Triển khai tổng đài chăm sóc F0 tại nhà, ứng dụng hỗ trợ an sinh

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp) | 03/09/2021, 13:06

Tổng đài 19001277 sẽ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà. Còn ứng dụng hỗ trợ an sinh đóng vai trò như cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm an sinh TP.HCM.

Ứng dụng "An Sinh"đóng vai trò như cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm an sinh TP.HCM. Ảnh: Trung tâm an sinh TP.HCM

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 19001277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 19001277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; tặng túi thuốc điều trị F0; cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà tương tác với bệnh nhân thông qua các ứng dụng như group Zalo, App MedOn, tổng đài tư vấn, hướng dẫn điều trị triệu chứng, tư vấn dùng thuốc theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát thuốc và giao tại nhà miễn phí. Mỗi bác sĩ phụ trách tư vấn từng ca suốt quá trình điều trị để tiện theo dõi diễn biến bệnh của bệnh nhân. Trong trường hợp trở nặng thì bác sĩ kết nối với bộ phận điều phối để điều động đội ngũ xung kích đưa bệnh nhân đến các bệnh viện sớm nhất, nhanh nhất để chữa trị giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Ngoài ra, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 19001277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ thông qua đối tác Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam.

Tại TP.HCM, tính đến ngày 31/8/2021 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.

Trung tâm An sinh xã hội TP.HCM cũng cho biết đã triển khai ứng dụng hỗ trợ an sinh có tên gọi “An Sinh” sử dụng trên điện thoại thông minh. Theo đó, ứng dụng hỗ trợ “An Sinh” đóng vai trò như cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm an sinh TP.HCM. Người dân có thể thông qua ứng dụng hỗ trợ An Sinh để trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận được hỗ trợ.

1ed6cf90-73e5-481b-6009-d7ca3ba2321d.jpg

Các yêu cầu cấp bách có thể gửi trực tiếp thông qua ứng dụng như: yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm, yêu cầu hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19, yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.

Quảng cáo

Đồng thời, ứng dụng này còn cung cấp tính năng theo dõi tình trạng của các yêu cầu để người dân nắm rõ thông tin chi tiết và cụ thể đối với mỗi yêu cầu đã gửi đi: các yêu cầu này đã được tiếp nhận hay chưa?, cụ thể là đã được tiếp nhận vào thời gian nào?, những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành đều được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các lối tắt giúp người dân có thể truy cập nhanh đến các hội nhóm hữu ích như: các hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch để có thể trực tiếp liên hệ hoặc có thể gửi yêu cầu cho ứng dụng để nhận được các trợ giúp, tư vấn, cứu trợ kịp thời.

Theo Trung tâm An sinh xã hội TP.HCM, với tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dân còn có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực trên ứng dụng “An Sinh”.

 

Bài liên quan
5 ngày, Hà Nội nhận hơn 2.000 cuộc gọi về giải đáp phòng chống Covid-19 đến tổng đài 1022
Theo Sở TT&TT Hà Nội, tất cả các cuộc gọi phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn qua Tổng đài 1022 đều được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến cơ quan chức năng xử lý kịp thời.
"Chấm điểm" dịch vụ tổng đài 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội
Thành phố Hà Nội mới đây đã đưa vào vận hành tổng đài 1022 miễn phí, nhằm kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn.
TP.HCM bổ sung thêm 3 cách tiếp nhận phản ánh của người dân đến tổng đài 1022
Ngoài gọi điện, người dân có thể gửi tin nhắn tới cổng thông tin “1022 TPHCM” trên Zalo để được hỗ trợ.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai tổng đài chăm sóc F0 tại nhà, ứng dụng hỗ trợ an sinh