Trong cơn say, chồng tôi buột miệng thú nhận một chuyện tày đình khiến tôi uất nghẹn, càng đau đớn khi nghĩ đến 3 năm qua mình đã khốn đốn thế nào!

03/10/2020 14:00

Lâu nay, tôi không dám mua một bộ quần áo mới chỉ vì muốn tiết kiệm từng đồng trả nợ. Vậy mà chồng tôi lại hành động hồ đồ như vậy.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương.

Tôi không biết mình nên giải quyết việc này thế nào. Cuộc sống đã khiến tôi quá mệt mỏi, vậy mà ngay cả người chồng tôi yêu nhất cũng lừa dối tôi.

Chúng tôi đã có 3 năm sống cùng nhau. Tích cóp mãi, vợ chồng tôi mới mua được căn nhà trả góp. Đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số nợ không hề nhỏ. Trong khi đó, chúng tôi vẫn phải ko tiền ăn tiêu sinh hoạt, thuốc men nếu con ốm.

Trong đêm say, chồng tôi buột miệng thú nhận một chuyện khiến tôi uất nghẹn khi nghĩ đến những tháng ngày mình ăn dè hà tiện - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Khó khăn là vậy nhưng chồng tôi luôn tìm cách đưa tiền cho chị gái. Anh nói ngày ấy hoàn cảnh gia đình rất nghèo. Chị đã phải bỏ học để đi làm kiếm tiền, nuôi chồng tôi suốt 5 năm đèn sách. Bây giờ chị lấy chồng nhưng cuộc sống không hạnh phúc, lại phải ở nhà chăm con nên tháng nào chồng tôi cũng gửi tiền hỗ trợ.

Nói thật với chị, nếu kinh tế dư giả thì tôi không tiếc. Đằng này cả tháng chúng tôi chẳng dư ra đồng nào, vậy mà chồng tôi vẫn có tư tưởng đó. Đợt trước thấy tôi quá quyết liệt, chồng hứa sẽ không gửi tiền cho chị. Vậy mà hôm qua, trong cơn say, chồng tôi tưởng vợ là mẹ nên nắm tay thủ thỉ, nói mẹ hãy yên nghỉ vì chồng tôi luôn giấy vợ chu cấp cho chị một khoản đầy đủ.

Tôi thật sự phẫn nộ chị ạ. Phải làm sao để anh chịu hiểu hoàn cảnh hiện tại của cả nhà để không còn tái diễn đây? (thuy.anh...@gmail.com)

Trong đêm say, chồng tôi buột miệng thú nhận một chuyện khiến tôi uất nghẹn khi nghĩ đến những tháng ngày mình ăn dè hà tiện - Ảnh 3.

Chào bạn.

Hướng Dương rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này. Làm vợ, ai cũng mong muốn có được sự chia sẻ từ chồng. Trong cuộc sống hôn nhân, việc giữ lửa là điều rất quan trọng. Đôi khi căng thẳng và tạo áp lực không phải cách giải quyết tốt. Hướng Dương thấy chồng bạn rất thương chị gái mình, bởi xét cho cùng, nếu không có chị gái, chưa chắc anh ấy đã có ngày hôm nay. Điều đó cũng thể hiện chồng bạn là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình.

Có lẽ chồng bạn cũng đã tính toán kỹ tiền sinh hoạt trước khi gửi chị. (Bởi bạn chỉ biết chuyện này khi anh ấy vô tình nói ra). Do đó, Hướng Dương khuyên bạn nên ngồi lại, nhẹ nhàng nói chuyện cùng chồng.

Thay vì cắt hỗ trợ cho chị, bạn có thể chủ động nói chuyện với chồng, đưa ra một số tiền hợp lý sau khi cả hai đã cân nhắc. Chắc chắn chồng bạn sẽ rất tôn trọng vợ khi bạn không còn cấm đoán về chuyện tiền bạc và ủng hộ hành động của chồng. Đồng thời, anh ấy cũng sẽ rõ ràng các khoản chi tiêu với bạn, lúc đó bạn có thể kiểm soát được vấn đề này.

Hướng Dương chúc bạn và chồng sớm tìm được tiếng nói chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong cơn say, chồng tôi buột miệng thú nhận một chuyện tày đình khiến tôi uất nghẹn, càng đau đớn khi nghĩ đến 3 năm qua mình đã khốn đốn thế nào!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO