Trung Quốc áp đảo trong bảng xếp hạng đại học thế giới, top 10 có tới 8 đại diện

Diệu Hoa| 21/10/2021 11:58

Các trường đại học Trung Quốc tiếp tục nắm giữ vị trí cao trong xếp hạng trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi 2021 của tổ chức Times Higher Education.

Đứng đầu danh sách là Đại học Bắc Kinh - ngôi trường xếp vị trí thứ 2 trong xếp hạng năm ngoái.

Đại học Thanh Hoa năm nay tụt 1 bậc xuống hạng 2.

Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa là 2 trường danh tiếng hàng đầu tại Trung Quốc và luôn nằm trong tốp các trường đại học tốt nhất thế giới.

Trung Quốc áp đảo trong bảng xếp hạng đại học thế giới, top 10 có tới 8 đại diện - 1

Đại học Bắc Kinh xếp đầu danh sách. (Ảnh: Tân Hoa xã)

6 vị trí khác trong top 10 đều là những cái tên tới từ Trung Quốc, gồm: Đại học Chiết Giang, Đại học Phúc Đán, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Đại học Nam Kinh, Đại học Quốc gia Đài Loan. Hai cái tên còn lại trong 10 là các đại diện tới từ Nga. Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva (Nga), Đại học Vật lý Kỹ thuật Moskva chia nhau 2 vị trí số 6 và số 10.

Bảng xếp hạng các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi 2021 của tổ chức Times Higher Education dựa trên 13 tiêu chí xếp hạng đại học thế giới của THE, nhưng đánh giá lại các trường đại học với sự điều chỉnh về trọng số các tiêu chí để phản ánh được những ưu tiên phát triển của các trường đại học ở các nền kinh tế mới nổi như: giảng dạy, nghiên cứu, trích dẫn khoa học, quốc tế hóa, chuyển giao tri thức.

Những cái tên trong danh sách là các trường đại học đến từ các nước có nền kinh tế mới nổi, được FTSE phân mục thành “nền kinh tế mới nổi loại 1”, “nền kinh tế mới nổi loại 2” và “nền kinh tế cận biên”.

Bảng xếp hạng của Times Higher Education lần đầu tiên được công bố vào năm 2004. Các số liệu của các bảng xếp hạng này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn thông tin bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Diệu Hoa
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc áp đảo trong bảng xếp hạng đại học thế giới, top 10 có tới 8 đại diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO