Trang trí cầu bị chê giống 'hàng rào nhà tù' ở Quảng Trị: Chủ đầu tư nói gì?

NGUYỄN VƯƠNG| 20/04/2022 16:15

Trong quá trình hoàn thiện các hạng mục trang trí cầu Đại An (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị người dân và mạng xã hội chê hàng rào sắt giống "hàng rào nhà tù".

Ngày 20/4, lãnh đạo Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang thực hiện việc trang trí thêm một số hạng mục tại cầu Đại An (đường Hùng Vương, TP. Đông Hà).

Cụ thể, 2 bên lan can cầu Đại An được dựng các thanh inox được sơn màu vàng nhạt, ở đỉnh đầu sơn màu đỏ. Mỗi thanh inox nằm cách nhau đoạn ngắn, được kết nối, cố định vào lan can cầu và đầu bổ ra phía mặt hồ Đại An. Các thanh inox được thiết kế, chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn giữa cao hơn 2 đoạn còn lại.

Trang trí cầu bị chê giống 'hàng rào nhà tù' ở Quảng Trị: Chủ đầu tư nói gì? - 1

Được chi 1,5 tỷ đồng để trang trí nhưng thành cầu Đại An bị người dân và mạng xã hội chê giống "hàng rào nhà tù". (Ảnh H.T).

Theo thiết kế, các thanh inox mới được lắp ở 2 bên cầu Đại An sẽ có đèn ở mỗi đầu, nhưng hiện chưa được lắp đặt xong. Ông Phan Xuân Hưng giải thích, khi được gắn đèn, ban đêm ánh sáng từ các thanh inox này sẽ hắt xuống mặt hồ Đại An, phía dưới lan can cũng sẽ lắp các bóng đèn khác, hắt ngược lên phía cầu.

Ở phía 2 đầu cầu sẽ có 2 cột lớn, trên đó sẽ có 2 quả cầu ánh sáng và gắn hệ thống đèn led. Kinh phí để thực hiện các hạng mục trang trí cầu Đại An là 1,5 tỷ đồng, công trình này chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng TP. Đông Hà (28/4/1972 – 28/4/2022).

Tuy nhiên, khi các hạng mục trang trí cầu cơ bản hoàn thành thì vấp phải phản ứng gay gắt từ người dân cũng như mạng xã hội và bị chê hàng rào trang trí cầu Đại An giống "hàng rào nhà tù".

Cụ thể, một người dân ở TP. Đông Hà than phiền trên trang mạng xã hội Facebook rằng: "Hình ảnh mới này chỉ làm cầu lan can thêm bức bí, nhìn không khác gì một hàng rào trại giam".

Sau khi vấp phải phản ứng từ người dân lãnh đạo Trung tâm phát triển công nghiệp dịch vụ khuyến công và dịch vụ công ích TP. Đông Hà chia sẻ: "Khi hoàn thành, hệ thống đèn ở đầu các thành inox sẽ giúp cầu đẹp hơn vào ban đêm. Bây giờ, chúng tôi tập trung hoàn thành hạng mục công trình này, nếu sau này có khiếm khuyết thì sẽ tham mưu, đề xuất chỉnh sửa".

NGUYỄN VƯƠNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang trí cầu bị chê giống 'hàng rào nhà tù' ở Quảng Trị: Chủ đầu tư nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO