Triệt phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng cho người muốn bị nhiễm

Tấn An| 16/12/2021 17:00

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2 cho những đối tượng có nhu cầu tự cho virus lây nhiễm để có được chứng nhận phục hồi COVID-19

Báo De Telegraaf (Hà Lan) vừa đưa tin, cảnh sát nước này vừa phát hiện đường dây chuyên cung cấp... virus SARS-CoV-2 đựng trong lọ thủy tinh và được vận chuyển qua bưu điện cho những những đối tượng khách hàng tự cho virus xâm nhập vào cơ thể nhằm có được sự chứng nhận về hồi phục sau khi mắc COVID-19.

Triệt phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng cho người muốn bị nhiễm - 1

Virus bán cho những đối tượng muốn tự cho virus xâm nhập vào cơ thể nhằm có được sự chứng nhận về hồi phục sau khi mắc COVID-19

Đây là cách giúp những ai không thích tiêm chủng tránh được những hạn chế của chính phủ đối với đối tượng chưa tiêm ngừa COVID-19 và tự do tụ tập hoặc tham gia những sự kiện đông người. Các đối tượng này cam kết rằng, đây là virus có tuổi đời không quá 3 tháng và người mua có thể chắc chắn rằng các lọ virus này chứa các biến chủng và đột biến mới của SARS-CoV-2. Các loại virus này được cung cấp với vỏ bọc "bộ xét nghiệm COVID-19" và được bán với giá 33,5 EUR (hơn 875.000 VND).

Triệt phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng cho người muốn bị nhiễm - 2

Bộ kit xét nghiệm COVID-19

Người đàn ông liên quan đến trang web đã bị thẩm vấn và bị FIOD cáo buộc giao dịch trái phép. Trang web cung cấp virus SARS-CoV-2 cũng bị nhà cung cấp dịch vụ gỡ xuống.

Triệt phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng cho người muốn bị nhiễm - 3

Nhà chức trách Hà Lan đang tiến hành điều tra thêm về vụ việc

Trước việc số ca nhiễm trong thời gian gần đây tăng vọt lên hơn 20.000 trường hợp/ngày, chính phủ Hà Lan đã áp đặt một loạt các biện pháp hạn chế để giảm áp lực cho hệ thống y tế. Chính phủ nước này đang áp lệnh phong tỏa một phần đối với các cửa hàng và nhà hàng, bao gồm cả hộp đêm và quán cà phê.

Các cơ sở kinh doanh phải tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt, người dân bị bắt buộc đeo khẩu trang và yêu cầu người trên 13 tuổi xuất trình chứng nhận tiêm chủng hoặc phục hồi sau mắc COVID-19.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Triệt phá đường dây bán virus SARS-CoV-2 trên mạng cho người muốn bị nhiễm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO