Trang phục của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo ý tưởng, nhà thiết kế nói gì?

22/04/2021 07:34

Trước việc dân mạng tố trang phục dân tộc của Khánh Vân dự thi Miss Universe là sản phẩm đạo ý tưởng, NTK Khoa Lỗ lên tiếng.

Mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân đã công bố thiết kế Trang phục dân tộc chính thức đồng hành cùng cô chinh chiến Miss Universe 2020 chính là "Kén em" của tác giả Khoa Lỗ. Bài thi “Kén em” được tác giả đặt nhiều tình cảm, tâm huyết khi nghiên cứu tỉ mĩ về chất liệu nhẹ, bay giúp Khánh Vân có thể bước đi tạo hiệu ứng, kết hợp kỹ thuật thắt dây macrame của nước ngoài.

Điểm nhấn của "Kén em" là Khánh Vân

Hiện tại, "Kén em" đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm nhưng lại bất ngờ vướng phải lùm xùm đến từ cộng đồng fan yêu thích các cuộc thi nhan sắc. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng "Kén em" đã "đạo nhái" trang phục dân tộc của Hoa hậu Myanmar dù thiết kế của "Kén em" được ra mắt trước thì cũng tồn tại một số bình luận đưa ra, "Kén em" chỉ sử dụng màu trắng thuần thì nếu bước lên sân khấu Miss Universe có bị nhạt nhòa so với nước bạn hay không?

Trước những ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế của mình, NTK Khoa Lỗ chính thức lên tiếng phản hồi. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VOV, anh cho biết: "Nếu chiếc kén là hình vuông thì Khoa sẵn sàng làm. Đùa vậy thôi, phom dáng tổng thể của bộ trang phục được Khoa lấy cảm hứng bởi hình tượng Cáp Lị Quan Âm, từ đó ý tưởng về ‘chiếc kén mở ra’ được ra đời. Khoa không suy nghĩ nhiều lắm về việc xôn xao của MXH, Khoa cũng cảm thấy bất ngờ vì sự trùng hợp này".

Trang phục của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo ý tưởng, nhà thiết kế nói gì? - 1

NTK Khoa Lỗ.

Chia sẻ về tổng thể của sản phẩm, Khoa Lỗ cho biết: "Kén em là một câu chuyện manh nha trong đầu Khoa từ chuyến du lịch về Làng lụa Tân Châu. Cuộc thi thiết kế diễn ra và Khoa đã không chần chừ thể hiện ý tưởng này, đặc biệt hơn là cho một bộ trang phục dân tộc. Tằm tơ dệt nên một chiếc áo dài".

Bên cạnh đó, anh đã mất khoảng 4 tháng để hoàn thiện sản phẩm này. "Toàn bộ tác phẩm áp dụng nghệ thuật đan thắt dây và đính kết thủ công, lại mang tông màu trắng, vì thế, mọi công đoạn đều phải thật tỉ mỉ và kỹ càng. Cho đến thời điểm hiện tại, Khoa đã dành 4 tháng để hoàn thiện và chỉnh sửa sao cho 'Kén em' sẽ làm cho Khánh Vân tự tin nhất. Khoa thấy hài lòng về tác phẩm này của mình. Nếu chưa hài lòng, chắc chắn Khoa sẽ không dám nộp bài thi đâu. Và nếu có bất kỳ chỉnh sửa nào cũng vì nó là điều cần thiết và tốt nhất cho Khánh Vân cùng 'Kén em' tỏa sáng tại Miss Universe" - Khoa Lỗ bày tỏ.

Anh cho rằng, điểm nhấn của “Kén em” sẽ là Hoa hậu Khánh Vân bởi bộ trang phục dân tộc đẹp không chỉ tôn vinh linh hồn Việt mà còn tôn vinh nét đẹp người Việt. Đồng thời, NTK trẻ này tiết lộ: "Để cho Hoa hậu Khánh Vân tự tin mặc trang phục 'Kén em' trên sân khấu quốc tế, Khoa đã chuẩn bị rất kĩ từ những thao tác và thứ tự lắp ghép trang phục, cách tạo dáng và cũng như những gợi ý để Vân thể hiện hết được ý nghĩa bộ trang phục này".

Cuối cùng, Khoa Lỗ nhấn mạnh: "Khoa rất trân trọng và yêu những giá trị thiên nhiên ban tặng, câu chuyện tằm giăng tơ để rồi thành lụa là, dệt nên chiếc áo qua bao kỹ nghệ của người Việt đã cảm hứng Khoa rất mạnh. Khoa hi vọng 'Kén em' sẽ truyền tải được câu chuyện và tinh hoa nước Việt".

"Sẽ không làm khán giả thất vọng"

Trên trang cá nhân trước đó, Khoa Lỗ cũng đã chia sẻ cảm xúc "buồn" và "thương" khi độc giả có những tranh cãi xoay quanh "Kén em". Anh viết, "Vừa buồn mà cũng vừa thương các bạn đã theo dõi 'Kén em', các bạn xem không hài lòng thì mình góp ý nhau nè, (chê là một cách chung chung và không mang tính xây dựng). Khoa là một người ham học hỏi, ai nhận xét gì Khoa đều lắng nghe và suy nghĩ hết, các bạn góp ý nhiều Khoa còn mừng nữa, để coi mình học hỏi được gì mới hơn nữa từ các bạn".

Trang phục của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo ý tưởng, nhà thiết kế nói gì? - 2

Khoa Lỗ và tác phẩm "Kén em".

"Ví dụ khi ra đường, bạn thấy một cô gái ăn mặc lôi thôi, bạn nói vào mặt cô ta, 'Bạn ơi, sao bạn ăn bận xấu quá', hay nói là 'Bạn ơi mình thấy gương mặt bạn thật đẹp, mình biết shop này hay style này hợp với bạn lắm'. Khoa mong các bạn hiểu được sự tinh tế và khéo léo trong giao tiếp, vì mình phải đặt bản thân vào vị trí của đối phương.

Cái này hơi khó nhưng mà cái gì khó mình càng phải chinh phục, tập để cải thiện mình rồi cho thế hệ mai sau. Khoa đọc vài comments mà lòng buồn hiu, không phải buồn vì bị chê mà vì buồn cho những người trẻ chúng ta dần mai một đi lòng tự trong trong cách thể hiện ngôn từ của mình" - Khoa Lỗ chia sẻ.

Khoa Lỗ cũng cho rằng, "Người Việt Nam văn minh chung tay góp ý kiến để hình ảnh nước nhà rạng danh, chê chung chung thì tự đi thi rồi muốn làm kiểu gì thì làm, ngồi bấm phím thao thao bất tuyệt chứ có hiểu được hết đâu, trải nghiệm cuộc sống thật nhiều, đọc thêm sách báo, nghiên cứu online rồi cho Khoa góp ý, Khoa luôn vui vẻ chào đón các lời góp ý đã có nghiên cứu từ các bạn. Thay vì 'xấu quá', 'chẳng có gì đặc biệt', 'nhạt nhòa', mình cho Khoa biết Khoa nên cải thiện như thế nào? Với Khoa làm thời trang chứ không nấu lẩu, hiền chứ không phải câm nên bớt chọc ạ".

Cuối cùng, Khoa Lỗ cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã "đem lòng yêu quý 'Kén em' từ lúc phát động cuộc thi đến giờ. "Khoa hứa sẽ không làm các bạn thất vọng" - Khoa Lỗ khẳng định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang phục của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo ý tưởng, nhà thiết kế nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO