Trước lúc lâm chung, chị gái khuyên tôi "bỏ chồng đi", câu sau đó của chị đã cứu vãn cuộc hôn nhân địa ngục 7 năm của tôi

16/11/2021 20:00

Chị gái nhìn vào đôi mắt ngấn lệ của tôi khẽ bảo: "Em bỏ chồng đi". Tôi giật mình trước lời nói của chị, sao chị lại khuyên tôi bỏ chồng chứ?

Nhà chỉ có 2 chị em gái, nên chúng tôi yêu thương nhau lắm. Chị gái hơn tôi 2 tuổi, trái ngược tôi về tính cách. Chị mạnh mẽ, giỏi giang, độc lập, tràn đầy năng lượng. Chị lấy chồng sau tôi những 5 năm nhưng cuộc sống hôn nhân của chị khá hạnh phúc, được chồng yêu thương, tôn trọng.

Không giống chị gái là một bà chủ cửa hàng nội thất có tiếng, tôi trước đây từng làm nhân viên văn phòng lương tháng lẹt đẹt. Sau sinh con tôi nghỉ hẳn việc, ở nhà nội trợ. Cuộc hôn nhân của tôi càng ngày càng chán nản, mệt mỏi hơn khi gánh nặng cơm áo gạo tiền, con cái, áp lực cuộc sống đè nặng lên vai chồng tôi.

Trước lúc lâm chung, chị gái khuyên tôi bỏ chồng đi, câu sau đó của chị đã cứu vãn cuộc hôn nhân địa ngục 7 năm của tôi-1

Tính cách của tôi không thích cãi vã, hơn thua nên có chuyện gì tôi cũng chỉ im lặng chịu đựng cho qua chuyện. Tôi cũng sợ cảnh vợ chồng mâu thuẫn, con chứng kiến rồi lại không hay. Vả lại chồng tôi cũng là người có địa vị, anh cần giữ gìn danh tiếng. Tôi luôn cố gắng thể hiện mình sống hạnh phúc, được chồng yêu thương để làm đẹp cho chồng. Vì tôi biết, xấu chàng thì hổ ai?

Cứ giấu nhẹm mọi chuyện, những sóng gió, mâu thuẫn hôn nhân trong lòng tôi không dám nói với ai, kể cả mẹ và chị gái. Chị thương tôi vất vả, nhiều khi cứ dấm dúi cho tôi ít tiền tiêu vặt, tôi cũng ngại và thấy mình thật kém cỏi. Chị khí chất, năng lượng bao nhiêu thì tôi lại ủ rũ, mệt mỏi, buồn bã và chán nản bấy nhiêu.

Nhưng cũng chẳng ai nghĩ một người phụ nữ hay cười, giỏi giang, mạnh mẽ như chị lại bị bệnh ung thư. Khi chị phát hiện, bệnh đã ở giai đoạn cuối, bác sĩ nói thời gian của chị không còn nhiều. Tin đó khiến gia đình tôi bàng hoàng lắm. Nhưng chị vẫn lạc quan, chấp nhận điều tồi tệ nhất và động viên mọi người đừng lo lắng quá. Chị chưa có em bé, nhưng chị có một người chồng tuyệt vời, một cuộc sống không luyến tiếc điều gì là chị hài lòng rồi.

Nếu tôi là chị, đứng trước cơn bạo bệnh này, tôi chẳng thể cười nổi, chẳng thể lạc quan và sống tiếp những ngày tháng còn lại thật ý nghĩa. Chị chống chọi với những đợi hoá trị, bệnh tật được gần 1 năm thì chị yếu và ra đi. Ngày chị mất, mẹ và tôi ở bên chị mà lòng đau xót vô cùng. Chị còn quá trẻ để ra đi, mẹ và tôi làm sao chấp nhận được điều này.

Chị mỉm cười, động viên tôi và mẹ đừng quá bi quan. Sự lạc quan của chị khiến tôi thấy thương chị vô cùng. Giây phút chị yếu dần, chị nắm tay tôi thật chặt, nhìn vào đôi mắt ngấn lệ của tôi khẽ tâm sự: "Em bỏ chồng đi". Tôi giật mình trước lời nói của chị, sao chị lại khuyên tôi bỏ chồng chứ? Sự sợ hãi dè chừng của tôi khiến chị vội vàng giải thích:

"Em đừng sống dựa dẫm, phụ thuộc vào chồng nữa. Đi làm để có kinh tế và phải thật xinh đẹp, khí chất, rạng ngời thì chồng em mới nể phục, tôn trọng em. Nếu em vẫn cứ ở nhà chăm con, sống cam chịu thì tốt nhất nên ly hôn đi. Càng sớm càng tốt".

Trước lúc lâm chung, chị gái khuyên tôi bỏ chồng đi, câu sau đó của chị đã cứu vãn cuộc hôn nhân địa ngục 7 năm của tôi-2

Lặng người trước lời chị nói, tôi chỉ dạ một tiếng mà lòng đầy trăn trở, suy nghĩ. Bảy năm qua, cuộc hôn nhân của tôi chẳng khác gì địa ngục. Tôi ở nhà chăm con, không làm ra một đồng, mua gì cũng phải xin tiền chồng, quần áo cả năm không sắm 1 bộ. Nhìn trong gương, tôi cũng thấy sợ bản thân mình vì già nua, ủ rũ, luôn mệt mỏi. Có lẽ vì thế chồng luôn coi thường, khinh bỉ và trút những trận đòn roi, mắng nhiếc thậm tệ với tôi.

Lo xong hậu sự cho chị, tôi quyết định gửi 2 đứa nhỏ đi học còn mình đi làm trở lại. Thời gian đầu đi làm lại khá khó khăn với tôi, nhưng nhớ lời chị gái dặn, tôi cố gắng rũ bỏ hình tượng mẹ bỉm chán nản ngày trước. Và rồi, sau 1 năm kiên trì cố gắng kiếm tiền, chăm chút bản thân tôi đã là người tự lập, xinh đẹp, năng lượng hơn.

Đúng như lời chị nói, tôi khí chất, tự chủ về kinh tế tự chồng sẽ nể phục, tôn trọng tôi. Cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi cũng êm đềm, hạnh phúc hơn nhiều không còn là địa ngục, nước mắt nữa. Thay vì lựa chọn nghe chị bỏ chồng, tôi đã có quyết định thay đổi cuộc đời, cuộc hôn nhân của mình.

(quynhluong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước lúc lâm chung, chị gái khuyên tôi "bỏ chồng đi", câu sau đó của chị đã cứu vãn cuộc hôn nhân địa ngục 7 năm của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO