Tránh xa 4 loại thực phẩm gây nếp nhăn cho da mặt

Minh Anh| 02/03/2022 06:00

Dưới đây là một số thực phẩn có thể gây nếp nhăn cho da mặt mà các chị em phụ nữ cần tránh.

Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ 

(Ảnh: amoon)
(Ảnh: amoon)

Những món ăn nhanh dù ngon, hấp dẫn nhưng không đem lại giá trị dinh dưỡng mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khoẻ. Thức ăn nhanh cũng là tác nhân gây lão hoá và tạo nếp nhăn. Ngoài ra, chúng còn gây mụn nhọt và kích ứng, khiến da bị viêm. Các bữa ăn với phẩm tươi sạch mới là sự lựa chọn tốt cho làn da của bạn.

Đồ ngọt 

(Ảnh: 225 Magazine)
Ảnh: 225 Magazine

Đồ ngọt là món khoái khẩu của nhiều người. Có nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những thực phẩm chứa nhiều đường giúp giải toả căng thẳng rất tốt. Tuy vậy, đồ ngọt không có lợi cho cơ thể bởi đường sẽ làm thay đổi cấu trúc của protein, tạo ra tác nhân tấn công và phân huỷ collagen, khiến da bị nhăn. Hơn nữa, đồ ngọt còn tiềm ẩn các nguy cơ về sức khoẻ khác như bệnh béo phì.

Các loại thịt được chế biến sẵn

(Ảnh: ReviewAZ)
Ảnh: ReviewAZ

Xúc xích, thịt hun khói, lạp xưởng,… là những loại thịt được chế biến sẵn phổ biến. Mặc dù thơm ngon và tiện lợi, những loại thịt này không tốt cho sức khoẻ và làn da. Các loại thịt này chứa nhiều chất béo bão hoà, gây mất nước và dẫn đến tình trang viêm nhiễm. Ngoài ra, chúng còn gây lão hoá tế bào và suy yếu collagen.

Thực phẩm từ ngũ cốc tinh chế

(Ảnh: King Arthur Baking)
Ảnh: King Arthur Baking

Bột mì trắng, gạo trắng, bánh mì trắng,… đều có nguồn gốc từ ngũ cốc tinh chế. Ngũ cốc tinh chế là thực phẩm đã loại bỏ hết các chất xơ, vitamin cũng như khoáng chất, có chỉ số đường huyết cao. Đường trong loại thực phẩm này phá huỷ cấu trúc của protein, khiến da chảy xệ và lão hoá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tránh xa 4 loại thực phẩm gây nếp nhăn cho da mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO