Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên khó có thể thấp lùn!

26/06/2022 13:27

Cao” đã trở thành nỗi ám ảnh của không ít bà mẹ hiện nay.

Suy nghĩ về tương lai, lợi thế về ngoại hình trong đó có chiều cao, sẽ giúp con cái thuận lợi hơn trong tìm việc sau này, đặc biệt là một số công việc đặc thù như tiếp viên hàng không, phi hành gia, công an, MC, biểu diễn nghệ thuật...

Vì lý do này, nhiều bậc cha mẹ đã cố gắng bằng nhiều cách khác nhau để nâng chiều cao cho con mình. Trong quá trình này, họ phát hiện ra, dường như một số đứa trẻ sinh ra đã thấp lùn và một số đứa khác thì bẩm sinh cao hơn hẳn bạn bè cùng lứa.

Con của chị Lý khoảng 4, 5 tuổi. Gần đây chị phát hiện khi con cùng bạn bè đồng lứa chơi đùa, luôn trông lùn hơn một chút. Nội tâm chị rất sốt ruột nhưng không biết nên làm thế nào cho tốt.

Sau đó chị đem chuyện tâm sự với một người bạn là bác sĩ, người này nói: “Con cậu lớn lên khó có thể lùn được. Tỷ lệ chi dưới lớn, chân thon dài, bẩm sinh khung xương đã như một kệ treo quần áo, mặc bất cứ thứ gì cũng đẹp! Cậu thực sự không cần lo lắng!”

Nếu bà mẹ nào cũng đang gặp rắc rối tương tự, hãy nhớ, trẻ có 3 đặc điểm dưới đây, lớn lên khó có thể lùn!

Đặc điểm của trẻ em cao 1: Bàn chân lớn

Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên khó có thể thấp lùn!-1

Với sự cải thiện của đời sống vật chất, chiều cao của trẻ em bây giờ nói chung sẽ không quá thấp, và thường là những đứa trẻ cao, cỡ giày sẽ càng lớn, bàn chân cũng càng lớn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ giữa cơ thể và lòng bàn chân của một người bình thường là 7:1, do đó nếu bàn chân càng dài, càng lớn, thì khả năng càng cao.

Tất nhiên cũng có một số người chân lớn nhưng vẫn thấp lùn, do đó 2 yếu tố dưới đây sẽ quan trọng trong việc phán đoán chiều cao của trẻ.

Đặc điểm của trẻ em cao 2: Đầu gối cao

Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên khó có thể thấp lùn!-2

Một số mẹ trong khi mặc quần áo hoặc tắm cho trẻ, đặc biệt thấy đầu gối của trẻ cao hơn bình thường. Trong khi chơi với những trẻ em khác hoặc khi đứng xếp hàng cùng các bạn, rất dễ nhận ra đặc điểm này.

Trong việc đánh giá chiều cao của đứa trẻ, có một câu nói: "Nhìn vào đầu gối của đứa trẻ cao hay không, bạn sẽ biết tiềm năng của chúng lớn như thế nào!"

Tiềm năng được nói ở đây là chiều cao. Thông thường, vị trí đầu gối của đứa trẻ tương đối cao, hơn nữa bắp chân tương đối dài, sau này sẽ là một "ngôi sao chân dài".

Đặc điểm của trẻ em cao 3: Cha mẹ cao

Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên khó có thể thấp lùn!-3

Diện mạo, chiều cao, tính cách của đứa trẻ, hầu hết đều xuất phát từ di truyền của cha mẹ và cách nuôi dạy con hàng ngày. Thế nên có câu: “Long sinh long, phụng sinh phụng”, bố mẹ thế nào, khả năng cao sẽ sinh ra con thế ấy.

Một số lượng lớn các nghiên cứu cho thấy: chiều cao của trẻ em "7 phần là bẩm sinh, 3 phần là do cố gắng”, có nghĩa là xác suất 70% chiều cao của trẻ được xác định bởi chiều cao của cha mẹ.

Vì vậy, đối với cha mẹ có chiều cao trên 180cm,  em bé sinh ra chiều cao sẽ không quá thấp, thậm chí có thể tốt hơn so với cha mẹ.

***

Tất nhiên, nếu trẻ không có 3 đặc điểm trên, cha mẹ cũng không nên mất hy vọng. Sự cố gắng của trẻ bao gồm các phương pháp tập luyện thể dục thể thao, dinh dưỡng… cũng chiếm 30% xác suất giúp trẻ cao lớn.

Một nghiên cứu mới của Nhật Bản cho thấy rằng trong quá trình phát triển của trẻ em, thúc giục trẻ em thực hiện các bài tập nhảy, chạy, bơi lội… đều có lợi cho sự phát triển của xương, hiệu quả không kém hơn bổ sung canxi.

Ngoài ra, để trẻ phát triển chiều cao, cha mẹ cần đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc cùng một chế độ ăn uống cân bằng, thói quen sống tốt…

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trẻ có 3 đặc điểm này, lớn lên khó có thể thấp lùn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO