Tranh cãi loạt công trình sắp 'mọc' trên khu đất khủng của ái nữ nhà đại gia

Cẩm Linh| 12/09/2021 13:51

Người dân đã lên tiếng phản đối kế hoạch xây dựng hàng loạt công trình trên khu đất lớn nhất vùng của ái nữ nhà đại gia.

Cư dân tại ngôi làng Cotswold (Anh) đang lo lắng cuộc sống yên bình sẽ bị phá vỡ. Nguyên nhân xuất phát từ cư dân mới chuyển đến của làng là Darian Kogan - con gái một đại gia công bố kế hoạch về xây dựng nhà, sân chơi cricket (bóng gậy) và nhà cộng động trên một mảnh đất chưa xây dựng nằm ở rìa của làng.

Darina Kogan, 46 tuổi và chồng chuyển đến làng này cách đây 18 tháng. Họ sở hữu khu đất lớn nhất làng và đôi khi còn bay trực thăng về ngôi làng này khiến mọi người chú ý. Hiện, ngôi nhà cặp đôi này  đang ở là dinh thự trị giá 9,25 triệu bảng Anh.

Tranh cãi loạt công trình sắp 'mọc' trên khu đất khủng của ái nữ nhà đại gia
Khu đất lớn nhất làng được Darina Kogan và chồng lên kế hoạch xây dựng với hàng loạt công trình từ nhà ở, sân chơi, trung tâm tổ chức sự kiện...

Tháng trước, tờ rơi được in và gửi đến hộp thư của 510 cư dân trong làng. Nội dung tờ rơi đề cập đến kế hoạch tạo ra sự mới mẻ cho ngôi làng do 2 vợ chồng này đề xuất.

Trong kế hoạch này có xây dựng 24 ngôi nhà mới, một vườn cây ăn quả, sân chơi môn cricket, trung tâm cộng đồng mới để dùng làm không gian tổ chức đám cưới, tiệc tùng hay nơi làm việc cho cư dân trong làng.

Kế hoạch của cặp đôi này sẽ được thảo luận trong một cuộc họp sắp tới nhưng một số cư dân không đồng ý. Một cư dân giàu có sống trong làng là Nick Knowles đưa ra 13 lý do khác nhau để lên tiếng phản đối kế hoạch xây dựng do Darina và chồng gửi đến dân làng. Còn cư dân tên là Kim Pearson, 64 tuổi cho rằng, dự án sẽ phá huỷ phần tự nhiên và yên bình nhất của làng.

Tranh cãi loạt công trình sắp 'mọc' trên khu đất khủng của ái nữ nhà đại gia
Phối cảnh những hạng mục trên khu đất

Cư dân tên là Sue Russell cho rằng: "Đó là cú sốc lớn đối với chúng  tôi. Họ chỉ mới ở đây ít tháng và quyết định xây dựng sát ngay cạnh những người cao tuổi nhất".

"Thứ họ đang đề xuất như đất đồ chơi vậy, họ ra vẻ như đang làm cho chúng tôi. Họ giả vờ đó là những căn nhà có giá cả phải chăng cho những người trẻ tuổi. Nhưng những người trẻ không sống ở Cotswolds, tại sao họ muốn sống ở nơi không bưu điện, không quán rượu, không phòng khám bệnh? Nhưng chúng tôi thích ngôi làng", một cư dân bày tỏ quan điểm.

Tuy vậy không phải 100% cư dân phản đối kế hoạch do Dariana và chồng đưa ra. Một người dân đã nghỉ hưu trong làng cho hay, không ai thích xây dựng nhiều hơn nhưng sự phát triển đến từ người sống trong làng có thể tốt hơn là để các công ty lớn phát triển bất động sản.

Cẩm Linh(Theo Dailymail)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi loạt công trình sắp 'mọc' trên khu đất khủng của ái nữ nhà đại gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO