Trung Quốc bị nghi xây tiền đồn, đường sá ở khu vực tranh chấp với Ấn Độ

01/02/2021 11:05

Trung Quốc được cho là đã xây đường và các tiền đồn ở khu vực tranh chấp chủ quyền ở biên giới với Ấn Độ.

Trung Quốc bị nghi xây tiền đồn, đường sá ở khu vực tranh chấp với Ấn Độ - 1

Công trình bị nghi là tiền đồn của Trung Quốc đang xây dựng ở khu vực biên giới tranh chấp chủ quyền với Ấn Độ (Ảnh: Planet Labs)

Sputnik đưa tin, các hình ảnh chụp từ vệ tinh từ công ty Planet Labs của Mỹ đã làm dấy lên nghi vấn Trung Quốc có thể đang xây đường và tiền đồn quân sự ở khu vực Sikkim - nơi 2 bên vẫn đang tranh chấp chủ quyền.

Dựa vào các hình ảnh, các công trình này được cho vẫn đang trong quá trình xây dựng. Các nguồn tin nói rằng Trung Quốc được cho đã xây dựng nhiều con đường mới ở khu vực biên giới với Ấn Độ kể từ tháng 5 năm ngoái, thời điểm căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh leo thang.

Nghị sĩ phe đối lập Rahul Gandhi đã viện dẫn những hình ảnh này và đã yêu cầu Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cung cấp thêm thông tin mới về các nghi vấn nói trên.

Những hình ảnh trên được đăng tải vài ngày sau khi Ấn Độ xác nhận quân đội nước này và Trung Quốc nổ ra xung đột ở khu vực Naku la ở Sikkim hôm 20/1 nhưng mâu thuẫn đã được giải quyết. Trong khi đó, phía Bắc Kinh nói rằng họ "không có thông tin" về vụ việc trên,

Căng thẳng Trung - Ấn bùng phát từ giữa năm ngoái sau vụ đụng độ chết người ở khu vực Lakdah. Hai quốc gia sau đó đã đưa hàng loạt quân nhân, khí tài quân sự tới gần khu vực tranh chấp chủ quyền. Dù hai bên đã trải qua nhiều vòng đàm phán cấp cao nhưng tới nay căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong diễn biến mới nhất, Ấn Độ ngày 29/1 xác nhận đưa thêm binh sĩ lên biên giới tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Himalaya. Trước đó, New Delhi cáo buộc Bắc Kinh không coi trọng cam kết rút bớt quân ở khu vực.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bị nghi xây tiền đồn, đường sá ở khu vực tranh chấp với Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO