Trung tâm xét nghiệm Covid-19 duy nhất tại Dải Gaza bị không kích

18/05/2021 12:10

Bộ Y tế Palestine ngày 17/5 cho biết, các cuộc không kích của Israel đã khiến trung tâm xét nghiệm Covid-19 duy nhất tại Dải Gaza hư hại nặng.

“Nhiều y bác sĩ bị thương do các cuộc không kích của Israel nhằm vào tòa nhà Bộ Y tế Palestine và trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực Al-Remal ở Dải Gaza. Các hoạt động trong trung tâm xét nghiệm buộc phải ngừng lại”, Bộ trưởng Y tế Palestine, ông Mai al-Kaila nói với hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung tâm xét nghiệm Covid-19 duy nhất tại Dải Gaza bị không kích
Trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực Al-Remal thuộc Dải Gaza bị hư hại. Ảnh: Yahoo News

“Các cuộc tấn công của quân đội Israel tại Dải Gaza thời gian gần đây đã khiến 212 dân thường thiệt mạng, trong đó có 35 phụ nữ, 61 trẻ em, và hơn 1.400 người khác bị thương”, ông nói thêm.

Theo hãng tin Anadolu, trung tâm xét nghiệm Covid-19 trên thuộc quyền quản lý của Hội Chữ thập đỏ Qatar.

“Chúng tôi lên án các vụ không kích của Israel nhằm vào trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại Dải Gaza. Việc tấn công vào viện nghiên cứu rõ ràng đã vi phạm luật pháp quốc tế, cũng như chống lại các chuẩn mực và giá trị nhân đạo. Qatar kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy lên án hành động tội ác này và tăng cường nỗ lực buộc Israel ngừng các cuộc tấn công, cũng như có các biện pháp bảo vệ dân thường, các y bác sĩ và nhiều nhà hoạt động nhân đạo”, hãng thông tấn Anadolu dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Qatar nêu rõ.

Video: Yahoo News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm xét nghiệm Covid-19 duy nhất tại Dải Gaza bị không kích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO