Tranh cãi gay gắt về MV mới của SOOBIN và Binz

06/11/2022 14:56

Beautiful Monster" của SOOBIN và Binz được cho là có nhiều nét tương đồng với "Blinding Lights" (The Weeknd) và "Ngôi sao cô đơn" (Jack).

MV Beautiful Monster, sản phẩm mới nhất của Soobin, kết hợp Binz, ra mắt vào tối 3/11. Sau hơn một ngày, MV hút hơn 800.000 lượt xem, giữ vị trí 21 ở danh sách âm nhạc thịnh hành. Beautiful Monster được nhiều khán giả khen ngợi là cú bứt phá của Soobin trong âm nhạc. Dù vậy, nhiều ý kiến khác nhận định Soobin “vay mượn” chất liệu âm nhạc từ các nghệ sĩ khác, dẫn đến tranh cãi gay gắt xuất hiện trên mạng xã hội.

Tranh cãi xung quanh MV Beautiful Monster bùng nổ trên mạng xã hội vào tối 4/11. Nhiều ý kiến nhận định Beautiful Monster giống Blinding Lights vì tempo nhanh (tốc độ) và trống phân bổ dày. Nhiều bình luận khác cho rằng ca khúc mới của Soobin giống Ngôi Sao Cô Đơn của Jack. Một nhóm khán giả khác còn chỉ ra sự tương đồng giữa Beautiful MonsterI Can’t Stop Me.

Tranh cãi gay gắt về MV mới của SOOBIN và Binz-1

Trả lời Tiền Phong, Soobin nhấn mạnh: “Beautiful Monster giống những ca khúc mà khán giả kể ra ở âm hưởng retro và tiếng Synth. Còn tempo, giai điệu khác hoàn toàn. Beautiful Monster có verse rap của anh Binz, là đoạn chuyển biến giai điệu, nên không thể đụng hàng với ca khúc khác”.

Beautiful Monster là ca khúc mang âm hưởng retro, thuộc dòng Synth-pop. Đây là màu sắc âm nhạc từng khuấy đảo thế giới ở cuối thế kỷ 20. Khoảng 5 năm gần đây, những ca khúc Synth-pop, Synth-wave, với đặc trưng là dải âm được tạo ra từ Synthesizer gây sốt trở lại. The Weeknd được xem là ca sĩ góp công rất lớn để giúp màu sắc âm nhạc tỏa sáng trở lại, đặc biệt là từ cột mốc hit Blinding Lights gây sốt.

Blinding Lights được nhiều khán giả xem là chuẩn mực của âm hưởng retro. Tại thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vài tháng trước, Ngôi Sao Cô Đơn của Jack từng bị tố đạo nhái Blinding Lights của The Weeknd.

Beautiful Monster ở tempo 155, nhanh hơn Blinding LightsNgôi Sao Cô Đơn. Ở tốc độ như vậy, nhịp trống của Beautiful Monster cũng khác. Màu sắc trong ca khúc của Soobin cũng tươi sáng, đậm chất Pop hơn. Và Beautiful Monster không có đoạn drop - chi tiết từng khiến Ngôi Sao Cô Đơn bị tố sao chép từ Blinding Lights.

Sự khác biệt ở giai điệu của Beautiful Monster Blinding Lights được nhiều khán giả chỉ ra. Một ý kiến chia sẻ: “Nghe giai điệu, tiếng trống đã thấy Beautiful Monster khác biệt”. Ý kiến khác đánh giá chi tiết hơn: “Từ nền tảng âm hưởng retro, mỗi ca sĩ sẽ có cách làm khác nhau, không thể xem người đi sau là đạo người trước. The Weeknd cũng là người tái hiện màu nhạc đó, chứ không phải khai sinh ra retro”.

Tranh cãi gay gắt về MV mới của SOOBIN và Binz-2

Bỏ qua tranh cãi liên quan đến The Weeknd và Jack, sản phẩm mới của Soobin đang chạy đà khá tốt. Chất liệu âm nhạc của Beautiful Monster vẫn ít xuất hiện trên thị trường nhạc Việt. MV Beautiful Monster cũng có nét đột phá, khi phần lớn hình ảnh là kỹ xảo. Sau thành công ở EP The Playah, Soobin thay đổi toàn diện.

Beautiful Monster (Tạm dịch: Quái vật xinh đẹp), là ca khúc kể về câu chuyện một chàng trai yêu cô gái. Cô gái đó có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng đôi khi là “quái vật”. Chàng trai liên tục nếm trái đắng, nhưng vẫn kiên nhẫn theo đuổi. MV cũng xoay quanh câu chuyện này, khi Soobin xuất hiện trong diện mạo là thiên thần mất nửa đôi cánh. Anh đi qua hành trình vất vả để tìm thấy nửa đôi cánh còn lại, được đeo lên người Á hậu Kiều Loan.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi gay gắt về MV mới của SOOBIN và Binz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO