Trên tay Galaxy Tab S7 FE: máy tính bảng có S-Pen, 5G và pin "không thể" dùng hết trong ngày

22/07/2021 08:58

Là máy tính bảng đầu tiên của Samsung thuộc dòng FE (Fan Edition), Galaxy Tab S7 FE gây chú ý khi là sản phẩm giá rẻ nhất ở thời điểm hiện tại sở hữu cả bút S-Pen lẫn hỗ trợ mạng di động 5G, đồng thời vẫn giữ được thiết kế mỏng nhẹ cao cấp từ đàn anh S7.

Samsung là hãng sản xuất hiếm hoi còn trụ lại trong thị trường máy tính bảng Android và có đủ tiềm lực để cạnh tranh với iPad của Apple. Trong năm nay, Samsung đã cho ra mắt bộ đôi Galaxy Tab S7 và S7+ thuộc phân khúc cao cấp. Nhưng có vẻ như gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc chưa muốn dừng lại ở đó.

Galaxy Tab S7 FE là mẫu máy tính bảng tầm trung mới nhất của Samsung, một phiên bản rút gọn cấu hình của hai model đàn anh Tab S7 và S7+ với giá bán tốt hơn để cạnh tranh với iPad của Apple. Cụ thể, với mức giá niêm yết 13,99 triệu đồng, đối thủ trực tiếp của Galaxy Tab S7 FE sẽ là chiếc iPad Air 4 Wifi. Các tùy chọn màu sắc của Galaxy Tab S7 FE tại Việt Nam trẻ trung gồm Mystic Black (đen), Mystic Silver (bạc), Mystic Green (xanh lục) và Mystic Pink (hồng).

Là phiên bản rút gọn nhưng Samsung không hề có ý định cắt giảm bất cứ thứ gì về mặt thiết kế của Tab S7 FE. Độ dày của máy chỉ vào khoảng 6,3 mm cùng trọng lượng 608 gram, giống như đang cầm một tập tài liệu vậy. Toàn bộ phần thân được làm từ kim loại nguyên khối và các đường nét vuông vức đặc trưng khiến vẻ cao cấp của chiếc máy tính bảng này không hề thua kém đàn anh Tab S7 và S7+.

Phiên bản Tab S7 FE VnReview trên tay là màu Mystic Green, tuy nhiên ở các góc nhìn chếch hoặc chỉ cần một chút ánh sáng đèn chiếu vào thôi là phần vỏ sẽ ngả sang màu bạc, người viết thừa nhận việc tái hiện chính xác ánh xanh của Tab S7 FE bằng máy ảnh là không hề đơn giản. Các cạnh trên dưới của máy chứa nhiều vạch ăng-ten, thứ cần thiết đối với những sản phẩm sử dụng vỏ kim loại.

Trên Galaxy Tab S7 FE, camera sau được cắt giảm xuống chỉ còn một ống kính duy nhất độ phân giải 8MP, góc rộng, hỗ trợ lấy nét tự động.

Ảnh chụp từ camera sau của máy tính bảng

Galaxy Tab S7 FE hỗ trợ bút S-Pen, nhưng so với iPad, chiếc tablet của nhà Samsung có lợi thế khi tặng kèm bút ngay trong hộp mà không cần phải mua riêng. Chiếc bút khá lớn, qua trải nghiệm nhanh thì thấy dễ cầm và sử dụng hơn so với bút S-Pen trên dòng Galaxy Note, thao tác tự nhiên, ngòi bút cao su giúp cảm giác viết hay vẽ trên màn hình kính "thật" hơn. Bạn cũng không cần phải sạc chiếc bút này, nhưng do không có bluetooth nên nó cũng không hỗ trợ các tính năng mở rộng như bút trên Tab S7 và S7+.

Màn hình của Galaxy Tab S7 FE có kích thước 12,4 inch, to nhất trong số những máy tính bảng tầm giá 13-14 triệu đồng và chỉ thua kém một chút so với chính đàn anh Tab S7+ và iPad Pro (12,9 inch), đây đều là những máy tính bảng cao cấp nhất hiện nay.

Thay vì AMOLED, Galaxy Tab S7 FE sử dụng tấm nền TFT LCD với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, tần số quét cũng bị giảm xuống còn 60Hz. Tuy nhiên, sử dụng thực tế thì màn hình của Galaxy Tab S7 FE cho chất lượng tốt hơn kỳ vọng, màu sắc sinh động, độ bão hòa màu theo hướng nịnh mắt, độ sáng khá. Ngoài ra, việc các cạnh màn hình mỏng đều cũng giúp trải nghiệm nhìn ngắm thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Camera selfie của Galaxy Tab S7 FE được đặt ở chính giữa cạnh phải, có vẻ như Samsung định hướng muốn người dùng chủ yếu sử dụng book cover với máy tính bảng, mang cảm giác thân quen như khi dùng laptop. Camera này có độ phân giải 5MP, chất ảnh và độ chi tiết tốt hơn hẳn webcam thông thường, hứa hẹn những buổi học trực tuyến qua Zoom sẽ không còn "thảm họa" như trên laptop.

Galaxy Tab S7 FE không có cảm biến vân tay vật lý, và màn hình TFT LCD cũng đồng nghĩa là không có cả cảm biến vân tay dưới màn hình. Bên cạnh mật khẩu và PIN, mở khóa bằng khuôn mặt cũng là một phương án khả dĩ với tốc độ nhanh và chính xác cao, dù đây chỉ là nhận diện 2D chứ không có cảm biến hồng ngoại.

Một sự cắt giảm nữa về mặt nghe nhìn của Galaxy Tab S7 FE đó là việc hệ thống 4 loa ngoài có trên các đàn anh Tab S7 và S7+ nay chỉ còn 2, dù chúng vẫn được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh AKG.

Về cấu hình, Galaxy Tab S7 FE trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 750G, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Điều này giúp Tab S7 FE trở thành máy tính bảng rẻ nhất hỗ trợ mạng di động thế hệ mới 5G. Việc có thể nghe gọi, nhắn tin như smartphone thông thường cũng là một lợi thế lớn của Tab S7 FE so với đối thủ trực tiếp là iPad Air 4 WiFi. Test nhanh với công cụ GeekBench 5, Tab S7 FE đạt 657 điểm đơn nhân và 1899 điểm đa nhân.

Tab S7 FE được cài đặt sẵn Android 11, OneUI 3.1 mới nhất của Samsung. Như thường lệ, tính năng "ăn tiền" nhất của hệ điều hành chính là DeX Mode, biến đổi giao diện máy tính bảng thông thường thành giao diện đa nhiệm giống như Windows. Tại đây, người dùng có thể thao tác với các ứng dụng theo từng cửa sổ nhỏ, làm việc với nhiều cửa sổ cùng một lúc,… giống như với laptop, nhưng sự khác biệt là hỗ trợ cảm ứng và bút S-Pen. Ngoài ra, ứng dụng Note cũng đã có thể đồng bộ tốt hơn với các ứng dụng Office nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Microsoft.

Sở hữu thân hình mỏng nhẹ nhưng Galaxy Tab S7 FE sở hữu viên pin lớn tới 10.090 mAh, xem Youtube liên tục gần 30 phút qua Wi-Fi cũng chỉ đủ khiến chiếc máy tính bảng tụt… 2% pin. Việc dùng hết được pin trong một ngày làm việc là gần như không thể, trừ khi chơi game nặng liên tục. Máy hỗ trợ sạc nhanh tối đa 45W, nhưng củ sạc đi kèm chỉ có công suất 15W, nên người dùng có nhu cầu sạc nhanh sẽ buộc phải mua ngoài.

Trên đây là những trải nghiệm đầu tiên của VnReview về mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE. Nhìn chung, đây là máy tính bảng thú vị và có nhiều tính năng kế thừa từ các sản phẩm ở phân khúc cao cấp của Samsung như thiết kế thân kim loại nguyên khối, có 5G, bút S Pen và đặc biệt là viên "khổng lồ" trong giới máy tính bảng hiện nay.

Hoàn Đặng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trên tay Galaxy Tab S7 FE: máy tính bảng có S-Pen, 5G và pin "không thể" dùng hết trong ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO