Trận đấu tuyển Việt Nam - Trung Quốc sẽ đẩy mạnh công tác phòng dịch

MINH TRIẾT| 14/01/2022 16:07

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chỉ đạo các sở, ban ngành phối hợp để chuẩn bị kỹ cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là công tác phòng chống dịch.

Ngày 14.1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu của tuyển Việt Nam gặp tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, đây là trận đấu có thời điểm đặc biệt vì tổ chức vào ngày lễ truyền thống quan trọng của Việt Nam (Mùng 1 Tết âm lịch). Do đó, Bộ VHTTDL rất mong các đơn vị liên quan phối hợp để tổ chức thành công trận đấu, đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ và cổ vũ tinh thần cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, công tác phòng chống dịch trước, trong và sau trận đấu phải được đặt lên hàng đầu.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tin rằng, với kinh nghiệm tổ chức thành công 3 trận đấu trước đó của tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình (gặp tuyển Australia, Nhật Bản và Saudi Arabia), cùng sự ủng hộ của UBND Thành phố Hà Nội, mọi việc sẽ sớm được triển khai thuận lợi.

 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì buổi làm việc về công tác tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Vũ Mừng

Đại diện Công an Thành phố Hà Nội nhất trí với những đề xuất từ phía Bộ VHTTDL và đề nghị phía ban tổ chức sớm có kế hoạch để cùng phối hợp thực hiện. Về phía Sở Y tế TP.Hà Nội, đơn vị này cho biết, về cơ bản, các phương án phòng chống ở trận đấu này sẽ diễn ra như 3 trận đấu trước. Tuy nhiên, vẫn cần xây dựng kế hoạch chi tiết phòng mọi trường hợp có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, đại diện Sở VHTT Hà Nội cũng đề nghị làm nghiêm ngặt các vấn đề tổ chức, phân luồng test COVID-19 khán giả tới sân. Phía Tổng cục Thể dục thể thao, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách - khẳng định, do thời điểm tổ chức trận đấu lần này chưa từng có trong tiền lệ nên mọi công tác phải chuẩn bị tốt từ ngày 20.1 hoặc chậm nhất là ngày 25.1. Ông Phấn đánh giá cao công tác phòng chống dịch ở 3 trận đấu trước trên sân Mỹ Đình, nhưng ở thời điểm hiện tại, cần phải xử lý cẩn thận từ vòng ngoài đến các vòng trong.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, cho ý kiến, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, công tác tổ chức cho trận đấu tới đây phải được chuẩn bị kỹ, đồng thời yêu cầu phía ban tổ chức nâng mức độ phòng chống dịch lên một bậc, tổ chức công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hơn so với những lần trước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu VFF phải có báo cáo để trình Ban Chỉ Đạo phòng chống dịch quốc gia trong tuần sau, cũng như làm việc với các đơn vị có liên quan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu tuyển Việt Nam - Trung Quốc sẽ đẩy mạnh công tác phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO