Tranh cãi xung quanh một tình huống va chạm giao thông thường gặp

15/04/2021 15:17

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 14/4 tại ngã tư Nguyễn Hoàng cắt Phạm Hùng (Hà Nội) và được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại.

Theo đó, chiếc máy do một phụ nữ điều khiển có vẻ như đã vượt đèn đỏ và bị nam thanh niên đi xe máy đi theo hướng cắt ngang đâm khá mạnh vào bánh trước. Cú va chạm khiến người phụ nữ ngã nhào xuống đường.

Có vẻ như người phụ nữ đi xe máy màu trắng đã vượt đèn đỏ và bị thanh niên cũng đang đi xe máy sang đường đâm ngã kềnh.

Rất may là vụ va chạm không có thiệt hại về người, hai chiếc xe máy bị hư hỏng còn người phụ nữ bị thương nhẹ.

Đây là một tình huống không hiếm gặp khi tham gia giao thông. Đó là khi một bên nhìn thấy đèn tín hiệu sắp chuyển sang đỏ thì cố tăng tốc để kịp vượt qua ngã tư, trong khi bên kia quan niệm đèn xanh được quyền ưu tiên nên cũng phóng nhanh qua ngã tư. Do đó, clip ghi lại tình huống này đã thu hút khá đông người xem và những ý kiến bình luận trái chiều trên các diễn đàn về xe, giao thông.

Dựa trên hình ảnh trong clip, đa số ý kiến cho rằng nguyên nhân chính là do người phụ nữ đi xe máy đã vượt cố đèn đỏ.

"Mình tua đi tua lại clip, thấy mọi người dừng lại rồi chỉ còn bạn nữ đi xe máy trắng là một mình một chiến tuyến. Đi như thế này là hại mình hại người." - một người dùng mạng xã hội nhận xét.

"Theo mình, với ngã tư lớn như vậy thì đèn xanh còn 3 giây cũng không nên cố vượt qua làm gì." - một tài khoản khác bình luận.

"Cuối cùng có nhanh được tí nào đâu, còn tốn tiền sửa xe. May mà chỉ thương nhẹ." - tài khoản A.B. bình luận.

Trong khi đó, cũng có một số ý kiến cho rằng về luật thì nam thanh niên đi xe máy có thể không sai, nhưng việc vượt qua ngã tư với tốc độ như vậy trong khi đang bị ô tô che khuất tầm nhìn bên phải tiềm ẩn nguy cơ va chạm khá cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi xung quanh một tình huống va chạm giao thông thường gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO