Trạm fan Jimin (BTS) bị cấm ngôn sau project máy bay mừng sinh nhật hoành tráng: Fan Kpop tại Trung Quốc đang gặp nguy!

Snowie,| 05/09/2021 17:05

Bên Trung Quốc đang trong quá trình thanh lọc giới giải trí, và trạm fan của các idol Kpop cũng bị ảnh hưởng. Điển hình nhất chính là trường hợp trạm fan của Jimin (BTS).

Như chúng ta đã biết gần đây phía Trung Quốc đang có một đợt thanh lọc, xử lý nghiêm những hành vi bị cho là không phù hợp trong làng giải trí Cbiz. Không chỉ riêng gì những ngôi sao nổi tiếng mà các trạm fan hay những fan cá nhân cũng đều bị xử lý nếu có vi phạm trong chiến dịch gìn giữ văn hóa trên mạng và kêu gọi theo đuổi idol một cách có lý trí.

Mặc dù những ngôi sao Cbiz sẽ bị tổn thất nhiều nhất, nhưng ngay cả đến những trạm fan của các idol Kpop cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Theo đó, họ phải hủy bỏ hoặc tạm ngừng tất cả các hoạt động donate ủng hộ cho những idol Kpop vì sợ bị 'điểm danh'. Và trên thực tế mới đây đã có trường hợp đã bị 'lên thớt' vì project gây quỹ mừng sinh nhật idol, đó chính là JIMINBAR - trạm fan Trung Quốc của Jimin (BTS).

Để chuẩn bị cho sinh nhật của Jimin vào ngày 13/10 tới đây, JIMINBAR đã hợp tác với hãng hàng không Jeju Air đã kêu gọi donate (gây quỹ) để tiếp ứng cho các project. Một trong những project nổi bật nhất và đã được công bố chính là màn hợp tác tạo nên một chiếc máy bay với thiết kế đặc biệt dành tặng Jimin, từ hình ảnh thân máy bay, cabin cho đến vé máy bay đều có hình nam idol. Đây cũng là lần đầu tiên có một idol Kpop được thiết kế tùy chỉnh cho máy bay của Jeju Air.

Được biết project gây quỹ tiếp ứng sinh nhật của JIMINBAR đã được tổ chức từ khoảng tháng 4/2021, tức là trước đợt thanh trừng của Cbiz xảy ra. Tuy nhiên vì Weibo đang trong quá trình thanh lọc các hành vi không phù hợp, project của fan Jimin đã bị 'sờ gáy' với số tiền gây quỹ quá lớn vi phạm quy định trên Weibo về việc theo đuổi idol một cách bất chấp tiền bạc.

Theo ban quản lý Weibo, họ đã nhận được báo cáo từ netizen cho biết trạm fan đã khởi động gây quỹ và chỉ sau 1 giờ đã nhận được 2,3 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 8 tỷ VNĐ). Số tiền quá lớn cộng thêm hình ảnh máy bay quá hoành tráng đã gây chú ý.

Kết quả là Weibo cho biết JIMINBAR sẽ bị cấm ngôn 60 ngày và xóa những bài đăng không phù hợp (tuyên truyền kết quả trên Weibo, trong đó có cả những nội dung ganh đua so sánh, dẫn hướng phát triển sai lầm nghiêm trọng). Bên cạnh đó, Weibo kêu gọi các trạm fan khác cũng phải theo đuổi idol một cách có lý trí. Trên thực tế gần đây, đã có không ít trạm fan hoặc tài khoản cá nhân của fan bị cấm ngôn.

Nhiều netizen cho rằng có thể vì JIMINBAR nghĩ dự án máy bay sẽ diễn ra tại Hàn, không liên quan đến Trung Quốc nên mới mạnh dạn gây quỹ như vậy. Trường hợp này của JIMINBAR dù chỉ mới bị cấm ngôn 60 ngày nhưng cũng là bài học đắt giá dành cho tất cả các trạm fan khác, đặc biệt là với các trạm fan Kpop.

[BANGTAN BOMB] ‘Permission to Dance’ Stage CAM (Jimin focus)

Từ trước đến nay, fan Trung Quốc vốn nổi tiếng với những project 'đập tiền' mạnh tay ủng hộ idol Kpop. Quy định mới này đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các trạm fan, bao gồm cả những project mừng sinh nhật hay mua album ủng hộ. Hầu hết những project này đã bị hủy bỏ hoặc tạm ngừng.

Điển hình gần đây có trạm fan của Lisa (BLACKPINK) vốn đã chuẩn bị gây quỹ cho màn debut solo của nữ idol. Ngay trước khi có thông báo chính thức cho màn debut, fansite đã donate được số tiền 9 triệu nhân dân tệ (khoảng 32 tỷ VNĐ).

LISA - FIRST SINGLE ALBUM LALISA VISUAL TEASER #3

Số tiền này được xem là nguồn doanh thu chủ lực cho album 'LALISA' và góp phần không nhỏ tạo nên thành tích cho idol. Thế nhưng hiện tại sau khi quy định được áp dụng nghiêm ngặt, trạm fan Lisa ngậm ngùi hoãn kế hoạch và cho biết họ sẽ không thể mua album hết mức có thể như đã lên kế hoạch từ đầu.

Chứng kiến tình cảnh này, nhiều fan Kpop ở các nước khác tiếc nuối cho rằng có vẻ như trong tương lai, những project xa xỉ hoành tráng mừng sinh nhật các idol từ Trung Quốc sẽ vắng bóng hoặc bị hạn chế đến mức tối đa. Không những vậy, các idol Kpop vốn có doanh số album trăm nghìn bản, triệu bản chủ yếu dựa vào fan Trung Quốc cũng sẽ bị tổn thất không hề nhỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trạm fan Jimin (BTS) bị cấm ngôn sau project máy bay mừng sinh nhật hoành tráng: Fan Kpop tại Trung Quốc đang gặp nguy!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO