Triển khai gấp phần mềm tự động cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0

Phạm Đông| 10/03/2022 22:32

Hà Nội - Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương cần chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính, cấp giấy chứng nhận hưởng bảo hiểm cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Sẽ chạy phần mềm tự động cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0

Ngày 10.3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện Bảo hiểm Xã hội thành phố cho biết, sau khi được UBND thành phố giao nhiệm vụ, đơn vị đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm tháo gỡ về mặt kỹ thuật cấp giấy chứng nhận nghỉ việc được hưởng bảo hiểm cấp cho người lao động khi bị nhiễm COVID-19.

Phần mềm này xử lý hoàn toàn tự động, rất nhanh chóng, thuận tiện và đang chờ chạy demo và thử nghiệm. Ngoài ra, đơn vị vẫn  duy trì thường xuyên, liên tục việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động.

Liên quan tới nội dung này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị cần phối hợp triển khai gấp, không chờ tới tuần sau. Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội thành phố tập huấn triển khai đại trà việc dùng chữ ký số, liên quan tới các thủ tục xác nhận bảo hiểm xã hội cho người có nhu cầu.

“Đề nghị các đồng chí vào cuộc sớm, có thể tập huấn buổi tối bằng các hình thức trực tuyến. Phải vào cuộc tích cực, hỗ trợ cho người dân thực hiện các thủ tục được thuận lợi”- Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, tuần qua số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn ở mức cao, trong đó ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng. Mặc dù số ca mắc COVID-19 cao, nhưng số bệnh nhân thể nặng đang điều trị tại tầng 2, tầng 3 lại giảm.

Ông Chử Xuân Dũng kết luận phiên họp.
Ông Chử Xuân Dũng kết luận phiên họp.

Không để người dân rơi vào tình trạng khủng hoảng khi mắc COVID-19

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các địa phương đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong bất cứ tình huống nào. Ông Chử Xuân Dũng cũng nhắc nhở một số địa phương chưa nghiêm túc khi một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch không tham gia phiên họp của Thành phố.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, tình hình dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp, vì thế phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và thông điệp 5K một cách triệt để. Trong đó, các địa phương đề cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch cũng như điều trị khi mắc COVID-19.

“Người dân cần được nắm đầy đủ thông tin về dịch bệnh, từ đó có cách thức xử lý tốt nhất, không rơi vào tình trạng khủng hoảng khi mắc COVID-19. Đặc biệt, cần tuyên truyền để người dân không hoang mang dẫn đến việc lạm dụng xét nghiệm nhanh COVID-19 không cần thiết, từ đó gây lãng phí và khan hiếm vật tư y tế” – ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Để thực hiện tốt công tác quản lý bệnh nhân F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương quản lý tốt các Tổ hỗ trợ quản lý và điều trị F0 tại nhà, hoàn thiện việc kiện toàn Tổ COVID-19 cộng đồng để báo cáo Sở Y tế cũng như Ban Chỉ đạo thành phố ngay trong ngày 10.3.

Theo đó, cần phân công rõ trách nhiệm từng thành viên, thường xuyên đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, các địa phương cần chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý thủ tục hành chính quản lý F0 tại nhà. Theo đó, Sở Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội và Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương giải quyết về vấn đề hạ tầng, cần thiết huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố.

Nêu tình trạng ở một số cơ sở tốc độ bao quát và xử lý chuyển tầng còn chậm, ông Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương cần phải tập trung bảo vệ nhóm người có nguy cơ cao. Không được chủ quan, chỉ cần chậm một chút là có thể nguy hiểm đến sinh mạng người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triển khai gấp phần mềm tự động cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO