Trump tiếp tục đâm đơn kiện yêu cầu ‘vô hiệu hóa’ kết quả bầu cử ở Georgia

05/12/2020 07:35

Dường như chưa chấp nhận bỏ cuộc, ông Trump và đội ngũ pháp lý của mình tiếp tục khởi kiện yêu cầu không công nhận kết quả bầu cử ở bang Georgia.

Hôm 4/12, chiến dịch tranh cử của Trump đệ đơn kiện mới ở Georgia nhằm làm mất hiệu lực kết quả bầu cử của bang với cáo buộc "hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp" được cho là đã được tính. Đơn khởi kiện yêu cầu hủy bỏ kết quả bầu cử tại bang này.

"Những gì được đệ trình ngày hôm nay rõ ràng là tài liệu chứng minh rằng có hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp đã được bỏ, kiểm đếm và đưa vào các bảng kê mà Tổng thư ký bang chuẩn bị xác nhận", Ray S. Smith III, cố vấn chính của chiến dịch Trump, người liên quan đến vụ kiện cho biết.

Trump tiếp tục đâm đơn kiện yêu cầu ‘vô hiệu hóa’ kết quả bầu cử ở Georgia - 1

Ông Trump tiếp tục đâm đơn kiện yêu cầu "vô hiệu hóa" kết quả bầu cử ở Georgia. (Ảnh: AP)

"Những bất thường lớn, sai lầm và gian lận vi phạm Luật Bầu cử Georgia, khiến người ta không thể biết chắc chắn kết quả thực tế của cuộc đua chạy đua vào Nhà Trắng ở bang này", Ray S. Smith III cho hay.

Theo nhóm chiến dịch Trump, các cư dân Georgia đã cho biết “không xác minh được chữ ký trên các lá phiếu vắng mặt, lá phiếu vắng mặt nguyên sơ không xuất hiện trong các thùng phiếu”.

Vụ kiện tại Georgia mới của Trump diễn ra ngay sau khi nhóm pháp lý của Trump đưa ra video về bằng chứng tố gian lận bầu cử ở hạt Fulton của Georgia, tuyên bố rằng đoạn video giám sát đã tiết lộ các nhân viên bầu cử bị cáo buộc ở lại sau khi các quan sát viên được yêu cầu rời đi và lấy ra các hộp có lá phiếu từ bên dưới bàn.

Chiến dịch tranh cử của Trump đã cố gắng thách thức kết quả của cuộc bầu cử kể từ đầu tháng 11, tấn công một số bang chiến trường với các vụ kiện tìm cách ngừng kiểm phiếu mà họ mô tả là "phiếu bầu bất hợp pháp".

Bất chấp việc Trump từ chối nhượng bộ, ông Joe Biden đã khởi động quy trình chính thức tiếp nhận quyền lực, chuẩn bị bước vào Nhà Trắng. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được biết sau khi đại cử tri bỏ phiếu vào ngày 14/12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trump tiếp tục đâm đơn kiện yêu cầu ‘vô hiệu hóa’ kết quả bầu cử ở Georgia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO