Tranh cãi nổ ra khi thành viên IZ*ONE vừa được HYBE chiêu mộ bị netizen Hàn mỉa mai là 'cuộc đời trộm cắp': Fan bênh vực nhưng Knet vẫn muôn phần phẫn nộ

Munnie (lược dịch),| 18/08/2021 12:48

Mặc dù tòa án Hàn Quốc không công bố ai là người được đưa vào IZ*ONE nhờ thao túng nhưng netizen Hàn vẫn có lý do để nghi ngờ thứ hạng của Kim Chaewon.

Thông tin cựu thành viên IZ*ONE Kim Chaewon (và có thể còn có cả Miyawaki Sakura) được HYBE Labels chiêu mộ cho nhóm nữ mới của Source Music cho đến nay vẫn khiến dư luận Hàn Quốc không khỏi bàng hoàng. Từ trước khi IZ*ONE chính thức tan rã, rất nhiều người đã tin chắc rằng Kim Chaewon sẽ được bổ sung vào đội hình Rocket Punch hoặc debut solo dưới trướng Woollim Entertainment. Chính vì vậy, việc ký hợp đồng với HYBE thực sự là bước đi mà không một ai có thể ngờ đến.

IZONE-Kim-Chaewon

Kể từ sau khi thông tin nói trên được truyền thông đăng tải, không chỉ HYBE hay Source Music mà ngay cả Kim Chaewoncũng bị cư dân mạng Hàn Quốc mỉa mai và chỉ trích không ngừng. Kể từ khi tòa án Hàn Quốc công bố danh tính những nạn nhân trong vụ thao túng phiếu bầu của series "Produce 101", trong đó có 2 thí sinh vốn dĩ phải là một phần của IZ*ONE bao gồm Lee Gaeun và Han Chowon, Kim Chaewon luôn nằm trong số những thành viên bị nghi ngờ gian lận nhiều nhất. Tất nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở nghi ngờ của khán giả bởi tòa án đã quyết định không công khai danh tính những người được hưởng lợi, nhưng nhìn vào biến động thứ hạng của Kim Chaewon qua các vòng "Produce 48", cư dân mạng Hàn Quốc không thể không đặt nghi vấn về vị trí thật của cô.

IZONE-Kim-Chaewon

Kim Chaewon là thành viên IZ*ONE duy nhất mà trước đêm chung kết chưa một lần nằm trong top debut

Những nghi vấn về thứ hạng thật sự của Kim Chaewonlại một lần nữa bị đào lại sau khi có thông tin cô sẽ chuyển sang HYBE để ra mắt cùng nhóm nữ mới của Source Music, bởi nhiều người cảm thấy bức xúc khi chứng kiến nữ thần tượng đang đứng trước cơ hội thành công vang dội hơn nữa dù đi lên từ xuất phát điểm vốn không thuộc về cô. Thậm chí, không ít cư dân mạng xứ kim chi còn mỉa mai gọi Kim Chaewon là "cuộc đời trộm cắp" và khẳng định cô chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ hành vi thao túng kết quả của Mnet.

IZONE-Kim-Chaewon

Nhận định nói trên đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi fan của Kim Chaewon vẫn một mực bênh vực thần tượng bằng những lý lẽ biện minh rằng kể cả khi xuất phát điểm có là gian lận thì chỗ đứng ngày hôm nay cũng là thứ mà Chaewon đã đạt được nhờ vào nỗ lực của chính mình. Tuy nhiên, lời giải thích đó vẫn không thể thuyết phục được cộng đồng mạng Hàn Quốc đặc biệt là khi nhiều người vẫn không khỏi xót xa cho Lee Gaeun và Han Chowon, 2 thí sinh đã bị tước đoạt những thứ lẽ ra phải thuộc về họ.

- "Từ lúc IZ*ONE công bố đội hình cuối cùng là tôi đã thấy em này đáng nghi rồi ㅋ"

- "Thành thật mà nói thì từ khoảnh khắc Kim Chaewon được công bố nằm trong nhóm debut là tôi đã thấy nghi ngờ rồi. Trước đó em này chưa từng 1 lần nằm trong top 10 mà"

- "Tất cả các tập trước đó chưa 1 lần nằm trong top debut mà đến tập cuối lại được debut như một kỳ tích vậy, có điên mới tin được đấy"

- "Nhưng mà đúng là khó nói thật... Đúng là chỗ đứng ngày hôm nay là thứ mà Kim Chaewon đã có được từ nỗ lực của chính mình, nhưng trước đó chuyện cô ta được debut vốn đã chẳng sạch sẽ gì rồi. Nhờ được debut như vậy nên cô ta mới được mọi người biết đến và yêu mến, nhưng vốn dĩ ngay từ đầu đó đã là cơ hội thuộc về một người khác ㅠ Khi IZ*ONE tan rã tôi đã từng nghĩ ừ thì có lẽ những thành viên gian lận ít nhất cũng còn có lương tâm, nhưng sau chuyện này thì suy nghĩ đó trong tôi cũng chẳng còn nữa rồi ㅠㅠ"

- "Xin lỗi nhưng chuyện Kim Chaewon gian lận là chắc chắn nhé ㅋㅋㅋㅋㅋ Bài báo công bố chuyện gian lận cũng có nhắc đến việc một trong những thành viên được hưởng lợi từ thao túng là người trước đó chưa từng nằm trong top debut nhưng cuối cùng lại được debut. Và người như vậy trong IZ*ONE chỉ có một mình Kim Chaewon thôi"

- "Thế này mà không gian lận mới lạ đấy..."

IZONE-Kim-Chaewon

- "Cho đến giờ tôi vẫn nổi da gà khi nghĩ đến việc họ không công bố danh tính thành viên nào được đưa vào IZ*ONE nhờ gian lận... Nói một lời xin lỗi với nạn nhân và khán giả bộ khó vậy sao...? Cứ nhìn thấy họ sống vui sống khỏe và hưởng thụ tất cả những gì không thuộc về mình là tôi lại nhận ra chúng ta đang sống trong một thế giới mà những người hiền lành và lương thiện rồi cũng bị biến thành những kẻ ngốc thôi"

- "Tòa án có công bố ai là người gian lận đâu... Sao các người lại chỉ trích Kim Chaewon chứ..."

- "Cũng không đến mức bị gọi là cuộc đời trộm cắp, nhưng đúng là em này đã hưởng lợi quá nhiều từ cuộc đời của người khác"

- "Dù có gian lận thật thì cũng xứng đáng thôi, giờ thì Kim Chaewon là người có fandom lớn nhất IZ*ONE còn gì"

- "Có bằng chứng nào cho thấy Kim Chaewon gian lận không hả? Tòa án có công bố ai gian lận đâu"

- "Kể cả xuất phải điểm là gian lận thật thì sao chứ, sau đó Kim Chaewon đã trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều còn gì ㅋㅋㅋ Chúng ta không thể biết được cuộc đời một người nào đó rồi sẽ trở nên như thế nào đâu"

- "Nhưng mà cách nói "cuộc đời trộm cắp" chính xác thật đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Kể cả khi Kim Chaewon không trực tiếp gian lận thì chuyện em này tiếp tục đưa ra lựa chọn để bản thân hưởng lợi từ việc gian lận đó vẫn khiến tôi nổi da gà... Ăn cắp cuộc đời của người khác rồi bây giờ lại tiếp tục sử dụng đôi đũa trộm cắp đó để ngày càng thành công hơn"

- "Chính vì fan cứ bênh vực vô lý thế này mà hình ảnh của Kim Chaewon mới ngày càng xấu đi đấy"

Bạn có nghĩ rằng Kim Chaewon là thành viên được đưa vào IZ*ONE nhờ thao túng không? Và bạn có ủng hộ việc Kim Chaewon debut cùng nhóm nữ mới của HYBE không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi nổ ra khi thành viên IZ*ONE vừa được HYBE chiêu mộ bị netizen Hàn mỉa mai là 'cuộc đời trộm cắp': Fan bênh vực nhưng Knet vẫn muôn phần phẫn nộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO