Trưa 21/9: Cả nước đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19; Đồng Nai lập phương án phòng chống dịch nếu có 50.000 ca mắc

Thái Bình| 21/09/2021 14:04

Đến trưa ngày 21/9 cả nước đã thực hiện tiêm được trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19; Đồng Nai ban hành phương án phòng, chống dịch COVID-19 đáp ứng tình huống trên địa bàn có 50 ngàn ca mắc.

Việt Nam đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19

Cập nhật trên cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, đến trưa ngày 21/9 cả nước đã thực hiện tiêm được trên 35,1 triệu liềuvaccine COVID-19. Đến thời điểm này, Việt Nam đã phân bổ khoảng 50 triệu liều vaccine COVID-19 các loại khác nhau gồm vaccineAstraZeneca,vaccine Vero Cell, vaccine Moderna, vaccine Pfizer, vaccine Sputnik…

10 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất (số mũi tiêm/số vaccine được cấp theo quyết định) cập nhật đến trưa 21/9 là Bắc Ninh, Bình Phước, Cao Bằng, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Đồng Nai, TP HCM và Bắc Giang.

10 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine thấp nhất (số mũi tiêm/số vaccine được cấp theo quyết định) cập nhật đến trưa 21/9 là Bắc Kạn, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Điện Biên, An Giang, Quảng Bình, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế và Bình Thuận

Trưa 21/9: Cả nước đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19; Hà Nam thêm 12 F0 - Ảnh 1.

Đến trưa ngày 21/9 cả nước đã thực hiện tiêm được trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19


Đà Nẵng: Thêm 5 trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến ca F0 tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh

Thông tin trên được BS Tôn Thất Thạnh, Giámđốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC)TP Đà Nẵngđưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố chiều qua.

Theo đó, ngay khi ghi nhận ca cộng đồng là bệnh nhân V.T.T.T (SN1979, trú tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất số 7 thuộc Công ty TNHH Matrix (Khu Công nghiệp Hòa Khánh) mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết các F1, F2 liên quan.

Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại đơn vị này, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã phối hợp với địa phương, doanh nghiệp phân loại 408 ca F1 đưa đi cách ly; cung cấp danh sách số công nhân còn lại cho các quận, huyện để cách ly tại chỗ…

Long An: Toàn tỉnh áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15

Từ 0h ngày 21/9, toàn tỉnhLong Anđã trở lại áp dụng giãn cách theoChỉ thị 15, với các biện pháp được áp dụng như không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; dừng các hoạt động không cần thiết, xe khách liên tỉnh và nội tỉnh...

Cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát được hoạt động nhưng chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ.Các nhà máy, cơ sở sản xuất hoạt động trở lại đúng tiêu chí trong kế hoạch sản xuất của tỉnh ban hành.

Bên cạnh đó, các công trình giao thông, xây dựng, dịch vụ hàng hóa thiết yếu, tổ chức tín dụng, ngân hàng, kho bạc, chứng khoán… và Trung tâm phục vụ hành chính công được hoạt động trở lại.

Long An cũng tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các vị trí ra, vào giữa huyện với huyện, giữa các khu vực vùng xanh và các khu vực có màu còn lại, đồng thời tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát chặt giữa Long An với các tỉnh, thành giáp ranh.

Những người đi qua các chốt trên địa bàn tỉnh Long An gồm thành viên lực lượng chống dịch, cung ứng thuốc, vật tư y tế, hạ tầng kỹ thuật, giao hàng, báo chí, đi thu hoạch nông sản, tiêm vaccine COVID-19, khám chữa bệnh định kỳ… và người đáp ứng điều kiện "thẻ xanh COVID-19" và "thẻ vàng COVID".

Tính đến sáng 21/9, tỉnh này đã phát hiện 30.883 ca COVID-19. Tuy nhiên đến nay đã có 25.714 người điều trị khỏi. Tỉ lệ ca mắc mới và số người tử vong liên tục giảm trong 2 tuần qua.

Đến nay tỉnh đã tiêm được 1.592.662 liều vaccine, trong đó có 1.404.479 liều mũi 1 và 188.183 liều mũi 2.

Đồng Nai: Sẽ cách ly F0 có tải lượng virus thấp tại nhà có kiểm soát trong tình huống có 50 nghìn ca mắc COVID-19

UBND tỉnhĐồng Naivừa ban hành phương án phòng, chống dịch COVID-19 đáp ứng tình huống trên địa bàn có 50 ngàn ca mắc.

Theo đó, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh và một số biện pháp khác để siết chặt quản lý việc thực hiện giãn cách. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh sẽ họp hằng ngày, đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh và thông báo mức cảnh báo đối với cộng đồng ở mức cao nhất.

Ngành Y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc có trọng tâm, trọng điểm ở các vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, các ổ dịch có số ca mắc lớn, lây lan nhanh như cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, nhà trọ; áp dụng cách ly F1 tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh; triển khai thiết lập trạm y tế lưu động tại xã, phường.

Điều trị triệt để cho người nhiễm bệnh, đảm bảo số ca bệnh nặng và nguy kịch không vượt quá 900 ca, mức độ vừa là 7,3 ngàn ca, còn lại là bệnh nhẹ và không triệu chứng. Đối với các trường hợp F0 có kết quả xét nghiệm RT-PCR với tải lượng virus thấp thì cách ly điều trị tại nhà có kiểm soát.

Chuẩn bị đưa vào hoạt động khu cách ly điều trị F0 tại trang trại Hồng Gấm thuộc H.Xuân Lộc với quy mô 3 ngàn giường bệnh; đảm bảo số giường điều trị tại tầng 2 và tầng 3 của tháp điều trị, ngoài số giường đã triển khai sẽ triển khai thêm giường hồi sức tại các bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh

Trong ngày 20/9, Đồng Nai ghi nhận thêm 623 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh lên hơn 41,5 ngàn ca. Trong khi đó, có 588 bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện.

Mời bạn đọc theo dõi video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưa 21/9: Cả nước đã tiêm trên 35,1 triệu liều vaccine COVID-19; Đồng Nai lập phương án phòng chống dịch nếu có 50.000 ca mắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO