Triều Tiên lên tiếng sau vụ phóng thử tên lửa, Mỹ nhận định khẩn cấp, Hội đồng Bảo an sắp có hành động

Bảo Hà| 20/10/2021 07:29

Ngày 20/10, Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành "thành công" vụ phóng thử loại mới của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trước đó một ngày.

Triều Tiên lên tiếng sau vụ phóng thử tên lửa, Mỹ nhận định khẩn cấp, Hội đồng Bảo an sắp có hành động. (Nguồn: Reuté)
Các bức ảnh được cho là chụp vụ phóng thử tên lửa Triều Tiên vào ngày 19/10. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Tên lửa SLBM loại mới sẽ đóng góp lớn cho sự tiến bộ công nghệ quốc phòng của Bình Nhưỡng và các khả năng hoạt động ngầm dưới nước của Hải quân".

Trước đó, ngày 19/10, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn được cho là một SLBM từ khu vực lân cận Sinpo, nơi có xưởng đóng tàu ngầm chính của Bình Nhưỡng. Vụ phóng này đánh dấu lần thứ 8 Triều Tiên phóng thử tên lửa trong năm nay.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không thị sát vụ phóng.

Về phía Mỹ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki kêu gọi "Triều Tiên kiềm chế thực thi thêm các hành động khiêu khích, tham gia cuộc đối thoại bền vững và thực chất".

Theo bà Jen Psaki, "những vụ phóng này nhấn mạnh nhu cầu khẩn cấp về đối thoại và ngoại giao. Chúng tôi vẫn đề nghị gặp phía Triều Tiên ở mọi nơi, mọi lúc và không kèm điều kiện".

Trong khi đó, theo các nguồn tin ngoại giao, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ có cuộc họp kín khẩn cấp trong ngày 20/10 về vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Trều Tiên theo đề nghị của Anh và Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lên tiếng sau vụ phóng thử tên lửa, Mỹ nhận định khẩn cấp, Hội đồng Bảo an sắp có hành động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO