Trọng tài V.League test thể lực trong thời tiết mưa lạnh dưới 10 độ C

MINH TRIẾT| 20/02/2022 20:36

Bất chấp thời tiết giá lạnh xuống dưới 10 độ C kèm theo cơn mưa dai dẳng, các trọng tài V.League vẫn nỗ lực vượt qua bài test thể lực.

Trọng tài V.League test thể lực trong thời tiết mưa lạnh dưới 10 độ C
2 trọng tài cấp FIFA là Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải dễ dàng vượt qua bài kiểm tra thể lực. Ảnh: VFF

Chiều 20.2, 20 trọng tài và 31 trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra thể lực trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội. Sau cùng, chỉ có 2 trọng tài và 2 trợ lý do chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương ở các mức độ khác nhau nên đã không đạt được kết quả như mong đợi. Đó là trọng tài Nguyễn Văn Chôm (Đồng Tháp), Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội), trợ lý Cao Thanh Tú (Bình Thuận) và trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành (Gia Lai).

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết, dự báo mùa giải 2022 sẽ tiềm ẩn nhiều khó khăn trước diễn biến vẫn rất phức tạp của dịch COVID-19, nên ban trọng tài VFF cũng đã chủ động xây dựng các phương án nhằm đảm bảo lực lượng các trọng tài làm nhiệm vụ. Dự kiến, ban trọng tài VFF sẽ tổ chức thêm một đợt kiểm tra thể lực nữa vào tháng sau dành cho các trọng tài không tham dự đợt tập huấn lần này vì lý do sức khỏe, thay vì phải đợi đến quãng nghỉ giữa giai đoạn như thông lệ.

Theo đánh giá của ông Dương Văn Hiền, kết quả kiểm tra thể lực trước mùa giải mới năm nay đã ghi nhận sự chuẩn kỹ lưỡng của đội ngũ các trọng tài. Thậm chí, một số trọng tài từng bị nhiễm COVID-19, nhưng cũng đã rất nỗ lực duy trì tập luyện để đảm tốt thể lực và xuất sắc vượt qua các bài test.

Ảnh: VFF
Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền (giữa) theo sát buổi kiểm tra. Ảnh: VFF

Đến thời điểm hiện tại, bóng đá sân 11 người của Việt Nam có 3 trọng tài cấp FIFA là Hoàng Ngọc Hà, Ngô Duy Lân và Nguyễn Mạnh Hải, trong đó trọng tài trẻ Nguyễn Mạnh Hải của Hải Phòng lần đầu tiên được phong cấp FIFA kể từ năm 2022.

Bên cạnh đó, trong số 31 trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp quốc gia năm nay có 7 trợ lý trọng tài FIFA, gồm: Trương Đức Chiến, Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt, Phan Huy Hoàng, Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Lâm Minh Đăng và Trần Duy Khánh.

Trong buổi kiểm tra thể lực chiều nay, đội ngũ các trọng tài và trợ lý trọng tài FIFA của Việt Nam nói trên không gặp nhiều khó khăn để vượt qua các nội dung theo tiêu chuẩn FIFA. Riêng trọng tài FIFA Ngô Duy Lân do được bổ nhiệm điều hành các trận đấu tại giải U23 Đông Nam Á 2022, nên đã sớm hoàn thành kiểm tra thể lực trong đợt tập huấn hồi đầu tháng 2 vừa qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài V.League test thể lực trong thời tiết mưa lạnh dưới 10 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO