Trần Anh Dũng: Khẳng định bản lĩnh trước khó khăn

TH| 09/02/2021 10:00

Việt BáoDịch bệnh Covid ập tới khiến doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực chịu tổn thất không nhỏ. Nhưng với Trần Anh Dũng, đây lại là cơ hội hiếm có để anh chạy đà, tăng sức bật với dự án hoàn toàn mới trong ngành xuất nhâp khẩu Việt – Trung.

Từ dấu ấn kinh doanh xuất nhập khẩu với đối tác Trung Quốc

Là gương mặt trẻ nổi bật ở thị trường kinh doanh và nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc hiện nay, Trần Anh Dũng (hay còn được biết đến với tên gọi thân mật Dũng Tàu”) đang làm chủ cả một hệ sinh thái bao quát quy trình đào tạo – dịch vụ visa – thanh toán cho tới vận chuyển hàng hóa. Với tuổi đời còn rất trẻ, chàng trai sinh năm 1994 này khiến không ít người phải bất ngờ trước bản lĩnh và kinh nghiệm dạn dày trong ngành kinh doanh thương mại điện tử, đặc biệt là với các đối tác Trung Quốc.

Vốn nhạy bén trước các cơ hội kinh doanh và xu thế tiêu dùng thời 4.0, sau hơn 5 năm tự mình chinh chiến tại Hàng Châu, Trung Quốc – thị trường thương mại điện tử đầy khốc liệt, Trần Anh Dũng trở lại Việt Nam và bắt đầu xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Bắt đầu với các hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ thanh toán ngoại tệ và vận chuyển hàng hóa, giờ đây, anh đã được biết đến là một trong những người trẻ đón đầu thành công xu hướng kinh doanh online.

Chân dung Trần Anh Dũng (Dũng Tàu)

Không chỉ cung cấp dịch vụ và quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng, trước các đối tác, Dũng Tàu - biệt danh mới mà các đối tác tại Việt Nam dành cho Trần Anh Dũng - dần trở thành cái tên bảo chứng cho sự uy tín cũng như chất lượng của nguồn hàng. Trên thực tế, rủi ro trong các thương vụ không hề nhỏ, nhưng với thế mạnh được đúc kết từ kinh nghiệm và tư duy thị trường, Dũng Tàu vẫn có thể xây dựng thương hiệu cho riêng mình thông qua thần chú mang tên “chất lượng sản phẩm”.

Tới “bài kiểm tra” mang tên dịch bệnh

Năm 2020, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến thị trường bị tác động mạnh, doanh thu của hầu hết các doanh nghiệp bị sụt giảm. Tuy nhiên, với Dũng Tàu, đây chính là bài kiểm tra tốt cho bản lĩnh và nội lực của chính người làm nghề, đặc biệt là trong ngành hợp tác trực tiếp với phía Trung Quốc như anh.

Khi không ít người gặp khó khăn vì chưa chủ động được nguồn hàng, thiếu hụt nhân sự thì anh và các cộng sự của mình vẫn có thể vững vàng và ứng phó tốt trước đại dịch. Nhờ sự chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là các chiến lược đúng đắn về sản phẩm cũng như kế hoạch khai thác thương mại điện tử, anh vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng đặc biệt của thị trường.

Dũng Tàu trực tiếp đứng lớp chia sẻ các kĩ năng trong ngành xuất nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc

Hiện tại, Dũng Tàu cùng hệ sinh thái của mình không lùi bước mà liên tục đưa ra các chiến lược kinh doanh kịp thời, tập trung vào nghiên cứu những ý tưởng sản phẩm táo bạo chưa được khai thác tại Việt Nam. Có thể nói, bằng tư duy và bản lĩnh dám đương đầu, Dũng Tàu đã có thể biến khó khăn thành thời cơ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong mua hàng trực tuyến.

Kế hoạch phát triển táo bạo trong tương lai

Đầu tư phát triển thương mại điện tử, Dũng Tàu không chỉ hướng tới cung cấp dịch vụ hàng hóa đơn thuần, điều anh hướng tới là hỗ trợ, thay đổi tư duy của chính những chủ shop trong hoạt động kinh doanh của mình. Đó là lý do trong quỹ thời gian bận rộn, Dũng Tàu luôn dành tâm huyết cho việc phát triển các lớp học đào tạo nghiên cứu và phát triển nguồn sản phẩm.

Những dự án của Dũng Tàu luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử

Giữa bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhiều người chọn thu hẹp quy mô để đảm bảo hoạt động kinh doanh thì Dũng Tàu vẫn tiếp tục duy trì hệ sinh thái, thậm chí ấp ủ kế hoạch xây dựng khóa học đào tạo chuyên nghiệp về nghiên cứu và phát triển nguồn hàng, đặc biệt là chiến lược xây dựng thương hiệu riêng thông qua OEM sản phẩm. Chia sẻ về dự án flagship.vn lần này, Trần Anh Dũng cho biết: “Có thể nhiều người cho đó là liều, nhưng với tôi, đó là bước tiến táo bạo. Đơn giản, vì tôi tin vào thời cơ cũng như kế hoạch tâm huyết của mình”.

Với tâm niệm “chia sẻ cái mình có cho người cần”, Dũng Tàu của năm 2021 đặt mục tiêu hỗ trợ được 1000 chủ doanh nghiệp phát triển và thịnh vượng bằng chính thương mại điện tử. Có thể nói, kinh doanh táo bạo, chớp lấy cơ hội giữa thử thách không còn là “tuyên ngôn”mới mẻ với nhiều doanh nhân trẻ. Tuy nhiên, với kế hoạch phát triển gắn liền cùng lợi ích cộng đồng như Trần Anh Dũng thì không phải ai cũng can đảm và bản lĩnh làm được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trần Anh Dũng: Khẳng định bản lĩnh trước khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO