Triều Tiên lại phóng thử vật thể, Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp kín

Bảo Hà| 07/03/2022 12:32

Ngày 7/3, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) dự kiến triệu tập một phiên họp trong tuần này để phản ứng với vụ phóng vật thể bay mới nhất của Triều Tiên.

Triều Tiên lại phóng thử vật thể, Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp. (Nguồn: AFP)
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào ngày 5/3. (Nguồn: AFP)

Theo quan chức Hàn Quốc, một số thành viên trong Hội đồng đã yêu cầu thảo luận kín và cuộc họp dự kiến khai mạc vào sáng 7/3 ( theo giờ New York).

Hàn Quốc đang liên lạc chặt chẽ với các thành viên chính của HĐBA bao gồm cả Mỹ.

Trước đó, ngày 5/3, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng vật thể có vẻ là tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) ra vùng biển phía Đông nước này, trong động thái phô diễn lực lượng lần thứ 9 trong năm nay.

Ngày 6/3, truyền thông nhà nước Bình Nhưỡng đưa tin, các cơ quan khoa học quốc phòng của quốc gia này đã tiến hành "một cuộc thử nghiệm quan trọng khác trong kế hoạch phát triển một vệ tinh do thám".

Trong một diễn biến mới nhất, ngày 7/3, theo Choson Sinbo, Bình Nhưỡng sẽ phóng một tên lửa mang theo vệ tinh vào "thời gian và địa điểm" tùy theo quyết định của lãnh đạo nước này.

Tờ báo có trụ sở tại Nhật Bản viết: "Với trọng tâm là phát triển vệ tinh, Cục Quản lý phát triển hàng không vũ trụ quốc gia Triều Tiên đã theo đuổi dự án theo một thời gian biểu do lãnh đạo tối cao Kim Jong-un vạch ra".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng thử vật thể, Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp kín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO