Trung Quốc: Cấm xếp chỗ ngồi theo kết quả thi, không ra đề thách đố học sinh

Diệu Hoa (Nguồn: China Daily)| 31/08/2021 13:02

Trung Quốc đưa ra một loạt quy định mới với các cấp học liên quan đến phổ cập giáo dục ngay trước thềm năm học mới.

Trong thông báo nhằm giảm khối lượng học tập ở học sinh tiểu học và trung học cơ sở ban hành hôm 30/8, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết các khối lớp 1 và 2 sẽ không thi trên giấy. Các khối lớp khác của bậc tiểu học sẽ do nhà trường tổ chức thi 1 lần cuối học kỳ.

Trong khi đó, các trường trung học cơ sở được phép tổ chức một lần thi giữa học kỳ và một lần cuối học kỳ.

Trung Quốc: Cấm xếp chỗ ngồi theo kết quả thi, không ra đề thách đố học sinh - 1

Các học sinh tại một trường tiểu học ở Bắc Kinh. (Ảnh: China Daily]

"Một số trường tổ chức nhiều kỳ thi quá khó dẫn tới việc học theo định hướng thi cử, tạo gánh nặng cho học sinh", Bộ Giáo dục Trung Quốc cho hay.

Bộ này nói thêm rằng việc học tập quá sức gây tổn hại đến sức khỏe tâm lý và thể chất của học sinh và phải được chấn chỉnh.

Thông báo hôm 30/8 cũng nhấn mạnh các cơ quan quản lý giáo dục địa phương không nên tổ chức các kỳ thi cấp vùng hoặc liên trường. Cùng với đó các trường, lớp không nên tổ chức các kỳ kiểm tra hàng tuần hoặc hàng tháng.

"Các trường cần quy định chặt chẽ nội dung đề thi cuối kỳ và đảm bảo độ khó không vượt quá đề cương quốc gia. Đề thi cần tập trung vào kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản, số lượng câu hỏi tập trung vào học thuộc lòng nên giảm bớt", thông báo nêu rõ.

Ngoài ra, kết quả kỳ thi nên được chia thành 4-5 hạng và không đưa ra mức điểm cụ thể.

Phụ huynh và học sinh phải được thông báo về kết quả theo những cách thích hợp. Kết quả không nên được xếp hạng hoặc công bố.

"Các trường không nên dùng điểm kiểm tra để xếp hạng học sinh hoặc lấy đó là thước đo để xếp vị trí các em trong lớp", Bộ Giáo dục Trung Quốc cho hay.

Diệu Hoa(Nguồn: China Daily)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Cấm xếp chỗ ngồi theo kết quả thi, không ra đề thách đố học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO