Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh

Bảo Loan - Đức Duy| 21/09/2021 22:39

Hôm nay, khi Tết trung thu đến gần, các bệnh nhân tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An đã cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương, tình thân từ đội ngũ y, bác sỹ, những tình nguyện viên trong "ngôi nhà" đặc biệt này.

Nơi sự sống mong manh (P4): Hai đầu sinh - tửNơi sự sống mong manh (P4): Hai đầu sinh - tử

SKĐS - Dù chỉ cách nhau một dãy hành lang vỏn vẹn vài bước chân, thế nhưng bà N.T.N lại chẳng thể nào gặp được chồng của mình. Bởi chồng bà đang nằm trong căn phòng nguy kịch tại Trung tâm Hồi sức cực COVID-19 Bệnh viện Việt Đức, nơi ranh giới giữa sự sống và cái chết rất đỗi mong manh.

Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An hiện đang điều trị cho gần 70 người bệnh mắc COVID-19, trong đó có cả những bệnh nhi còn rất nhỏ. Mùa trăng rằm năm nay sẽ đặc biệt hơn với các em bởi không có mâm cỗ, không có rước đèn, nhưng với tình cảm, sự yêu thương của đội ngũ y, bác sỹ và các tình nguyện viên tại đây đã giúp các em có ngày Tết trung thu thật ý nghĩa.

Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh - Ảnh 2.

Trung thu năm nay, các bệnh nhân nhỏ tuổi tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại Long An đã cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương, tình thân từ đội ngũ y, bác sĩ.

Tết Trung thu là Tết đoàn viên, là dịp để gia đình cùng đoàn tụ và cảm nhận hương vị của tình thân, để các em nhỏ được phá cỗ, rước đèn. Thế nhưng mùa trung thu năm nay, vì dịch bệnh COVID-19 đã trở thành rào cản, ngăn cách sự đoàn tụ của biết bao gia đình.

Ở nơi tuyến đầu chống dịch với bao khó khăn, vất vả và sự hiểm nguy nhưng đội ngũ y, bác sỹ và các tình nguyện viên không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn dành tặng những người bệnh ngày Tết trung thu đầy ý nghĩa.

Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh - Ảnh 3.

Tổ hậu cần tất bật chuẩn bị những món quà nghĩa tình đến từng bệnh nhân nhỏ tuổi.

Ngay từ rất sớm tại khu hành chính Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương ở Long An tổ hậu cần Trung tâm tất bật hoàn thiện những chiếc đèn lồng sắc màu, chuẩn bị những gói quà ý nghĩa để dành tặng cho những người bệnh.

Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh - Ảnh 4.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 phía trước còn rất gian nan nhưng tất cả luôn sát cánh cùng nhau vượt qua dịch bệnh, để những mùa Tết trung thu sau sẽ ấm cúng và trọn vẹn hơn.

Điều dưỡng Nguyễn Việt Hương, thành viên tổ hậu cần chia sẻ: Hàng năm ở nhà, tôi thường làm đèn ông sao cho các con đón Tết trung thu. Năm nay, do thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Long An, rất nhớ nhà, nhớ con nên chúng tôi có ý tưởng làm những chiếc đèn lồng, tổ chức một chương trình trung thu đặc biệt ngay tại Trung tâm dành cho những người bệnh với mong muốn giúp họ thêm lạc quan để chiến thắng bệnh dịch. Và rất vui khi ý tưởng đó đã được sự đồng ý, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Trung tâm.

Đại đức Thích Thanh Thịnh - tình nguyện viên giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tại Trung tâm bày tỏ: Khi được tự tay làm những chiếc đèn lồng, các thầy cũng có được niềm vui cho chính mình khi nhớ về những kỉ niệm thời thơ ấu. Cảm thấy rất hạnh phúc khi hình dung nụ cười của những người bệnh lúc nhận món quà nhỏ bé này, giúp họ cảm nhận được sự ấm áp của ngay tết đoàn viên. Bởi lẽ đó, nên dù bận bịu nhưng các thầy vẫn cố gắng, tranh thủ sau khi hết ca làm, về nơi ở và cùng nhau lên ý tưởng, phân chia nhau cùng làm. Những lúc ấy, thời gian trôi nhanh lắm, mọi mệt nhọc đều tan biến và thấy vui khi nhìn lại thành quả.

Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh - Ảnh 5.

Niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt bệnh nhân khi bất ngờ nhận quà Trung thu từ y, bác sĩ.

Được các y, bác sĩ của Trung tâm trao tặng những món quà ý nghĩa, niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt, bệnh nhi N.H.M.H, 10 tuổi đến từ huyện Cần Đước, Long An bày tỏ: Mọi năm vào dịp Trung thu, em thường rước đèn, phá cỗ cùng các bạn trong lớp. Năm nay do phải điều trị COVID-19 tại Trung tâm nhưng em vẫn thấy rất vui. Rất nhiều đèn lồng đã được treo, em còn được các y, bác sỹ, các sư thầy tặng bánh nướng, bánh dẻo và đèn lồng.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 phía trước của đội ngũ y tế và cả những người bệnh còn rất gian nan nhưng tất cả, mọi người luôn sát cánh cùng nhau vượt qua dịch bệnh để những mùa Tết trung thu sau sẽ ấm cúng và trọn vẹn hơn.

Người mẹ đặc biệt giữa tâm dịch khốc liệtNgười mẹ đặc biệt giữa tâm dịch khốc liệt

SKĐS - “Chúng con mong có mẹ đi cùng…” - Đó là dòng tin nhắn của các em sinh viên của trường Đại học Y Thái Bình gửi đến người mẹ đặc biệt của mình, PGS.TS Phạm Thị Dung – Giảng viên trường ĐH Y dược Thái Bình.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung thu đáng nhớ nơi buồng bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO