Trận lũ lịch sử càn quét, nhà dân chỉ sót lại tấm gạch

04/10/2022 13:44

Lặng người bên đống đổ nát từng là nơi đầm ấm của cả nhà, mặt chị Hương đỏ au, lâu lâu chị lại dùng tay áo chùi đi giọt lệ lăn dài trên má.

Đứng bên mấy tấm gạch lát nhà còn sót lại, chị Hương không dám nghĩ đây từng là tổ ấm của mình.

“Lũ về 2 lần, một lần lúc rạng sáng và lần sau khoảng 7 giờ, cả gia đình vừa bỏ chạy ra đến cổng thì nước lũ bắt đầu ập xuống, đất cát, cây gỗ, rác rưởi xâm chiếm cả căn nhà. Cả căn nhà to đùng, thế mà lũ quét qua một lúc chỉ còn lại mớ đổ nát. Chỉ chậm ít phút có khi cả người cũng không còn.

Trâu bò lợn gà trôi đi hết không còn một thứ gì. Lúc đó chỉ biết ôm con khóc, lũ quá kinh khủng, chúng tôi không kịp trở tay”, chị Hương rưng rưng.

Sau trận lũ lịch sử càn quét, nhà dân ở Nghệ An trơ trọi vài viên gạch - 1

Ngôi nhà chị Hương chỉ còn lại mấy tấm gạch lát. (Ảnh: Trần Lộc)

Ở vùng miền núi khó khăn như xã Tà Cạ, vất vả quanh năm với có thể xây dựng được ngôi nhà cấp 4 nhỏ. Nhưng chỉ sau một trận mưa lũ, thứ sót lại chỉ là bùn đất và đá.

“Không biết từ giờ lấy gì để ăn đây, mất hết rồi”, chị Hương nói.

Ngược bản Hòa Sơn một đoạn, cạnh bên lạch nước đục ngầu đang chảy là ngôi nhà của bà Ngân Thị Tâm, 71 tuổi. Ngôi nhà bà Tâm nay xiêu vẹo, chỉ còn các cột trụ và một ít mái ngói.

Bà Tâm loay hoay trong ngôi nhà giờ chỉ còn “một nửa”, nhặt lại những đồ vật sinh hoạt trộn lẫn bùn đất, lâu lâu bà lại ngoái ra dòng nước lũ xem có thứ gì bị trôi đi không.

Sau trận lũ lịch sử càn quét, nhà dân ở Nghệ An trơ trọi vài viên gạch - 2

Tất cả tài sản của bà tâm bị lũ cuốn đi. (Ảnh: Trần Lộc)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận lũ lịch sử càn quét, nhà dân chỉ sót lại tấm gạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO