Trước cả những lần đụng độ giữa EXO-L - ARMY hay ONCE - BLINK, Kpop đã từng có 6 trận fanwar 'máu lửa' khó quên như thế này!

Munnie (lược dịch),| 15/01/2022 17:23

Cho dù là bất cứ thời kỳ nào, Kpop cũng được chứng kiến những cuộc đụng độ siêu căng thẳng giữa các fandom xuất phát từ nhiều lý do khác nhau.

Fanwar có thể là một thực tế rất tiêu cực, nhưng nó lại là một điều gì đó dường như không thể tránh khỏi ở mọi thời đại của Kpop. Ngay cả khi bạn chưa từng trực tiếp tham gia vào trận fanwar nào, bạn vẫn có thể cảm nhận được bầu không khí căng thẳng và tất cả các "drama" mà nó tạo ra. Và mặc dù lịch sử Kpop đã sản sinh ra rất nhiều nhóm nhạc, nhưng sẽ luôn có một vài fandom quen thuộc thường xuyên trở thành tâm điểm cho những cuộc tranh cãi lớn nhất trong lịch sử làng nhạc xứ kim chi.

Dưới đây là 6 trận fanwar cực kỳ "máu lửa" từng xảy ra trong lịch sử Kpop, trở thành ký ức không thể nào quên đối với những ai đã từng tận mắt chứng kiến hoặc tham gia vào!

1. Cuộc đụng độ huyền thoại giữa SONE và Blackjack vào năm 2014

Năm 2014 có rất nhiều sự kiện chấn động của Kpop, từ thần tượng cho đến người hâm mộ, và một trong số đó phải kể đến cuộc chiến không khoan nhượng giữa SONE (fan SNSD) và Blackjack (fan 2NE1). Cuộc tranh cãi dữ dội bắt đầu nổ ra khi "Mr. Mr." của SNSD, "Come Back Home" của 2NE1và "Whatcha Doin' Today?" của 4MINUTE cạnh tranh với nhau để giành lấy danh hiệu quán quân ở "Inkigayo".

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Trong khi người hâm mộ của 4MINUTE chưa từng có ý định đâm đầu vào những rắc rối này, SONE và Blackjack lại liên tục tuyên bố rằng nhóm nhạc yêu thích của họ chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Thậm chí, cuộc đụng độ này còn nổi tiếng đến mức ngay cả thành viên các nhóm nhạc khác cũng được hỏi xem họ theo "phe" nào, giống như những gì đã xảy ra với Chanyeol của EXO trong chương trình "Roommate".

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Cuối cùng, hóa ra toàn bộ cuộc chiến này đều vô nghĩa đến khó tin khi nhóm giành chiến thắng trên "Inkigayo" lại là... 4MINUTE. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó. Hai fandom này tiếp tục đối đầu với nhau ở nhiều trận fanwar sau đó, với một số kết quả cực kỳ thú vị.

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Cũng trong năm 2014, lễ trao giải MAMA một lần nữa chứng kiến tình huống lời qua tiếng lại liên tục giữa fandom của hai nhóm nữ hàng đầu Kpop. Vì cả 2NE1 và SNSD đều được đề cử cho hai hạng mục quan trọng bao gồm Nghệ sĩ của năm (Artist of the Year) và Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất (Best Female Group), thế nên tất nhiên ​​cả hai fandom đều muốn bảo vệ và ủng hộ cho thần tượng của mình. Mãi cho đến khi người chiến thắng cuối cùng được công bố, trận fanwar này mới thực sự đi đến hồi kết.

Bạn có đoán được chuyện gì đã xảy ra không? SISTARđã giành chiến thắng giải thưởng Best Female Group, và EXO mang về danh hiệu Nghệ sĩ của năm!

6 trận fanwar khó quên của Kpop

2. Những tranh cãi truyền kỳ giữa SONE và ELF

Không một ai thực sự biết được cuộc chiến giữa các fan của SNSDSuper Junior chính xác đã xảy ra như thế nào và bắt đầu từ bao giờ, nhưng không thể phủ nhận đó là những tranh cãi truyền kỳ, gây mệt mỏi cho cả người tham gia lẫn những ai đứng ngoài "hóng chuyện". Một số người nghĩ rằng nó bắt đầu từ khi Super Junior phát hành ca khúc "Mr. Simple", nhưng số khác lại tin rằng nó bắt đầu từ khá lâu trước đó.

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Nhưng cho dù cuộc chiến giữa hai bên bắt đầu ở thời điểm nào, chúng ta vẫn biết rằng bầu không khí giữa hai fandom này luôn được đặt trong tình trạng căng thẳng đáng báo động. Một số ELF tuyên bố rằng SONE đã nói những điều ác ý về họ, trong khi các SONE lại đổ lỗi cho ELF vì đã gây ra sự kiện lịch sử Black Ocean cho SNSD tại Dream Concert 2008.

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Đến một ngày nọ, cư dân mạng bàng hoàng nhận ra cuộc chiến giữa hai fandom này đột nhiên dừng lại. Chúng ta có thể không biết chính xác lý do tại sao, nhưng nhiều người cảm thấy vui mừng vì mọi thứ cuối cùng cũng đã kết thúc trong hòa bình giữa sau nhiều năm "chiến" nhau liên tiếp giữa hai fandom hùng hậu này.

3. Căng thẳng giữa EXO-L và VIP vào năm 2015

Ban đầu, sự cạnh tranh giữa EXO-L và VIP diễn ra khá thân thiện. Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi "Love Me Right" của EXOvà "Loser" của Big Bang được đề cử cùng nhau trên "M! Countdown" và "Inkigayo".

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Trong khoảng thời gian này, liên tục xuất hiện những lời cáo buộc từ hai phía, cho rằng Mnet đã thiên vị nhóm còn lại, còn nếu không thì có nghĩa là người hâm mộ của đối phương đã giở trò gian lận. Những phản ứng này quyết liệt đến mức Mnet phải vào cuộc và nói rằng đúng là hệ thống bình chọn đã bị lỗi, nhưng họ vẫn đang nỗ lực để khắc phục chúng.

Cuộc chiến này vẫn tiếp tục diễn ra cho đến khi một fan của EXO đăng một đoạn video ghi lại cảnh bản thân đang đốt ảnh của Taeyang (Big Bang), kèm theo ca khúc "MAMA" của EXO được phát trong phần nhạc nền. Nhiều EXO-L khác thực sự bị sốc trước bài đăng này và công khai thể hiện sự phẫn nộ của họ đối với hành động của fan nữ nói trên.

6 trận fanwar khó quên của Kpop

4. Cuộc chiến "MAMA 2012" giữa EXO-L và BABY

Vào năm 2012, EXOB.A.P đối đầu với nhau tại hạng mục Tân binh của năm (Rookie of the Year) trong khuôn khổ giải thưởng MAMA. Fan của hai nhóm ngay lập tức lao vào một cuộc tranh cãi không hồi kết nhằm chứng minh rằng thần tượng của họ mới là người xứng đáng giành chiến thắng. Cư dân mạng sau đó còn tạo ra nhiều video để các thế hệ sau biết được đã từng có một cuộc chiến căng thẳng và vô nghĩa như thế xảy ra trong lịch sử Kpop.

Tại sao lại gọi đây là cuộc chiến vô nghĩa? Bởi trận fanwar này đã kết thúc bằng một kịch bản gây sốc khi danh hiệu Tân binh của năm thuộc về... Busker Busker, và thuật ngữ "Busker Buskered" (chỉ một tình huống khi nghệ sĩ/nhóm nhạc nào đó bất ngờ giành chiến thắng trong khi ứng cử viên nặng ký lại là những người khác) cũng xuất hiện rồi trở nên thịnh hành từ đó!

6 trận fanwar khó quên của Kpop

5. Hỗn chiến giữa ELF và VIP trong năm 2015

Trong quá khứ, Super JuniorBig Bang liên tục được mang ra so sánh với nhau rất nhiều lần, mặc dù hai nhóm nhạc này có rất nhiều điểm khác nhau. Và mặc dù fandom của hai nhóm vẫn liên tục lời qua tiếng lại trong nhiều năm, nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên mất kiểm soát tại thời điểm "MAMA 2015" diễn ra.

6 trận fanwar khó quên của Kpop
6 trận fanwar khó quên của Kpop

Cả Super Junior và Big Bang đều được đề cử cho hai hạng mục quan trọng là Album của năm (Album of the Year) và Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất (Best Male Group). Và người hâm mộ một lần nữa châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến dữ dội trên Internet, nhằm tìm kiếm sự đồng cảm của cư dân mạng rằng thần tượng của họ mới là người giỏi hơn. Và một lần nữa, cuộc chiến này lại trở nên vô nghĩa khi người giành chiến thắng ở cả hai hạng mục Album of the Year và Best Male Group đều là... EXO.

6. Cuộc chiến huyền thoại giữa fandom của H.O.T và Sechskies

Nếu bạn đã xem bộ phim truyền hình nổi tiếng "Reply 1997", bạn có thể nhớ đến cảnh đụng độ giữa các fan của H.O.TSechskies. Đây cũng là cảnh đã được sử dụng để tạo ra video minh họa cho cuộc chiến giữa fan B.A.P và EXO ở trên.

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Mặc dù phim ảnh luôn có chút phóng đại so với thực tế, nhưng trong tình huống nói trên, nó chính xác là những gì đã diễn ra giữa hai fandom này. Những cuộc đụng độ của họ diễn ra vô cùng căng thẳng. Vào những năm 1997, khi mà Internet vẫn chưa phổ biến, hầu hết các trận fanwar giữa fandom các nhóm nhạc thời kỳ đó đều diễn ra ở đời thực, và những lần đối đầu của họ thậm chí còn dẫn đến đổ máu theo đúng nghĩa đen. Khi nhớ lại những ngày tháng đó, một số người hâm mộ thậm chí còn nói rằng cảnh sát đã được gọi đến để dẹp loạn những trận xô xát diễn ra giữa các fan của H.O.T và Sechskies!

6 trận fanwar khó quên của Kpop

Đâu là trận fanwar để lại cho bạn ấn tượng khó quên nhất?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước cả những lần đụng độ giữa EXO-L - ARMY hay ONCE - BLINK, Kpop đã từng có 6 trận fanwar 'máu lửa' khó quên như thế này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO