Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn

09/02/2021 08:26

Trên mảnh đất rộng 1,5 ha, chị Uyên thử nghiệm canh tác mô hình nông nghiệp sạch với các loại cây ăn trái được trồng và thu hoạch theo đúng chuẩn hữu cơ.

Có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp sạch cũng như luôn ao ước về một chốn nghỉ dưỡng an yên cho cả gia đình, chị Đoàn Uyên - giảng viên Đại học kinh tế TP.HCM dành thời gian tới Lâm Đồng tìm hiểu bất động sản nơi đây.

Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 1

Sau khi khảo sát, nghiên cứu hiện trạng nhiều nơi, người phụ nữ trẻ quyết định chọn vùng đất Đạ Huoai làm điểm dừng chân.

Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 2
Trên mảnh đất màu mỡ rộng tới 1.5ha, chị Uyên đầu tư cải tạo theo mô hình trang trại sinh thái gồm vườn cây ăn trái hữu cơ, vườn rau hữu cơ kết hợp ao cá, trại chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 3
Khu vực nhà ở được bài trí cảnh quan thơ mộng, đẹp mắt để nghỉ ngơi, thư giãn.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 4
Khu cảnh quan ven suối tự nhiên trong lành.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 5
Trong vườn có nhiều loài cây ăn trái như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, mít... Chị Uyên trồng thêm giống cây vú sữa hoàng kim.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 6
Nữ giảng viên trẻ còn trồng hoa để tạo cảnh quan đẹp mắt và thu hút thiên địch. Cỏ xanh cũng được bố trí bổ sung khắp nơi để giữ đất.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 7
Xuất phát từ ý tưởng làm nông nghiệp sạch nên các loại cây ăn trái đều được chăm sóc theo đúng chuẩn hữu cơ, từ khâu canh tác đến khâu thu hoạch.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 8
Rau quả được bổ sung dinh dưỡng từ nguồn phân hữu cơ nhập khẩu đã xử lý vi sinh vật nên năng suất cao, cung cấp nguồn thực phẩm sạch dồi dào cho gia đình chị sử dụng.

Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm, lại bận rộn với công việc giảng viên tại Sài Gòn nhưng nhờ sự hỗ trợ của một kỹ sư và người quản lý trang trại tận tâm, cùng chí hướng mà quá trình theo đuổi nông nghiệp sạch của chị Uyên thuận lợi hơn.

Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 9
Tuy trang trại mới đi vào hoạt động được gần 1 năm nhưng luôn được chú trọng chăm sóc kỹ càng từng bước. Nhờ thế mà rau trái trong vườn luôn xanh tốt, cho thu hoạch hàng ngày.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 10
Cuối tuần, sau khi kết thúc những giờ giảng dạy trên lớp, chị Uyên lại vội vã về Lâm Đồng chăm sóc trang trại. Không chỉ là nơi theo đuổi đam mê nhà nông, thỏa mãn thú vui điền viên mà trang trại còn là chốn nuôi dưỡng tinh thần, tái tạo năng lượng cho nữ giảng viên xinh đẹp.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 11
Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước nhưng chị Uyên hi vọng có thể lan tỏa thông điệp về giá trị sức khỏe và môi trường tới mọi người thông qua mô hình trang trại sinh thái xanh sạch đẹp.
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn - 12

Trong tương lai, khi trang trại vận hành ổn định sẽ có nguồn trái cây sạch dồi dào vượt nhu cầu sử dụng của gia đình sẽ được bán cho những khách hàng mong muốn sử dụng trái cây sạch, đặt biệt là sầu riêng nổi tiếng của vùng Đạ Huoai Lâm Đồng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang trại rộng 1,5 ha, tràn ngập rau trái sạch của nữ giảng viên ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO