Trùm ma túy 'đốt' 85 triệu USD/đêm trong sòng bạc bị bắt

25/01/2021 06:56

Trùm ma túy Tse Chi Lop, một trong những nhân vật bị truy nã gắt gao nhất thế giới, đã bị bắt giữ sau một cuộc truy lùng kéo dài 2 năm.

Trùm ma túy đốt 85 triệu USD/đêm trong sòng bạc bị bắt - 1
Trùm ma túy Tse Chi Lop (Ảnh: Finance)

Reuters đưa tin, cảnh sát Hà Lan ngày 23/1 thông báo đã bắt giữ Tse Chi Lop, trùm ma túy khét tiếng người Canada gốc Trung Quốc, theo đề nghị của cảnh sát Australia.

Người phát ngôn cảnh sát Hà Lan Thomas Aling cho hay, cảnh sát bắt giữ Tse tại sân bay dựa vào thông tin tình báo. Ông Aling cho biết thêm, Tse có thể sẽ bị dẫn độ sau khi điều trần trước tòa án ở nước này.

Tse, 57 tuổi, là ông trùm một tổ chức buôn bán ma túy và được ví như trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman châu Á. Mạng lưới của Tse ước tính thu về mỗi năm 10-23 tỷ USD từ việc buôn bán ma túy. Tse bị cảnh sát Australia truy lùng nhiều năm qua sau khi lực lượng an ninh ở đây thu giữ 2kg ma túy, 4 triệu USD tiền mặt, trang sức trị giá 10.000 USD, 99 túi xách hàng hiệu và một xe Lamborghini.

Tse từng sống ở Canada, nhưng sau đó đã qua lại giữa Macao, Hong Kong và Đài Loan những năm gần đây. Hắn khét tiếng với mức ăn chơi vô độ, từng "đốt" 85 triệu USD chỉ trong một đêm ở một sòng bạc Macao. Hắn thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng, nghỉ trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang, tổ chức các bữa tiệc xa xỉ.

Minh Phương
Theo Dailymail

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trùm ma túy 'đốt' 85 triệu USD/đêm trong sòng bạc bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO