Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD

08/10/2020 12:04

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Triệu Vy đã bị xử thua 102 vụ kiện do lừa đảo chứng khoán và đã phải đối mặt với hơn 500 vụ kiện lớn nhỏ suốt 2 năm qua.

Năm 2018, vợ chồng Triệu Vy bị tố gian lận tài chính, công bố thông tin thiếu minh bạch và sai sự thật trên sàn chứng khoán khiến thị trường chứng khoán bị lũng đoạn. Vợ chồng Triệu Vy cùng các thành viên khác trong công ty phải đối mặt vụ kiện tụng đòi đền bù của 440 nhà đầu tư với tổng số tiền gần 56 triệu nhân dân tệ (8 triệu USD).

Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD - 1

Triệu Vy đã bị xử thu 102 nguyên đơn do lừa đảo chứng khoán và đã phải đối mặt với hơn 500 vụ kiện lớn nhỏ suốt 2 năm qua.

Năm 2019, tại phiên sơ thẩm, Công ty Văn hóa Tường Nguyên do Triệu Vy chịu trách nhiệm quản lý đã thua kiện 102 nguyên đơn vì hành vi lừa đảo, phải bồi thường số tiền gần 12 triệu USD. Cô còn phải chi trả toàn bộ phí kiện tụng liên quan tới vụ việc. Song, “én nhỏ” không chấp nhận hình phạt với mình và quyết định kháng cáo.

Trong phiên xét xử thứ hai mới diễn ra hồi tháng 10/2020, phía Triệu Vy không cung cấp được các tài liệu tranh tụng mới nên tiếp tục bị phán thua kiện vì tội khai báo gian dối. Không chỉ vậy, nữ diễn viên nổi tiếng sẽ còn phải đối mặt với 400 vụ kiện tiếp theo và số tiền bồi thường ước tính lên tới 13 triệu USD. Vụ việc còn ảnh hưởng tới uy tín và tên tuổi của Triệu Vy rất nhiều.

Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD - 2

Vợ chồng Triệu Vy và con gái chung duy nhất bị điều tra tài chính từ năm 2018 và bị tố gian lận tài chính, làm lũng đoạn thì trường chứng khoán.

Trước khi xảy ra vụ việc, Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Lòng được xem là một trong những người giàu có và quyền lực của làng tài chính Trung Quốc. Cặp đôi kết hôn vào năm 2008 và đã có một cô con gái chung.

Triệu Vy và chồng tham gia điều hành khoảng 7 công ty liên quan tới các lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, công ty giải trí, kinh doanh rượu vang... Năm 2018, vợ chồng cô sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới 1 tỷ USD nhờ đầu tư chứng khoán và kinh doanh bất động sản. “Tiểu Yến Tử” Triệu Vy còn là nữ diễn viên hiếm có lọt danh sách tỷ phú Trung Quốc.

Vợ chồng Triệu Vy sở hữu căn hộ cao cấp đầy đủ tiện nghi ở Bắc Kinh giá 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 100 tỷ đồng), căn hộ ở Hồng Kông với giá 1 triệu đô Hồng Kông (tương đương 31,5 tỷ đồng), căn hộ ở Thượng Hải có giá trị lên đến 5-6 triệu nhân dân tệ (tương đương 16-17 tỷ đồng).

Ngoài ra, hai người còn có trong tay nhiều căn hộ hạng sang ở những khu phố đắt đỏ nhất Singapore. Tháng 4/2020, truyền thông Singapore đưa tin, vợ chồng Triệu Vy vừa mua một căn hộ penthouse cao cấp trị giá 20 triệu USD tại Singapore.

Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD - 3

Tài sản của vợ chồng Triệu Vy tại Pháp


Triệu Vy khoe giọng hát trong "To Youth"

Triệu Vy và chồng đầu tư một nhà máy sản xuất rượu tại Pháp trị giá 4 triệu euro (khoảng 11 tỷ đồng). Hai người nắm giữ 9,18% cổ phiếu của Alibaba Picture Group với giá trị lên tới 3,1 tỷ đô HK (khoảng 8.500 tỷ đồng). Vợ chồng Triệu Vy còn sở hữu phi cơ riêng.

Trước khi kết hôn và gia nhập giới doanh nhân, Triệu Vy đang là một diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Cô theo học khoá cao học đạo diễn và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc. Bộ phim đầu tiên do cô làm đạo diễn - “Gửi tuổi thanh xuân” đạt mức doanh thu khủng 140 triệu NDT (khoảng 500 tỷ đồng) trong ngày đầu công chiếu. Sau 7 ngày ra mắt, phim đạt doanh thu phòng vé lên tới 350 triệu NDT (khoảng 1250 tỷ đồng).

Tuy nhiên, từ khi xảy ra bê bối trên thị trường chứng khoán năm 2018, Triẹu Vy và chồng không còn xuất hiện bên nhau. Tin đồn cặp đôi ly hôn đã được truyền thông Trung Quốc đề cập hơn 1 năm nay. Tháng 10/2020, Triệu Vy lộ ảnh thân mật với thiếu gia kém 8 tuổi Kha Dục Danh. Hai người cùng đi siêu thị, ăn tối, hò hẹn cafe và về nhà riêng của nhau. Trước tin đồn Triệu Vy và chồng đã ly thân, nữ diễn viên nổi tiếng chỉ giữ im lặng.

Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD - 4

Triệu Vy vẫn im lặng trước thông tin ly hôn chồng và đang hò hẹn với thiếu gia kém 8 tuổi - Kha Dục Danh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệu Vy bị xử thua kiện, phải bồi thường 12 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO