Trương Châu Hữu Danh thừa nhận nhiều sai phạm tại tòa

26/10/2021 18:36

Tại phiên xét xử Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm, bị cáo đã thừa nhận, sai phạm lớn nhất của mình và những đồng phạm là “suy nghĩ chủ quan; dùng câu từ nặng nề".

Trong phần xét hỏi tại tòa, trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử, Hữu Danh cho biết, bị cáo đăng 36 bài trên nhóm Fanpage "Báo Sạch", đã xóa 4 bài do các bài này có nhiều bình luận trái chiều, tiêu cực.

Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thới Lai (ấp Thới Thuận B, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) do Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng Cadif Cần Thơ làm chủ đầu tư, Hữu Danh cho biết, các bài bị cáo viết phần lớn dựa vào các bài báo đưa thông tin dự án ấp A, nhưng thu hồi đất ở ấp B.

Hữu Danh đọc tài liệu từ người dân cung cấp, ngoài ra bị cáo còn tự tổng hợp thông tin từ các trang điện tử. Trong số 32 bài viết này, có nhiều bài báo bị cáo viết theo nhận định chủ quan của mình.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Baogiaothong.vn

Trình bày tại tòa, Danh cho rằng, trang Facebook cá nhân của bị cáo và các trang Fanpage được các bị cáo dùng để phản biện cá nhân. Trong các bài đăng này đã có các bình luận mang ý kiến cá nhân theo chiều hướng tiêu cực.

Đối với 29 clip bị cáo đăng tải mà Sở TTTT TP Cần Thơ có kết quả giám định là vi phạm pháp luật, Danh cho rằng hơn 20 clip bị cáo đăng tải sinh hoạt của gia đình và bị cáo, chỉ hơn 10 clip bị cáo nhận là sai.

"Cái sai phạm lớn nhất của bị cáo và đồng phạm của bị cáo đó là suy diễn chủ quan một chiều, dùng câu chữ quá nặng nề, riêng bị cáo có những bài tấn công cá nhân, công kích cá nhân.... Trong vụ việc này, bị cáo nhận trách nhiệm chính", bị cáo Danh nhận tội.

Khi tòa hỏi ở đâu bị cáo có các tài liệu liên quan đến các vụ án, Danh cho biết, hồ sơ được gửi đến cho bị cáo không đề họ tên người gửi.

Bị cáo Hữu Danh nói thêm, trong quá trình viết bài đăng trên Facebook cá nhân và trang "Báo Sạch" thì không nhận tiền. Nhưng khi làm truyền thông và tư vấn doanh nghiệp thì nhóm của bị cáo Danh có nhận tiền.

Hữu Danh cũng thừa nhận, trên Facebook cá nhân của bị cáo hiện vẫn còn tồn tại hàng nghìn bài viết.

Trong đó, có khoảng vài chục bài được xác định là có sai phạm. “Bị cáo xin chịu trách nhiệm về những bài viết đó”, Hữu Danh thừa nhận.

Theo Baogiaothong.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trương Châu Hữu Danh thừa nhận nhiều sai phạm tại tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO