Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián 'chạy mất dép', một đi không trở lại

12/01/2023 19:00

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà, bạn có thể đuổi sạch lũ gián đáng ghét.

Gián là loại sinh vật gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của con người. Chúng sinh sôi nhanh, tạo ra chất thải ở khắp nơi, để lại mùi hôi khó chịu. Gián còn mang theo nhiều loại vi khuẩn như E.coli, Salmonella, có thể gây hại cho sức khỏe của con người nếu chẳng may chúng ta ăn phải thực phẩm bị gián bò vào.

Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián chạy mất dép, một đi không trở lại-1

Để đuổi sạch lũ gián mà không cần dùng đến các loại hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một bát cơm nguội nhỏ. Sau đó, thêm 1 thìa bột giặt, 1 thìa đường nâu và một chút nước vào trộn đều. Có thể chia phần cơm vào một vài đĩa nhỏ hơn và đặt ở các góc nhà, những nơi gián thường qua lại.

Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián chạy mất dép, một đi không trở lại-2

Đây là phương pháp diệt gián đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Đường nâu có mùi thơm nhẹ, vị ngọt sẽ đóng vai trò làm chất thu hút gián. Khi ăn phải cơm có trộn bột giặt, các thành phần trong bột giặt sẽ tạo ra phản ứng trong dạ dày của gián và bịt kín ổ bụng của chúng. Loài vật này sống dựa vào hô hấp ở bụng. Khi ổ bụng đã bị bịt thì chúng sẽ không còn cách nào để thở.

Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián chạy mất dép, một đi không trở lại-3

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa tan bột giặt với nước rồi cho dung dịch vào bình xịt. Xịt nước xà phòng nơi bạn thấy gián xuất hiện nhiều.

Rắc bột xà phòng ở những nơi gián hay qua lại cũng sẽ mang đến hiệu quả nhất định.

Ngoài ra, còn rất nhiều các diệt gián sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà khác mà bạn có thể tham khảo.

Diệt gián bằng bột mì, mật ong và hàn the

Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián chạy mất dép, một đi không trở lại-4

Hãy pha hàn the, mật ong, bột mì theo tỷ lệ 2:1:1 rồi thêm nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho hỗn hợp này vào bát nhỏ và đặt quanh nhà, ở những nơi gián hay lui tới.

Mật ong có mùi thơm, vị ngọt sẽ giúp thu hút gián. Nếu không có mật ong, bạn có thể sử dụng đường để thay thế. Hàn the sẽ khiến lũ gián bỏ mạng ngay sau khi ăn.

Diệt gián bằng baking soda và đường

Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián chạy mất dép, một đi không trở lại-5

Trộn đường và baking soda theo tỷ lệ 1:1 và để ở góc nhà. Đặt thêm một bát nước ở bên cạnh. Sau khi ăn, gián cảm thấy khát và đi uống nước. Baking soda gặp nước sẽ tạo ra chất khí trong bụng gián, khiến chúng bị trướng bụng. Gián ăn càng nhiều thì càng khó sống.

Diệt gián bằng hành tây, tỏi, bột tiêu

Gián rất ghét mùi của các loại gia vị này. Bạn chỉ cần xay nhuyễn nửa củ hành tây, một tép tỏi (hoặc ép lấy nước) rồi trộn với một thài hạt tiêu xay vào. Xịt hỗn hợp này ở những nơi gián hay qua lại. Sau một vài lần, gián sẽ không còn dám bén mảng đến nhà bạn.

Diệt gián bằng vỏ cam, chanh

Vỏ cam, chanh có mùi thơm dịu nhẹ từ tinh dầu. Gián và nhiều loài côn trùng khác không hề ưa mùi này. Bạn có thể phơi khô vỏ cam, chanh rồi đặt ở nơi gián hay xuất hiện, chúng sẽ không dám đến làm phiền nhà bạn nữa.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trộn cơm nguội với thứ rồi đặt ở góc nhà: Gián 'chạy mất dép', một đi không trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO