Trong khi chờ Xavi, cầu thủ Barca chào đón Sergi Barjuan tạm thay Koeman

Bình An (tổng hợp)| 29/10/2021 10:52

Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Xavi đã đồng ý trở lại ‘trục vớt’ Barcelona. Trong khi chờ đợi, các cầu thủ đã chào đón HLV tạm quyền Sergi Barjuan

Tờ Sport khẳng định Xavi đã nhận lời trở lại đội bóng cũ sau cuộc làm việc với ban lãnh đạo Barca.

Đúng như dự đoán, chỉ vài tiếng sau khi thua Rayo Vallecano 0-1, Chủ tịch Laporta đã triệu tập một cuộc họp khẩn và quyết định “trảm” Ronald Koeman và gương mặt được chọn để thay thế không ai khác chính là Xavi.

fc1jglwwydaaojf.png
Truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Xaxi sẽ quay lại Barca.

Cựu tiền vệ này giải nghệ năm 2019 trong màu áo CLB Al Sadd ở Qatar và trở thành HLV tại đây với hợp đồng đến 2023. Nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano khẳng định từ vài tuần trước Barca đã xúc tiến đàm phán với Al Sadd để mang Xavi trở lại Camp Nou. Trong hợp đồng của HLV 41 tuổi này có điều khoản thanh lý sớm chỉ 1,16 triệu bảng, con số không quá lớn. Thậm chí nguồn tin của Sport cho rằng Barca đã đàm phán thành công và chỉ phải đền bù khoảng 840.000 bảng.

2.jpg
Chù tịch Laporta đích thân giới thiệu Sergi Barjuan với các cầu thủ.

Tuy nhiên, Xavi sẽ chỉ trở lại Catalan bắt tay vào công việc sớm nhất là đầu tháng 12 tới. Công việc tạm quyền sẽ do đồng đội cũ Sergi Barjuan đảm trách.

Ngày hôm qua, Sergi đã được “nhấc” từ đội trẻ lên và có buổi ra mắt đầu tiên. Đích thân chủ tịch Laporta và Phó chủ tịch Rafa Yuste đã “tháp tùng” Sergi đến phòng thay đồ, giới thiệu với các cầu thủ trước khi ra sân tập tại Ciutat Esportiva Joan Gamper lúc 5 giờ chiều.

mini_2021-10-28-entreno-24.jpg
Buổi tập đầu tiên của Sergi tại Ciutat Esportiva Joan Gamper.

Những hình ảnh từ trang chủ của Barca cho thấy các cầu thủ rất hào hứng chào đón Sergi. Vị HLV 49 tuổi này không phải là cái tên xa lạ ở Catalan.

fotonoticia_20211028180453_1200.jpg
Gerard Pique chào đón người thầy cũ ở đội trẻ Barca.

Sergi mang “huyết thống Barca” đích thực với 14 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Camp Nou, từ đội thiếu niên đến đội trẻ và sau này là thành viên trong “Dream Team” dưới thời Johan Cruyff.

fczh8vrweao_ccb.jpg
Thủ môn Ter Stegen chào đón HLV tạm quyền.

Ông có gần 300 trận khoác áo Barca trước khi chuyển sang Atletico Madrid và giải nghệ tại đây năm 2005. Ông cũng có 59 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

fczh52sx0aubm2u.jpg
Memphis Depay sẽ thi đấu tốt hơn với HLV mới?

Sự nghệp HLV của Sergi không mấy nổi bật khi bắt đầu nắm đội trẻ Barca, trước khi lang bạt qua các đội trung bình như Recreativo, Almeria, Mallorca và cả Zheijang Greentown ở Trung Quốc. Đầu năm nay, Sergi một lần nữa trở lại Barca B.

fczvcoxxeau8fnm.jpg
Sergi Barjuan có gần 300 trận đấu cho Barca khi còn là cầu thủ.

Nhiệm vụ trước măt của Sergi là trận làm khách trên sân Alaves ở La Liga ngày 31/10 và trên sân của Dynamo Kiev ở Champions League ngày 3/11.

screenshot_20211028-164122_chrome.jpg
Theo Sport, fcb
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong khi chờ Xavi, cầu thủ Barca chào đón Sergi Barjuan tạm thay Koeman
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO