Trước ngày cưới, mẹ tôi mượn con rể tương lai 50 triệu để lo liệu đám cưới, thế nhưng anh ấy lại đưa ra một thứ làm cả nhà bàng hoàng

26/01/2022 08:52

Nhà tôi đâu có thiếu tiền, tại sao mẹ muối mặt đi mượn tiền của Đạt thế?

Ngày hôm qua, Đạt - chồng tương lai của tôi, về nhà để bàn chuyện cưới xin lần cuối với bố mẹ tôi. Đám cưới của chúng tôi sẽ được tổ chức vào 24 Tết Nguyên Đán này.

Trong khi bố tôi và Đạt bàn chuyện rất rôm rả thì mẹ tôi chỉ lắng tai nghe, không ý kiến gì. Sau khi hai người đàn ông đã bàn bạc xong chuyện thì mẹ tôi bất ngờ hỏi vay con rể tương lai 50 triệu.

Nhà tôi đâu có thiếu tiền, sao mẹ lại muối mặt hỏi vay tiền của Đạt thế được? Tôi định cản mẹ nhưng lại thôi, vì từ trước đến nay mẹ tôi làm việc rất cẩn thận chắc chắn. Phải chăng mẹ đang thử thách tình yêu của hai đứa đây?

Lưỡng lự một lát, Đạt bảo sẽ cho mẹ tôi mượn số tiền đó với điều kiện mẹ phải viết vài chữ xác nhận vay tiền vào cuốn sổ tay của anh ấy. Nói xong Đạt đưa ra cuốn sổ nhỏ cho mẹ tôi. Anh bảo mẹ tôi ký xong sẽ chuyển ngay 50 triệu vào tài khoản cho tôi.

Khi mẹ ký xong thì tiền vào tài khoản của tôi, Đạt nói nếu mẹ mượn quá một tháng thì tính lãi theo ngân hàng. Vì mẹ là người thân mới lấy lãi thấp nhất, còn người ngoài thì tính lãi theo ngày, với lãi suất cao hơn. Anh bảo bố mẹ tôi nên hiểu cho công việc của Đạt, nếu mẹ tôi không vay số tiền đó thì sẽ cho người khác vay.

Cả nhà tôi đơ người trước cách tính toán chi li của Đạt. Sau khi anh ấy ra về thì mẹ tôi nổi cáu lên: "Bây giờ con biết bộ mặt thật của chồng tương lai chưa? Người như thế, mẹ thật không hiểu sao con yêu nổi đến tận 3 năm".

Mẹ bảo chưa thấy người thanh niên nào mà ki bo kỹ tính đến vậy. Bàn bạc chuyện cưới xin với bố vợ mà bảo mua gì cũng nói đắt, tốn tiền. Nhà gái sang ăn ở nhà trai có 2 mâm cỗ mà cũng bắt phải trả tiền. Cả đời mới cưới nhau một lần mà không dám thuê ô tô đi, lại rước dâu bằng xe máy.

Tôi thấy chuyện Đạt tiết kiệm cũng tốt, còn chuyện cho mẹ vợ vay tiền mà đòi lãi thì không nên, tôi sẽ góp ý với anh ấy. Mẹ muốn tôi chia tay Đạt để tìm người đàn ông khác, tôi còn yêu anh ấy nhiều lắm, không thể bỏ được.

Theo mọi người, tôi phải nói sao để mẹ chấp thuận đám cưới của chúng tôi đây?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước ngày cưới, mẹ tôi mượn con rể tương lai 50 triệu để lo liệu đám cưới, thế nhưng anh ấy lại đưa ra một thứ làm cả nhà bàng hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO