Tranh cãi gay gắt về hai tình huống Man Utd hưởng lợi từ trọng tài

H. Long| 20/02/2023 11:18

Mặc dù Man Utd giành chiến thắng 3-0 trước Leicester City nhưng xuất hiện không ít tranh cãi liên quan tới những quyết định có lợi cho Quỷ đỏ trong trận đấu này.

Trong trận đấu ở vòng 24 Premier League, Man Utd đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Leicester City. Kết quả này giúp Quỷ đỏ giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 49 điểm. Họ chỉ còn kém Man City 3 điểm và Arsenal 5 điểm (thi đấu nhiều hơn Arsenal 1 trận).

Tranh cãi gay gắt về hai tình huống Man Utd hưởng lợi từ trọng tài - 1

Nhiều cổ động viên cho rằng Rashford việt vị trong tình huống này, kể cả khi VAR đã kẻ vạch.

Dù đây là chiến thắng thuyết phục của Man Utd nhưng xuất hiện không ít tranh cãi liên quan tới những quyết định có lợi cho Quỷ đỏ trong trận đấu này. Trong đó, nổi bật là tình huống dẫn tới bàn thắng thứ hai của Man Utd ở phút 56.

Sau khi nhận được đường chuyền của Fred, Rashford băng xuống đối mặt với thủ môn Danny Ward và dứt điểm tung lưới Leicester City. Ban đầu, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị với tiền đạo người Anh. Tuy nhiên, sau đó, trọng tài VAR đã kẻ vạch và công nhận bàn thắng của Rashford.

Dù vậy, trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên vẫn cho rằng VAR thiên vị Man Utd. Xuất hiện những dòng bình luận trên Twitter như:

"Tôi muốn hỏi rằng luật việt vị có khác với riêng Rashford hay không?".

"Bàn thắng của Rashford vẫn được công nhận dù việt vị cả dặm".

"Không phải là Rashford đã việt vị hay sao? Có vẻ như chân của cậu ta đã ở dưới hậu vệ cuối cùng của Leicester City".

"Rashford đã việt vị cả dặm. Thật kỳ lạ khi nó được chỉ chiếu lại hai giây trên truyền hình".

Tranh cãi gay gắt về hai tình huống Man Utd hưởng lợi từ trọng tài - 2

Marcel Sabitzer không bị trừng phạt dù đạp thẳng vào chân của Wout Faes.

Ngoài ra, tranh cãi lớn còn xuất hiện ở tình huống Marcel Sabitzer đạp vào chân Wout Faes. Tuy nhiên, cầu thủ của Man Utd không phải nhận án phạt nào. Bình luận trên Sky Sports, cựu HLV Graeme Souness cho rằng tiền vệ của Quỷ đỏ xứng đáng với nhận thẻ đỏ.

Ông chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đây là tình huống xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì nhiều lý do. Sabitzer đã quay lưng ở tình huống này. Cậu ta không nhìn thấy bóng và nhắm thẳng vào chân của đối thủ. Tôi không quan tâm những lời của trọng tài, một người chưa từng chơi bóng. Đó là pha vào bóng nguy hiểm. Thậm chí, nó xứng đáng được mang ra minh họa về thẻ đỏ trong bóng đá".

HLV Brendan Rodgers của Leicester City bức xúc: "Hãy nhớ lại quả phạt đền của Arsenal trong trận đấu với Man City. Eddie Nketiah đã sút bóng nhưng hành động sau đó của cầu thủ Man City vẫn bị tính là lỗi và dẫn tới quả phạt đền. Trong tình huống của Faes, kể cả khi bóng đã dừng, Sabitzer vẫn lao tới và đạp bóng thẳng vào đầu gối của cầu thủ Leicester City. Tôi nghĩ đó là lỗi rõ ràng".

Chiến thắng trước Leicester City giúp Man Utd tạo đà tâm lý tốt trước thềm cuộc tái đấu với Barcelona ở vòng play-off Europa League. Trong trận lượt đi tại Camp Nou, Man Utd đã hòa đối thủ này với tỷ số 2-2. Họ cần giành chiến thắng trong trận lượt về ở Old Trafford để giành vé đi tiếp.

Bài liên quan
  • Barcelona trả giá đắt cho trận hòa Man Utd
    Ở trận lượt đi vòng 1/16 Europa League trên sân nhà Camp Nou, Barcelona vất vả hòa 2-2 trước Man Utd, tuy nhiên đội bóng của HLV Xavi trả giá đắt khi Pedri gặp chấn thương, Gavi bị treo giò.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi gay gắt về hai tình huống Man Utd hưởng lợi từ trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO