Trường chỉ một học sinh đi học trực tiếp: Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Minh Khôi| 09/12/2021 16:15

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng về việc trường THPT Trần Nhân Tông Hà Nội chỉ có một học sinh đến lớp học trực tiếp.

Cô Phạm Thị Kiều Oanh, Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), cho biết, sáng nay, trường chỉ đón một học sinh tới lớp. Như vậy, ở ca đi học vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy, số lượng học sinh đến trường giảm 8 em so với hôm 7/12. Ở ca học vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu, số lượng nhiều hơn 33 em.

Dù số lượng học sinh đi học ít, nhưng trường THPT Trần Nhân Tông vẫn tổ chức dạy học trực tiếp để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trường chỉ một học sinh đi học trực tiếp: Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì? - 1

Một học sinh duy nhất của trường THPT Trần Nhân Tông đi học trong sáng nay. (Ảnh: Nguyễn Hằng)

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, những trường ít học sinh trở lại học trực tiếp như THPT Trần Nhân Tông không nhiều, chủ yếu là cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn tình hình dịch COVID-19 phức tạp, nhiều ca F0, F1.

Sở đánh giá rất cao sự cố gắng của trường THPT Trần Nhân Tông và các trường dù ít học sinh đến lớp học trực tiếp nhưng vẫn duy trì việc dạy bình thường theo kế hoạch. Đây là điển hình cho nỗ lực để trường học có thể dần mở cửa trở lại.

Ngay từ ngày đầu mở cửa, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường tạo mọi điều kiện để học sinh học trực tiếp. Nếu các em chưa có cơ hội hoặc còn băn khoăn, lo ngại việc đi học, nhà trường duy trì song song học trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo các em được tiếp cận với kiến thức theo đúng chương trình.

Cũng theo ông Tiến, trong tuần đầu đi học trở lại, các trường ở Hà Nội chưa phát hiện F0. Nếu phát hiện ca mắc, các trường sẽ phối hợp cơ quan y tế, triển khai các biện pháp như văn bản mà Sở GD&ĐT và Sở Y tế đã hướng dẫn.

Về việc một số trường tư thục chưa mở cửa theo kế hoạch từ ngày 6/12 do phụ huynh yêu cầu, ông cho rằng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị hiệu trưởng các trường này phải có trách nhiệm tăng cường tuyên truyền tới phụ huynh học sinh về công tác phòng, chống dịch của trường để giúp họ yên tâm. Đồng thời, nhà trường phải giúp gia đình và học sinh hiểu giá trị của việc đi học trực tiếp.

Khi UBND thành phố quyết định cho học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần thực hiện nghiêm túc và đáp ứng nhu cầu được đến trường của người học dù tại một số trường số lượng này là rất nhỏ. "Hiệu quả của việc đi học trực tiếp cùng việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch tại các trường sẽ góp phần thay đổi quan niệm của những phụ huynh, học sinh còn e ngại dịch mà chưa cho trẻ đến lớp", ông nhấn mạnh.

Minh Khôi
Bài liên quan
  • Nam ca sĩ cứu đêm nhạc vỡ trận ở Hà Nội
    BTC "Những Thành Phố Mơ Màng" gây bất ngờ khi thông báo Thắng (cựu nhóm Ngọt) sẽ góp mặt trong show diễn bù đắp vào tháng 7 tại Hà Nội. Trước đó, Ngọt thông báo tan rã và hủy show.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường chỉ một học sinh đi học trực tiếp: Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO