Trực thăng của quân đội Mali nã tên lửa 'rất gần' nơi đóng quân của binh sĩ Anh

Việt Hà| 13/04/2022 13:51

Một máy bay trực thăng của quân đội Mali mới đây đã bắn một số tên lửa vào vị trí "rất gần" nơi đóng quân của các binh sĩ Anh tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ) tại quốc gia Tây Phi.

Trực thăng của quân đội Mali nã tên lửa 'rất gần' nơi đóng quân của binh sĩ Gìn giữ hòa bình. (Nguồn; The Sun)
Binh sĩ Anh tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ ở Mali. (Nguồn: The Sun)

Ngày 12/4, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ: "Chúng tôi biết về một vụ việc gần đây ở Mali, trong đó tên lửa được bắn từ một máy bay trực thăng của Lực lượng vũ trang Mali gần một biệt đội của Anh".

Tất cả nhân viên của Anh đều an toàn và tình huống vụ việc đang được điều tra. Sự việc này diễn ra gần thị trấn Tessit và Gao, phía Đông Mali.

Tuần trước, Phó đại diện Mỹ tại LHQ Richard Mills đã tố cáo một vụ việc "không thể chấp nhận được" diễn ra vào ngày 22/3. Khi đó, một máy bay trực thăng của Mali đã bắn 6 quả tên lửa gần nơi Lực lượng gìn giữ hòa bình đóng quân ở miền Đông quốc gia Tây Phi này.

Nhiệm vụ của phái bộ LHQ tại Mali, bao gồm khoảng 14.000 binh sĩ và cảnh sát, sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Một số quốc gia đóng góp quân đội đã tiến hành xem xét lại sự tham gia của họ dựa trên những diễn biến mới nhất ở Mali.

Sự cố trên tiếp tục làm dấy lên câu hỏi về tương lai của phái bộ LHQ tại nước này.

Bài liên quan
  • Pháp và đồng minh rút quân khỏi Mali: Mỹ lo
    Ngày 17/2, các quan chức giấu tên của Mỹ nhận định, số lượng lính đánh thuê Nga ở Mali dự kiến sẽ tăng lên sau khi Pháp và các đồng minh quân sự tuyên bố rút quân khỏi quốc gia Tây Phi này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng của quân đội Mali nã tên lửa 'rất gần' nơi đóng quân của binh sĩ Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO