Tranh cãi quanh tình huống Kang Daniel đọc sai tên tiền bối trên sóng truyền hình: Người thất vọng tràn trề, người lại bênh vực 'cứ tưởng đọc vậy là đúng'

YJB (lược dịch),| 29/12/2021 15:48

Thậm chí sau khi chương kết thúc, một thành viên trong nhóm nhạc bị Kang Daniel đọc sai tên cũng đã tự mình lên tiếng về vấn đề này.

Vào tối ngày 28 tháng 12 vừa qua, chương trình "Street Dance Girls Fighter" (phiên bản tuổi teen của "Street Woman Fighter") đã lên sóng tập thứ 5, nơi các nhóm nhảy phải tranh tài trong nhiệm vụ cuối cùng trước khi chính thức bước vào vòng chung kết. Tuy nhiên khác với những tập trước đó, tập mới nhất đã khiến "Street Dance Girls Fighter" bị bủa vây bởi hàng loạt ý kiến tranh cãi xung quanh tình huống nhóm nhảy ClueC đặt Squid vào thế khó bằng cách đưa cho đối thủ những động tác vũ đạo kỳ quặc và vô lý.

Dù vậy, kể cả khi không bàn đến vụ việc này, tập 5 của "Street Dance Girls Fighter" vẫn có một tình huống khác hiện đang khiến các fan Kpop phải tranh cãi dữ dội. Ở nhiệm vụ mới nhất, cứ mỗi 2 nhóm nhảy sẽ đối đầu với nhau trong khi cùng dựng vũ đạo cho một bài hát b-side của các nhóm nhạc Kpop. Khi đến lượt 2 nhóm nhảy Break Ambition (team HolyBang) và NEWNION (team WAYB), bài hát mà họ chọn được chính là "Autobahn" củaMONSTA X. Thế nhưng sự chú ý của các fan Kpop trong lúc này lại đổ dồn vào MC Kang Daniel.

Khi tên MONSTA X hiện lên màn hình lớn, Kang Daniel đã phát âm tên nhóm là "MONSTER X". Việc phát âm sai này chỉ xảy ra 1 lần (ở những phút sau đó Kang Daniel đã đọc đúng MONSTA X) nhưng cũng đủ gây nên những tranh cãi trái chiều trong cộng đồng fan quốc tế cũng như cư dân mạng Hàn Quốc.

Rất nhiều fan MONSTA X đã lên Twitter bày tỏ sự buồn bã và thất vọng khi tên thần tượng của họ bị đọc sai trên sóng truyền hình. Trên thực tế, đây vốn là một chủ đề vô cùng nhạy cảm với người hâm mộ lẫn các thành viên bởi từ khi ra mắt đến nay, MONSTA X đã từng khá nhiều lần bị viết và đọc sai tên (ngay cả trong những sự kiện lớn), buộc các fan phải liên tục giải thích. Một số netizen Hàn thậm chí còn chỉ trích sự thiếu cẩn trọng của Kang Daniel trong vai trò MC của một chương trình truyền hình, đặc biệt là khi xét đến việc MONSTA X còn là tiền bối của anh.

Kang-Daniel-MONSTA-X

Chữ trên banner: Trao huy chương cho MONSTA X đi. Không phải TER mà là TA TA TA TA TA!

Đáng chú ý hơn cả, ngay sau khi chương trình kết thúc, một thành viên của MONSTA XJooheon cũng đã lên tiếng về vấn đề này trên fancafe:"Monbebe, mọi người đã có thấy "Autobahn" của Changkyun-ie (I.M) xuất hiện trên "Street Dance Girls Fighter" không? ㅎㅎ Mình sẽ ủng hộ thật nhiều ~ Tất cả hãy cố lên nhé!! Nhưng nhân tiện thì không phải "TER" mà là "TA" nhé ㅎㅎ".

Kang-Daniel-MONSTA-X

Tuy nhiên ngược lại, cũng có không ít người đã lên tiếng bênh vựcKang Daniel trong tình huống gây tranh cãi này với lý lẽ anh chỉ nhầm lẫn một chút (bằng chứng là nam thần tượng đã đọc đúng tên MONSTA X trong những lần sau đó). Thậm chí, một số netizen còn lấy lý do họ cũng tưởng MONSTER X mới là tên gọi đúng để bảo vệ Kang Daniel trước những ý kiến trái chiều gay gắt đang nổ ra trong cộng đồng fan Kpop.

- "Ủa... Trước giờ tôi cũng tưởng tên nhóm là MONTER X không đấy"

- "Tôi là fan Kang Daniel và tôi xin khẳng định chỉ có lần đầu tiên phát âm của cậu ấy không rõ ràng lắm nên mới nghe thành TER thôi (mà thậm chí còn chẳng phải là TEL như nhiều người đã nói). Còn sau đó cậu ấy đã phát âm TA rất rõ ràng mà"

- "Trong suốt 6 năm qua đã có những người không phải fan tưởng tên nhóm là MONSTER X nên đây vốn là vấn đề hết sức nhạy cảm với các thành viên lẫn fan của nhóm. Vì thế khi nghe một idol hậu bối gọi MONSTA X bằng MONSTER X thì tất nhiên các fan có quyền cảm thấy buồn chứ"

- "Chẳng phải Kang Daniel cũng rất khó phát âm nên cậu ấy mới phải đổi tên đúng không. Vậy thì hơn bất kỳ ai khác cậu phải hiểu rõ cảm xúc buồn bã khi nghe người khác phát âm sai tên mình như thế nào chứ? Tất nhiên là nếu có bất kỳ ai trong fandom công kích cá nhân Kang Daniel thì tôi xin phép thay mặt họ xin lỗi cậu ấy, nhưng cả Jooheon cũng phải lên tiếng trên fancafe rồi mà vẫn có người bảo chỉ là nhầm lẫn thôi sao. Với lại làm ơn đừng nói như câu như "nugu" hay "vô danh" có được không"

- "Không nhưng mà rõ ràng trên màn hình lớn đã viết rõ là MONSTA X mà, vậy mà vẫn đọc thành MONSTER... Rồi tệ nhất thì cứ cho là kịch bản viết sai nên khiến MC bị nhầm lẫn đi thì không phải trước khi dẫn chương trình cũng phải nên tìm hiểu kỹ sao..ㅠㅠ"

- "MONSTA mà đọc thành MONSTER thì có khác gì Sê-vưn-tin đọc thành Sê-ven-tin đâu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Monbebe không hề công kích cá nhân Kang Daniel hay gì đâu nhé ㅋㅋ Cứ lên Twitter xem thử sẽ thấy, chúng tôi chỉ bày tỏ sự buồn bã thôi, vậy mà vẫn có người bảo chúng tôi tém tém lại là thế nào? Chưa kể vài ngày nữa là MONSTA X đã bước sang năm thứ 8 của sự nghiệp rồi đấy, chẳng lẽ thấy hậu bối đọc sai tên idol mà chúng tôi phải cười hề hề rồi cảm ơn Kang Daniel hay sao"

- "MONSTA X có phải là tân binh mới ra mắt ngày 1 ngày 2 đâu, họ đã hoạt động được 7 năm rồi đấy"

- "Nhiều người cứ vào đây bảo "Trước giờ vẫn tưởng tên nhóm là MONSTER X" để làm gì vậy...? Rõ ràng chữ trên màn hình lớn đã viết rất rõ là MONSTA X mà, đọc thành MONSTER X thì đúng là lỗi của MC rồi còn gì. Bênh vực cũng phải có lý một chút chứ"

- "Cứ phải lặp đi lặp lại chuyện tưởng tên nhóm là MONSTER X làm gì vậy? Lỡ có ai phát âm sai tên các bạn thì không phải các bạn cũng sẽ sửa lại ngay sao, vậy sao đến lượt idol người khác bị phát âm sai tên thì lại kéo vào nói kiểu mình cũng tưởng vậy ㅋㅋ Thấy người khác bị đọc sai tên bộ vui lắm à"

Bạn nghĩ gì về tình huống gây tranh cãi này?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi quanh tình huống Kang Daniel đọc sai tên tiền bối trên sóng truyền hình: Người thất vọng tràn trề, người lại bênh vực 'cứ tưởng đọc vậy là đúng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO