Tranh cãi lớn của Knet khi bàn về định hướng hoạt động của các nhóm nhạc Kpop: Định hướng như TWICE hay BLACKPINK sẽ lý tưởng hơn?

Munnie (lược dịch),| 09/10/2021 08:41

Đây cũng là trăn trở lớn của hầu hết người hâm mộ khi thần tượng của mình đạt đến một mức độ thâm niên nhất định.

Trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc gần đây, cư dân mạng đã có một cuộc tranh luận gay gắt xung quanh định hướng hoạt động của các nhóm nhạc Kpop. Việc thành viên các nhóm nhạc đã có thâm niên trong ngành bắt đầu đẩy mạnh hoạt động cá nhân là điều có thể dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều boygroup lẫn girlgroup. Tuy nhiên trên thực tế, việc có nên đẩy mạnh hoạt động cá nhân hay không vẫn là một chủ đề khiến các fan Kpop không khỏi trăn trở.

Knet-tranh-cai-ve-hoat-dong-nhom-va-quang-ba-solo

Có thể nói hầu hết các nhóm nhạc hoạt động đã lâu và đã có chỗ đứng nhất định ở một mức độ nào đó thường sẽ có xu hướng chọn 1 trong 2 con đường sau:

1. Không quá say mê các hoạt động cá nhân, quảng bá theo nhóm vẫn là ưu tiên hàng đầu

TWICElà đại diện tiêu biểu cho các nhóm nhạc dồn toàn sức cho các hoạt động nhóm. Dù đã bước sang năm thứ 6 của sự nghiệp nhưng girlgroup nhà JYP rất hiếm khi thúc đẩy hoạt động riêng cho từng thành viên.

2. Quảng bá nhóm đã không còn quá quan trọng, các thành viên phải được hoạt động riêng

Một trong những ví dụ điển hình cho định hướng hoạt động này chính là BLACKPINK. Trong vài năm gần đây, các thành viên BLACKPINK liên tục được YG đẩy mạnh hoạt động cá nhân từ ra mắt album solo, đóng phim cho đến làm đại sứ thương hiệu.

Tùy theo sở thích của từng người, sự lựa chọn của netizen cho định hướng hoạt động lý tưởng tại Kpop cũng vô cùng khác biệt. Có những người chọn định hướng số 1 vì muốn được theo dõi những khoảnh khắc tương tác của các thành viên trong nhóm, nhưng cũng có những người chọn định hướng số 2 khi nghĩ đến tương lai đường dài của idol mình.

- "Tôi thích 1 nhưng xét đến tương lai của bias thì 2 vẫn lý tưởng hơn"

- "Tôi chọn 2. Các nhóm nhạc có những thành viên đủ khả năng quảng bá solo ổn định thường sẽ có sự nghiệp vững vàng và dài hơi hơn nhiều. Trong trường hợp của các boygroup, công ty quản lý cần phải bắt đầu nghĩ về chuyện này trước khi họ bước vào thời kỳ nhập ngũ"

- "Tôi đã từng theo 1 nhưng hiện tại lựa chọn thực tế nhất chắc chắn phải là 2..."

- "1111111111, làm ơn... Tôi không quan tâm đến các hoạt động cá nhân vì tôi vốn là fan cả nhóm"

- "Nếu đó là một nhóm nhạc nổi tiếng thì tôi sẽ chọn 1. Nhưng nếu sau 5 năm mà nhóm vẫn không thể bật lên thì 2 là lựa chọn duy nhất..."

- "1 nhé. Xem content của cả nhóm lúc nào cũng thú vị hơn nhiều"

- "2. Nhưng nhược điểm của 2 là bạn sẽ mau chán hơn so với khi làm fan của cả nhóm"

- "Tôi chọn 2 vì tôi thường thích cá nhân từng thành viên hơn là cả nhóm"

- "Nếu có ít nhất 1 thành viên tôi ghét trong nhóm thì kiểu gì tôi cũng sẽ ủng hộ 2"

- "1.... Không phải mục đích của việc trở thành fan của cả nhóm hoặc các thành viên trong nhóm chính là vì muốn xem họ tương tác với nhau sao?"

Bạn mong muốn nhóm nhạc mà mình yêu thích đi theo định hướng nào?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi lớn của Knet khi bàn về định hướng hoạt động của các nhóm nhạc Kpop: Định hướng như TWICE hay BLACKPINK sẽ lý tưởng hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO