Trổ tài làm bánh hoa hồng cực “hot” dành tặng người ấy nhân ngày 8.3

08/03/2022 14:09

Hãy tự tay làm chiếc bánh hoa hồng đi kèm nhiều ý nghĩa dành tặng cho người ấy nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Dịp lễ 8.3 được xem là một trong những thời điểm thích hợp để các chàng trai bày tỏ tình cảm thông qua món quà ý nghĩa. Vì thế, hãy tham khảo công thức làm bánh hoa hồng dưới đây vừa không mất quá nhiều thời gian, vừa đảm bảo chất lượng mà lại có thể truyền tải những tình cảm của mình dành cho người ấy.

Nguyên liệu làm bánh hoa hồng không có gì quá phức tạp khi chỉ cần chuẩn bị 180gr bột làm bánh, 4gr bột nở (baking power), 285gr sữa chua không đường, 3gr baking soda, 150gr đường trắng, 120ml dầu ăn thực vật, 15gr siro dâu tây, màu thực phẩm (màu đỏ hồng).

Ngoài ra, để có thể thực hiện lớp kem phủ trên bánh, hãy chuẩn bị thêm 153gr sữa đặc, 115gr kem tươi, 360gr sữa tươi không đường, 60gr siro hương dâu tây, kem tươi, 5gr hạt bí bóc vỏ, 2gr hoa hồng khô.

Hoa hồng khô sẽ giúp đẩy thêm hương vị cho món ăn. Ảnh: Xinhua
Hoa hồng khô sẽ giúp trang trí món bánh thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Xinhua

Trước tiên, bật lò nướng ở mức nhiệt 180 độ C trước 15 phút để làm nóng lò. Sau đó cho sữa chua cùng baking soda vào một tô lớn, khuấy nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi để chờ tạo thành một lớp kem phủ (foam).

Chuẩn bị một tô bát khác, cho đường trắng, dầu ăn, 15gr siro dâu tây trộn cho đến khi hỗn hợp được hoà quyện vào nhau. Nhẹ nhàng rây thêm bột mỳ cùng bột nở vào hỗn hợp và trộn đều.

Trong lúc trộn, thêm màu thực phẩm vừa đủ để hỗn hợp bột chuyển sang màu hồng đậm (nếu không muốn màu đậm có thể giảm bớt màu thực phẩm tuỳ ý). Tuy nhiên, ở bước trộn bột, không nên trộn quá kỹ vì dễ làm bánh không nở hoặc không đủ độ xốp.

Sau khi trộn đều, để bột nghỉ khoảng 10 phút rồi chuyển bột vào khuôn bánh đã lót giấy nến hoặc thoa dầu chống dính. Đem nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 30 – 35 phút. Để kiểm tra bánh chín hay chưa, có thể dùng một xiên que cắm vào phần dày nhất của bánh. Nếu que rút ra không có bột dính vào tức là bánh đã chín.

Trong lúc chờ đợi, tiếp tục trộn hỗn hợp sữa tươi không đường, kem tươi, sữa đặc cùng 60gr siro hương dâu tây.

Sau khi bánh chín, tỉa bớt phần mặt trên của bánh sao cho bằng phẳng rồi quết lớp kem sữa chua (foam) rồi ủ lạnh trong khoảng 1 tiếng.

Hết thời gian lấy bánh ra, phủ tiếp lên trên hỗn hợp sữa rồi trang trí vụn hạt bí cùng hoa hồng khô thái nhỏ là các chàng đã có một chiếc bánh hoa hồng đẹp mắt, chất lượng dành tặng người thương trong dịp lễ đặc biệt này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trổ tài làm bánh hoa hồng cực “hot” dành tặng người ấy nhân ngày 8.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO