Trịnh Tú Trung: Từng ngủ tấm màn vá chằng chịt đến 15 ngôi biệt thự, căn hộ cao cấp chỉ trong hơn 15 năm làm nghệ thuật

Công Thành| 16/03/2021 11:50

Việt Báo'Đó là số phận, bạo phát bạo tàn. Khi mình phát triển quá nhanh thì sẽ phải đổi lại một cái gì đó', Trịnh Tú Trung nói.

"Tôi xem tử vi và thần số học thì đều nói, từ giờ tới 5 năm nữa là đại phất của tôi. Tôi cực giàu nhưng sau đó tôi không được làm tiếp. Bởi nếu làm, tất cả tài sản tôi làm ra đều sẽ đổi thành viện phí. 
Đó là số phận, bạo phát bạo tàn. Khi mình phát triển quá nhanh thì sẽ phải đổi lại cái gì đó. Cho nên tôi cố gắng, cẩn trọng và làm mọi thứ thật cân nhắc", Trịnh Tú Trung tâm sự.
"Giờ em giàu rồi, nói chuyện với chị làm gì"
Chiều hôm qua, nhân dịp sinh nhật mình, Trịnh Tú Trung đã có một bữa tiệc ấm cúng trên du thuyền sang chảnh trên sông Sài Gòn cùng bạn bè, người thân. Cũng trong bữa tiệc này, anh chính thức ký hợp đồng mua căn biệt thự thứ 15 để làm quà kỷ niệm cho chính mình trong ngày sinh nhật.
Có 15 căn biệt thự với giá trị từ vài tỉ đến vài chục tỉ là một thành quả không phải ai cũng có được. Nhưng bên cạnh đó, Trịnh Tú Trung nhận ra nhiều bài học về cuộc sống, về tình bạn, về con người từ khi công khai mình giàu, có tiền của.

Trịnh Tú Trung tổ chức sinh nhật bằng du thuyền sang trọng trên sông Sài Gòn chiều ngày 12/3/2021 cùng mẹ và nhóm bạn bè thân thiết như ca sĩ Yến Trang, Yến Nhi, đạo diễn Vương Khang, thành viên nhóm nhạc đa quốc gia Z Boys Roy Nguyễn, người mẫu Thế Duy, diễn viên Ngọc Lan Vy...

Trịnh Tú Trung: Có những người đã từng rất thân, giờ thấy tôi giàu bỗng dưng trở mặt - Ảnh 2.

Thân thiết lâu nhất trong những người bạn của Trịnh Tú Trung là Vương Khang, cả hai đã cùng nhau học cấp 1 và trở thành đôi bạn gắn bó hơn 20 năm đến tận bây giờ. Hiện nay Vương Khang là đạo diễn của các chương trình Rap Việt, Người Ấy Là Ai, Siêu Trí Tuệ, Ca Sĩ Ẩn Danh...

Anh nói: "Có những người trước giờ không comment status nào của tôi thì giờ… rất siêng tương tác. Toàn là nghệ sĩ với nhau. Và điều đó giúp tôi nhận ra là, mình thế nào cũng được nhưng không bao giờ được nghèo. Nghèo người ta khinh lắm.

Thà như bây giờ, mọi người bán tín bán nghi, nói xấu sau lưng, nói mình xạo, nổ nhưng sự thật là mình vẫn giàu, vẫn có tiền, vẫn ăn sung mặc sướng là được. 

Có những người vui vì những gì mình có và cũng có rất nhiều người không vui vì điều đó. Có những người đã từng rất thân, giờ thấy tôi giàu bỗng dưng trở mặt. Họ không chấp nhận chuyện tên tuổi của họ rần rần mà nghèo hơn mình, ở chung cư trả góp còn mình thì biệt thự này biệt thự kia.

Tôi từng nhắn tin cho một người chị, chị ấy mặt mày sưng sỉa bảo "thôi, giờ em giàu rồi, cần gì chị, nói chuyện với chị làm gì". Tôi buồn lắm nhưng vẫn nhắn "một ngày nào đó, nếu không có tiền xài, cứ nhắn cho em".

Cho tới một lúc nào đó, khi tôi đã rời xa showbiz, không cần phải nhìn sắc mặt ai, tôi sẽ kể hết mọi thứ của ngày hôm nay. Câu chuyện của mười mấy hai mươi năm làm nghề".

Trịnh Tú Trung tâm sự, từ xưa đến giờ, thấy bạn bè đồng nghiệp có gì vui, giàu anh đều chúc mừng. Như anh và Cao Thái Sơn từng đồng cam cộng khổ với nhau, bây giờ dù ít gặp, cả năm có khi chỉ gặp một lần nhưng anh vẫn luôn theo dõi bạn. Anh chưa bao giờ hỏi Cao Thái Sơn có bao nhiêu căn nhà, giàu thế nào, nổ hay không mà luôn luôn chúc mừng khi Cao Thái Sơn khoe nhà mới. "Tôi luôn chúc mừng và ước được như Cao Thái Sơn. Sơn cũng nói, cần gì thì nói, Sơn sẽ hướng dẫn, chỉ tôi đầu tư cái gì để thành công. Đó là sự chia sẻ. Chỉ có điều, đời được mấy người bạn như thế", Trịnh Tú Trung bày tỏ.

Ngoài những căn vay vốn ngân hàng thì hiện tại, Trịnh Tú Trung còn giữ từng này sổ nhà và hợp đồng mua biệt thự đang chờ giao nhà hoàn thiện.

Từng ngủ mùng chằng chịt dây thun bít lỗ rách, toilet không có cửa
Dù giàu có như thế nhưng ở tuổi ngoài 30, Trịnh Tú Trung vẫn chưa lập gia đình và anh cũng không có ý định đó ở thời điểm này. Tuy nhiên, nam diễn viên dự định sẽ có con trong một, hai năm tới. Và trong số 15 căn biệt thự mà anh sở hữu, anh sẽ cho con 4 căn.
Trịnh Tú Trung tâm sự: "Năm tới hoặc năm tới nữa, tôi sẽ có con. Sau này con sẽ sống sung sướng với những gì tôi đang có. Nó sẽ không phải trải qua những gì tôi đã trải qua. Không phải đêm nằm chiêm bao, giật mình sợ hãi. Phải nằm dưới sàn, nước mưa ngập num núp hay phải nằm trong cái mùng (màn) chằng chịt dây thun bít lỗ rách cho muỗi khỏi cắn.
Nó cũng sẽ không phải như tôi, một đứa con trai 20 tuổi vẫn phải ngủ với mẹ vì không có chỗ ngủ. Tôi từng ở trong một căn nhà rất lớn nhưng qua nhiều năm tháng nên cũ kỹ dột nát mà gia đình không có tiền để sửa. Căn nhà đó được bà nội mua từ trước 1975, rất lâu rồi nên bị xuống cấp, nước mưa tạt tứ bế. Toilet còn không có cửa.
Bếp và toilet sát nhau, mỗi lần đi tắm là tắt đèn. Mọi người thấy tắt đèn là biết có người đang tắm, không xuống. Mình con trai không sao nhưng thấy thương cho mẹ.
Tới khi lớn, tôi nói ba mẹ bán nhà đó, chuyển xuống Gò Vấp để có một căn nhà khang trang hơn. Mình chấp nhận ở xa hơn để mua được cái nhà đàng hoàng và dư được một khoản tiền khá lớn. Nhà đó rất bình thường nhưng so với nhà cũ thì đã là điểm 10 rồi. Lúc đó tôi mới có phòng riêng, có máy lạnh và thấy cuộc sống như tiên rồi.
Khi ba tôi rời đi, cuộc sống của hai mẹ con mới ổn định và làm ra được nhiều thứ. Từ từ dọn sang nhà lớn hơn nhưng nhà ở Gò Vấp vẫn giữ chứ không bán. Khi tôi có tiền, mẹ bảo mua lại căn nhà của bà nội giờ khoảng 12, 13 tỉ nhưng tôi không muốn quay lại khu vực đó. Tôi sợ lắm.
Từ ngày dọn sang nhà mới, tôi không bao giờ đi lại con đường bên đó. Tôi sợ phải nhớ lại cảnh mẹ bị ba rượt chạy vòng vòng ngoài chợ, tôi sợ nhớ lại cảnh ba đánh đập mẹ, leo rào chửi bới hai mẹ con, sợ cảnh nhà tắm không có toilet, đang ngủ mà chuột cắn sứt móng chân... Quá nhiều thứ kinh khủng. Nhưng đó là động lực để tôi phấn đấu".

Những ngày vừa qua, mọi người trong giới cũng như khán giả rất bất ngờ trước thông tin Trịnh Tú Trung tậu 15 căn nhà. Ai cũng trầm trồ trước sức lao động, tích cóp và sự may mắn của anh.

Nổi tiếng là một người thương mẹ, Trịnh Tú Trung luôn có mẹ xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của mình, anh luôn cố gắng làm mọi thứ để cuộc sống hai mẹ con có thể tốt đẹp hơn.

Trịnh Tú Trung chia sẻ thêm, dù đã mua được nhiều căn nhà khác to hơn căn nhà hiện hai mẹ con đang ở trên đường Hoàng Hoa Thám, thế nhưng mẹ anh nhất định không chịu chuyển đi.

Bà lấy lý do "ở nhà lớn, chỉ tổ lau nhà mệt người, mày có làm đâu" trong khi cứ cách ngày, Trịnh Tú Trung lại thuê người tới lau chùi, dọn dẹp. Mẹ anh chỉ việc nấu cơm cho hai mẹ con ăn.

"Cứ cách ngày, tôi lại thuê người làm vệ sinh dọn dẹp. Tôi thuê đội dọn dẹp vệ sinh công nghiệp, chuyên lau chùi khách sạn, mỗi lần trả 1,5 triệu đồng dù vậy thì mẹ tôi vẫn lấy lý do đó để không chuyển sang nhà khác", Trịnh Tú Trung nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Tú Trung: Từng ngủ tấm màn vá chằng chịt đến 15 ngôi biệt thự, căn hộ cao cấp chỉ trong hơn 15 năm làm nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO