Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa, Tổng tham mưu trưởng Park Jong-chon giám sát vụ phóng

Việt Hà| 13/09/2021 06:34

Ngày 13/9, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa thế hệ mới hồi cuối tuần.

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa, nhân vật 'đang lên' giám sát vụ phóng
Hình ảnh do hãng Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, được cho là hình ảnh vụ phóng thử tên lửa hồi cuối tuần. (Nguồn: Rodong Sinmun)

Theo KCNA, các vụ phóng diễn ra vào các ngày 11-12/9 sau hai năm nghiên cứu. Tên lửa đã bay khoảng 1.500km trước khi bắn trúng các mục tiêu và rơi xuống vùng biển quốc tế trong quá trình thử.

Thông báo nhấn mạnh: "Nhờ vào quá trình phát triển hệ thống vũ khí đáng tin cậy và khoa học trong hai năm qua, việc phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa - loại vũ khí chiến lược có vai trò to lớn - đã được thúc đẩy".

KCNA cho hay, chi tiết về các phần trong những vụ thử, đánh giá về động cơ hay những đánh giá về kiểm soát và dẫn đường, cũng như sức mạnh của đầu đạn, đã cho thấy kết quả thành công.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Pak Jong-chon, người mới được bầu làm ủy viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động nước này, đã tới giám sát các cuộc phóng thử, trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un không tham dự.

Ông Park Jong-chon được truyền thông quốc tế coi là "ngôi sao đang lên", được thăng cấp tướng quân đội 4 sao và lãnh đạo lực lượng vũ trang với tư cách là Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

KCNA dẫn lời Tướng Pak Jong-chon phát biểu: "Đây là một thành tựu tuyệt vời khác về các năng lực quốc phòng và công nghệ của nước ta".

Vụ phóng thử diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tổ chức lễ duyệt binh rầm rộ kỷ niệm Quốc khánh 9/9, trong khi Mỹ và Hàn Quốc gần đây đặt cảnh giác cao độ về việc Bình Nhưỡng có thể tiến hành các vụ phóng tên lửa.

Quan hệ liên Triều đang vấp phải căng thẳng mới những tuần qua do các cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, trong khi quan hệ Mỹ-Triều Tiên cũng như các cuộc đàm phán hạt nhân đã đóng băng kể từ năm 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa, Tổng tham mưu trưởng Park Jong-chon giám sát vụ phóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO