Trận chiến kinh hoàng, sư tử bị trâu rừng húc tới chết vẫn không bỏ cuộc

Minh Khôi| 28/10/2022 07:18

Trong tự nhiên, không phải lúc nào kẻ đi săn cũng chiến thắng. Cái giá phải trả cho thất bại đôi khi chính là mạng sống của chúng.

Sư tử bị trâu rừng húc tới chết vẫn không bỏ cuộc (Video: Shenton Safaris).

Đoạn clip ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại trận chiến kinh hoàng giữa một con trâu rừng và một con sư tử đực ở khu bảo tồn quốc gia Luangwa (Zambia).

Con sư tử đực dường như đã già và bị bỏ đói trong nhiều ngày. Thế nhưng, nó lại quyết định dùng chút sức lực còn sót lại để săn đuổi một con trâu rừng trưởng thành.

Sự lựa chọn thiếu khôn ngoan đã khiến sư tử phải trả giá, khi nó nhanh chóng bại trận. Không những không hạ gục được con mồi, sư tử còn nhận nhiều đòn đau từ cặp sừng nhọn hoắt của trâu, khiến nó trọng thương và nằm lê lết dưới mặt đất.

Dẫu vậy, lòng kiêu hãnh của "chúa tể sơn lâm" không cho phép nó bỏ cuộc. Khi trâu rừng có ý định rời đi, sư tử tiếp tục chồm lên và vồ lấy con mồi từ phía sau.

Tất nhiên, nỗ lực yếu ớt của sư tử chỉ khiến nó phải nhận thêm nhiều cú húc phản kháng từ kẻ địch, mà chẳng có cơ hội tung ra đòn kết liễu.

Thấy sư tử quá ngoan cố, một con trâu khác trong bầy bèn lao tới và tung ra cú húc đoạt mệnh dành cho sư tử. Đòn tấn công này đã vượt quá giới hạn chịu đựng của "chúa tể sơn lâm", khiến nó chỉ còn biết nằm thoi thóp chờ chết.

Thất bại của kẻ đi săn xấu số được cho là đến từ sự thiếu khôn ngoan khi lựa chọn đối thủ. Trâu rừng Châu Phi chưa bao giờ là một con mồi "dễ xơi", ngay cả với những đàn sư tử có số lượng áp đảo.

Trận chiến kinh hoàng, sư tử bị trâu rừng húc tới chết vẫn không bỏ cuộc - 1

Trâu rừng chưa bao giờ là một con mồi "dễ xơi", ngay cả với những đàn sư tử có số lượng áp đảo (Ảnh: Getty).

Trâu rừng Châu Phi (syncerus caffer), hay còn gọi là trâu Cape từ lâu đã nổi tiếng với sự cường tráng và khó thuần hóa của mình.

Chúng được ví như cỗ xe tăng kiên cố, đủ sức hất văng mọi kẻ thù bằng cặp sừng nhọn hoắt nhờ sở hữu trọng lượng lên tới gần 1 tấn, và sức khỏe ít loài vật nào sánh được.

Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài, với cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương được gọi là một "cái bướu". Cặp sừng này kết hợp cùng thể hình lực lưỡng khiến trâu rừng rất khó bị đánh bại bởi một hoặc hai kẻ săn mồi, mà thông thường phải cả một đàn thú đi săn mới hạ gục được chúng.

Trong trường hợp không thể lui bước, trâu sẽ không ngần ngại mà tham gia vào một cuộc chiến đấu với kẻ thù. Có trường hợp từng ghi nhận trâu rừng giết chết một con sư tử, và đuổi các thành viên khác lên cây, sau khi sư tử cắn chết một thành viên của đàn.

Ngoài ra, khi bị săn đuổi bởi các loài động vật ăn thịt, một đàn trâu sẽ gắn bó chặt chẽ với nhau và gây khó khăn cho kẻ săn mồi để chọn ra một thành viên thích hợp để tấn công.

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận chiến kinh hoàng, sư tử bị trâu rừng húc tới chết vẫn không bỏ cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO