Trào lưu hoán đổi giới tính bằng ứng dụng FaceApp

Mai Mai| 19/06/2020 08:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến khuôn mặt một người từ trẻ thành già hoặc hoán đổi giới tính của họ từ nam thành nữ (và ngược lại) bằng ứng dụng FaceApp.

FaceApp được phát triển bởi một công ty có trụ sở tại Nga, chính thức ra mắt vào năm 2017 và thu hút hơn 80 triệu người dùng. Ứng dụng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để xử lý hình ảnh, biến khuôn mặt của bạn từ trẻ thành già, từ nam thành nữ (hoặc ngược lại).

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng FaceApp cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS).

Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ giới thiệu sơ qua về các tính năng và cách sử dụng. Bắt đầu, bạn nhấn Allow để cho phép FaceApp truy cập vào thư viện hình ảnh trên điện thoại.

Tiếp theo, bạn chọn một bức ảnh bất kỳ trong thư viện. Lưu ý, nếu trong bức ảnh có khuôn mặt của hai người trở lên, FaceApp sẽ yêu cầu bạn chọn một khuôn mặt chính để áp dụng hiệu ứng.

Giao diện chính của FaceApp khá đơn giản với các tính năng chính như Smiles (nụ cười), Beards (râu), Gender (giới tính), Hair Styles (kiểu tóc)... và rất nhiều tính năng khác. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài này, chúng ta chỉ quan tâm đến tính năng hoán đổi giới tính của một người từ nam sang nữ (hoặc ngược lại).

Để hoán đổi giới tính, bạn chạm vào mục Gender, sau đó lựa chọn các hiệu ứng có sẵn như Female, Female 2, Masculine... cuối cùng nhấn Apply - Save để lưu hình ảnh đã chỉnh sửa vào thư viện hoặc chia sẻ với bạn bè. Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Ảnh trước và sau hoán đổi giới tính bằng FaceApp

Mặc dù nổi tiếng nhưng FaceApp cũng vấp phải sự nghi ngờ từ phía chính quyền và các nhà nghiên cứu bảo mật. Cụ thể, họ lo ngại chính phủ Nga có thể truy cập vào những dữ liệu do người dùng tải lên.

Yaroslav Goncahrov (đồng sáng lập FaceApp) cho biết dữ liệu người dùng không được chuyển đến Nga và hầu hết mọi thứ đều được xử lý trên đám mây. “Chúng tôi chỉ tải lên bức ảnh do người dùng chọn để chỉnh sửa, công ty không bao giờ bán hoặc chia sẻ bất kỳ dữ liệu người dùng nào với các bên thứ ba” - ông nói thêm.

Các chuyên gia bảo mật cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng với các ứng dụng FaceApp giả mạo. Giả mạo ứng dụng là một trong những chiêu trò phổ biến thường được tội phạm mạng sử dụng để lừa đảo người dùng, trước đây tình trạng này cũng từng xảy ra với Pokemon GO...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trào lưu hoán đổi giới tính bằng ứng dụng FaceApp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO