Trung Quốc hoàn thành những bước cuối cùng cho Thế vận hội mùa Đông 2022

Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh| 25/10/2021 15:52

Là một trong những địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, Thành phố Trương Gia Khẩu đang đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện thể thao trọng đại nhất thế giới.

Tại làng Thế vận hội mùa đông ở Trương Gia Khẩu, những tòa nhà mang phong cách kiến trúc miền núi phía bắc với tường vàng, mái đen trang trọng và tao nhã đang được khẩn trương sửa sang. Nơi đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, tập luyện cho hàng ngàn vận động viên tham gia sự kiện thể thao lớn nhất thế giới-Thế vận hội mùa Đông 2022.

Giám đốc Điều hành làng Olympic mùa Đông thành phố Trương Gia Khẩu, ông Cổ Khải cho biết: “Trong tương lai, ngôi làng sẽ có 2020 cư dân, trong đó có 1.188 vận động viên. Với tư cách là người lãnh đạo, chúng tôi sẽ làm việc hết sức mình với hiệu quả cao và hoàn thành những hạng mục còn lại sớm nhất, cung cấp cho vận động viên những điều kiện tốt nhất”.

Để phục vụ cho Thế vận hội, thành phố Trương Gia Khẩu đã tuyển chọn 14.000 tình nguyện viên. Hiện việc huấn luyện trên thực địa và huấn luyện tại chỗ cho các tình nguyện viên được tăng cường, những sai sót trên thực địa được bổ sung để nâng cao chất lượng toàn diện và mức độ phục vụ của tình nguyện viên. Các quan chức, giới truyền thông và các nhân viên liên quan sẽ được nghỉ ở 2.300 phòng khách tại 10 khách sạn với 5.000 nhân viên và tình nguyện viên phục vụ. Tất cả các khách sạn tại đây sẽ được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 10/2021.

Đại học Y Bắc Kinh cũng đã thành lập Khoa y học thể thao chuyên thực hiện chẩn đoán, điều trị, phẫu thuật, phục hồi chấn thương thể thao và các bệnh liên quan. Vận động viên có chấn thương trong quá trình thi đấu sẽ được đưa đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất, đảm bảo không xảy ra những vấn đề nghiêm trọng.

Ngoài ra, nhân dịp Thế Vận hội mùa Đông 2022, Ban Tổ chức Thế vận hội dự kiến sẽ giới thiệu các dự án trồng cây xanh, như một biện pháp giới thiệu thành tựu bảo vệ môi trường của Trung Quốc. Theo ông Dương Kiến Trung, Kỹ sư trưởng của Cơ quan Lâm nghiệp huyện Sùng Lễ, kể từ năm 2016, huyện Sùng Lễ đã hoàn thành tổng cộng gần 1,2 triệu hecta các dự án trồng rừng khác nhau và tỷ lệ che phủ rừng đã tăng từ 53% vào cuối năm 2015 lên 67%. Tỷ lệ che phủ của cây xanh trong khu vực lõi của Thế vận hội đã vượt hơn 80%.

Chỉ còn khoảng 100 ngày nữa, Thế Vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra, các địa điểm được chọn tổ chức thi đấu tại Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để hoàn thành những hạng mục cuối cùng nhằm đem đến cho vận động viên và du khách những dịch vụ tốt nhất, góp phần vào thành công của Thế vận hội./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc hoàn thành những bước cuối cùng cho Thế vận hội mùa Đông 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO