Trong đám cưới em chồng, mẹ chồng vui quá hóa chủ quan, vô tình để lọt thông tin này, cô vội vàng chạy về nhà thay khóa cửa

11/07/2021 14:00

Một số bà mẹ chồng, một mặt luôn coi con dâu như người dưng nước lã nhưng mặt khác lại đòi hỏi con dâu phải đối đãi với mình và người nhà mình như ruột thịt. Bà mẹ chồng nực cười qua lời kể của cô con dâu trong bài này là một ví dụ.

Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng - con dâu là khó hòa hợp nhất, sở dĩ có điều này không chỉ vì giữa hai bên có khoảng cách thế hệ, mà quan trọng nhất là liên quan đến vấn đề huyết thống. Ngay cả khi con dâu đã bước vào cửa nhà, mẹ chồng vẫn coi họ như người ngoài, luôn đề phòng vì sợ sẽ gây tổn thất cho bản thân, điều này có thể hiểu được. Nhưng một số bà mẹ chồng, một mặt luôn coi con dâu như người dưng nước lã nhưng mặt khác lại đòi hỏi con dâu phải đối đãi với mình và người nhà mình như ruột thịt. Bà mẹ chồng nực cười qua lời kể của cô con dâu dưới đây là một ví dụ!

Tâm sự của cô con dâu:

“Tôi là Vân. Tôi và chồng quen nhau khi còn học đại học. Sau tốt nghiệp, chúng tôi vào học việc ở chung một công ty. Có lẽ là bởi duyên số nên chúng tôi đến với nhau.

Gia đình chồng ở nông thôn, điều kiện không được như nhà tôi, dưới còn có một em trai đang còn đi học. Cha mẹ tôi cảm thấy điều kiện nhà anh không tốt, đã chủ động lấy tiền cho tôi mua một căn nhà trong thành phố, mặc dù diện tích không lớn, nhưng trang trí rất ấm áp. Ngược lại, lúc kết hôn, mẹ chồng hứa cho vợ chồng tôi 200 triệu nhưng cuối cùng chỉ được một nửa.

Trong đám cưới em chồng, mẹ chồng vui quá hóa chủ quan, vô tình để lọt thông tin này, cô vội vàng chạy về nhà thay khóa cửa-1(Ảnh minh họa)

Bạn bè thân thiết điều khuyên tôi không nên gả về nhà anh. Nhà cửa không lo được, đến tiền hứa hôn cũng không giữ đúng lời. Nhưng tôi vẫn cho rằng vợ chồng với nhau, chỉ cần một lòng thì sau này chuyện gì cũng có thể tốt lên. Với sự giúp đỡ của cha mẹ tôi, chồng tôi và tôi mở một cửa hàng thực phẩm và đồ uống, kinh doanh cũng tốt, nửa năm trở lại, thu nhập một năm tăng gấp đôi. Năm ngoái chúng tôi đã mua một chiếc xe hơi, năm nay mua một ngôi nhà mới, hai vợ chồng đang xem xét việc có con trong tương lai gần nên chọn nhà gần nơi có nhiều trường học.

Lúc em chồng còn đang đi học, vợ chồng tôi không những cấp dưỡng cho mẹ chồng về hưu mà còn chịu mọi chi phí sinh hoạt cho cậu em. Dẫu vậy, chúng tôi cũng không so đo tính toán nhiều, dù sao cũng là người một nhà. Khi em trai chồng đến tuổi kết hôn, mẹ chồng trực tiếp đến gặp tôi, nói: “Con dâu, 200 triệu mẹ cho hai đứa hồi mới cưới, trả lại mẹ nhé. Em trai chồng con chuẩn bị cưới vợ nên cần tiền”. Lúc này tôi mơ hồ nhớ lại, rõ ràng mẹ chồng chỉ đưa 100 triệu, lấy đâu ra 200? Ngay cả là 200 triệu thì đó cũng là tiền của tôi! 

Vì không muốn chồng bị đặt vào thế tiến thoái lưỡng nan nên tôi cũng ngậm đắng nuốt cay mà chấp nhận đưa 200 triệu cho mẹ chồng. Lại chẳng ngờ không lâu sau, bà đến gõ cửa nhà tôi một lần nữa: “Con dâu, bây giờ các con có hai căn nhà, em chồng con lại không có cái nào, chi bằng con cho chúng ta mượn căn con vừa mua, để thằng bé cưới vợ trước”. Đến nước này, tôi rất tức giận, căn nhà mới tôi vừa mua còn chưa kịp ở, cớ gì lại phải cho người khác mượn? Tuy nhiên, dưới sự thuyết phục của chồng, tôi một lần nữa nhượng bộ, giới hạn kiên nhẫn của tôi là đợi đến khi chúng tôi có con, gia đình em trai chồng phải chuyển đi nơi khác. 

Ngày cưới em chồng, mẹ chồng cười không khép miệng lại được, hơn nữa uống chút rượu nên không kiểm soát được bản thân. Lúc lâng lâng tâm sự với thân hữu gần xa thì buột miệng nói: "Con trai nhỏ của tôi kết hôn, tôi cho vợ chồng nó 200 triệu hồi môn. Bọn nó dùng số tiền này, vay thêm ít nữa mua xe ô tô. Còn nhà là do anh trai nó mua cho, chuẩn bị sửa sang lại cho đẹp hơn. Sau này tôi làm mẹ cũng có thể hưởng phúc.”

Trong đám cưới em chồng, mẹ chồng vui quá hóa chủ quan, vô tình để lọt thông tin này, cô vội vàng chạy về nhà thay khóa cửa-2(Ảnh minh họa)

Lúc ấy tôi đặc biệt tức giận, chuyện hồi môn không nói, vậy mà còn có chủ ý sửa sang rồi định “cắm rễ” ở nhà tôi, sau này nhất định “mời” đi rất khó. Để kịp thời ngăn chặn “tai ương”, tôi vội vàng lái xe về nhà lấy sổ đỏ đem đến cất ở nhà mẹ đẻ, sau đó thay khóa cửa, để xem về sau họ còn dám coi tôi như con rối chỉ đâu làm đấy nữa không?”

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trong đám cưới em chồng, mẹ chồng vui quá hóa chủ quan, vô tình để lọt thông tin này, cô vội vàng chạy về nhà thay khóa cửa
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO