Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD

11/01/2021 08:48

Trong những năm qua, Thượng Hải (Trung Quốc) đã dành nhiều ưu ái để hỗ trợ xây dựng, phát triển các giải đấu và hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô lớn.

Công trình Trung tâm thể thao điện tử sáng tạo và văn hóa mới Thượng Hải(Trung Quốc) vừa được khởi công vào ngày 4/1 vừa qua, có diện tích 500.000 mét vuông với đầu tư giai đoạn đầu là 5,8 tỷ NDT (898,2 triệu USD), và tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD). Đây là một trong những dự án đầu tư lớn nhất trong ngành thể thao điện tử toàn cầu.

Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD
Phối cảnh khu phức hợp thể thao điện tử tại Nam Hồng Kiều, Thượng Hải

Sau khi hoàn thiện, khu phức hợp này sẽ trở thành một trung tâm nơi các đội thể thao điện tử và các công ty có thể đặt trụ sở, bao gồm sân vận động quốc tế có đường hầm gió lớn nhất thế giới, điểm lặn biển ở độ sâu hơn 40m, khách sạn năm sao theo chủ đề thể thao điện tử, cùng với các địa điểm và cơ sở vật chất chuyên nghiệp khác.

Thể thao điện tử là thể loại game đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu trong những năm gần đây với hàng loạt giải đấu lớn, thu hút sự chú ý của nhiều người xem. Thượng Hải cũng định vị mình như một trung tâm thể thao điện tử toàn cầu. Năm ngoái, thành phố đã tổ chức Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại, một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Hiện tại, Thượng Hải đã tập trung hơn 80% các công ty, câu lạc bộ, đội tuyển và nền tảng livestream eSports tại Trung Quốc. Trong số hơn 500 sự kiện thể thao điện tử có ảnh hưởng hàng năm, hơn 40% được tổ chức tại Thượng Hải.

Sự liên kết của các dự án cơ sở hạ tầng như tổ chức sự kiện thể thao và truyền thông 5G đã mở ra nhiều hướng đi mới cho ngành thể thao điện tử Thượng Hải. Ước tính, quy mô ngành thể thao điện tử của Thượng Hải sẽ vượt 22 tỷ NDT (khoảng 3,4 tỷ USD) vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng ổn định. Ngoài ra, một số thành phố lớn tại đây như Tô Châu và Hàng Châu cũng có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái phát triển ngành thể thao điện tử khu vực Đồng bằng sông Dương Tử.

Thể thao điện tử tiếp tục phát triển nhanh chóng và Trung Quốc được đánh giá là thị trường thể thao điện tử lớn nhất thế giới theo báo cáo của Newzoo. Trong khi đó, số liệu nghiên cứu từ Niko Partners cho thấy, 70% trong số 720 triệu game thủ của Trung Quốc chơi game thể thao điện tử và là thị trường có tiềm năng lớn.

SuperGen (Chaojing Group), công ty mẹ Trung Quốc của đội thể thao điện tử Edward Gaming, là người hỗ trợ chính cho khu phức hợp Thượng Hải, đóng tại khu Nam Hồng Kiều. Trung tâm thể thao điện tử dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2023, theo truyền thông địa phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO