Trong tiệc đính hôn, mẹ tôi lập 2 quy tắc làm dâu, bạn gái cười lạnh “quay xe” hủy hôn

21/02/2022 14:00

Mẹ Thuận khắp nơi nhờ người giới thiệu đối tượng cho con trai, nhưng đối mặt với 2 yêu cầu phi lý của bà, đừng nói các cô gái, ngay cả bà mối cũng vái lạy rút lui.

Thuận năm nay 35 tuổi, tốt nghiệp đại học bình thường, dựa vào mối quan hệ người thân mà tìm được việc làm. Sau nhiều năm thì trôi dạt được vào một doanh nghiệp nhà nước, thu nhập mặc dù không cao nhưng rất ổn định. Cũng tại nơi này, Thuận và bạn gái quen biết nhau, lúc đó anh mới 30 tuổi.

Điều kiện của gia đình bạn gái tốt hơn nhà Thuận. Ban đầu nhà bên kia không đồng ý với cuộc hôn nhân của họ nhưng bạn gái cảm thấy Thuận là một người đàn ông trung thực và đáng tin cậy, vì vậy khăng khăng muốn kết hôn với anh.

Cha Thuận qua đời sớm, vì vậy anh sống với mẹ trong nhiều năm. Sau khi công việc của Thuận ổn định, mẹ anh đã bán ngôi nhà ở quê, cộng thêm số tiền tiết kiệm nhiều năm, mua trả góp cho con trai một căn hộ 3 phòng ngủ 2 phòng khách ở thành phố. Chính bởi căn hộ này, gần như toàn bộ thu nhập của Thuận đều dành cho việc trả nợ ngân hàng. Cuộc sống hàng ngày của hai mẹ con Thuận về căn bản dựa vào tiền lương hưu của mẹ anh để duy trì.

Khi Thuận và bạn gái bàn chuyện kết hôn, bạn gái anh nói rõ ràng cô là con gái duy nhất trong nhà, vì vậy bố mẹ cô đã chuẩn bị sẵn một ngôi nhà và một chiếc xe hơi, chỉ cần cô kết hôn thì đây sẽ là của hồi môn. Nghe tin nhà bạn gái của con trai giàu có như vậy, mẹ Thuận vui đến cười không khép miệng lại được, mỗi ngày đều khen “con dâu” hiếu thuận, vừa xinh đẹp lại vừa đức độ. Trong sự phấn khởi hiếm có, mẹ Thuận còn đồng ý cho nhà gái một khoản tiền quà là 100 triệu.

Mọi việc tưởng êm xuôi thì trong bữa tiệc đính hôn, mẹ Thuận đột nhiên đưa ra lời đề nghị bất ngờ. Bà nói muốn thiết lập một số quy tắc với bạn gái Thuận. Thuận và bạn gái nghe xong, nghĩ bà chỉ thuận miệng nói, cũng không nghiêm túc để ý. Kết quả mẹ Thuận lại cực kỳ nghiêm túc liệt kê 2 quy tắc cho nàng dâu tương lai. Một là sau kết hôn, bà sẽ sống chung với vợ chồng con trai. Lý do là chồng bà mất sớm, mấy chục năm bà một mình nuôi con không dễ dàng, huống hồ bà đã bán nhà ở quê để mua nhà cho con trai, không ở với vợ chồng Thuận, bà cũng không còn chỗ ở. Mẹ Thuận vừa nói xong quy tắc 1, bạn gái anh đã hơi choáng váng.

Trong tiệc đính hôn, mẹ tôi lập 2 quy tắc làm dâu, bạn gái cười lạnh quay xe” hủy hôn-1

Không đợi bạn gái con trai kịp phản ứng, mẹ Thuận tiếp tục nói quy tắc thứ 2. Đó là sau kết hôn, quyền lực kinh tế trong nhà nhất định phải nằm trong tay bà, thu nhập của vợ chồng Thuận phải nộp toàn bộ cho bà, như vậy bà mới có cảm giác an toàn. Nghe xong, bạn gái Thuận ban đầu là rất tức giận vì thấy vô lý, sau cười lạnh nói: “Dì, con nói dì nghe, đây không phải là dì đang lập quy tắc làm dâu cho con, mà dì đang dùng đồng tiền để đo lòng hiếu kính của con. Quy tắc của dì, con không làm được. Con cũng không kết hôn nữa”. Nói xong, bạn gái hủy bỏ lễ đính hôn ngay tại chỗ, kéo bố mẹ cô rời đi.

Sau đó, Thuận nhiều lần tìm cách liên lạc với bạn gái nhưng cô đều từ chối gặp. Bạn gái chỉ trích mẹ Thuận quá đáng. Gả cho Thuận, đằng gái đã dâng cả nhà lẫn xe, đằng trai chỉ lo liệu khoản tiền 100 triệu, cô ấy cũng không so đo. Nhưng mẹ Thuận dựa vào điều gì mà yêu cầu sau kết hôn sẽ sống chung với vợ chồng họ, hơn nữa còn muốn nắm quyền kinh tế của cả nhà trong tay.?

Cứ như vậy, Thuận thất tình. Mẹ anh còn trách bạn gái ở trong phúc không biết phúc, không biết trân trọng. Sau đó, bà giới thiệu cho Thuận một số đối tượng xem mắt nhưng ai nghe xong 2 quy tắc của bà cũng… chạy mất dép! Nháy mắt Thuận đã 35 tuổi nhưng vẫn cô đơn một mình. Mẹ anh gấp gáp đến độ không chịu nổi, khắp nơi nhờ người giới thiệu đối tượng cho con trai, nhưng đối mặt với 2 yêu cầu phi lý của bà, đừng nói các cô gái, ngay cả bà mối cũng vái lạy rút lui.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong tiệc đính hôn, mẹ tôi lập 2 quy tắc làm dâu, bạn gái cười lạnh “quay xe” hủy hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO